Viêm da do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid có chữa được không?

27/09/2019 15:10 GMT+7

Mỹ phẩm chứa corticoid hiện đang được bán tràn lan trên thị trường. Vì vậy, không ít chị em đã rơi vào tình trạng viêm da, do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid. Liệu trường hợp này có chữa được không? Cùng theo dõi nhé!

1. Viêm da do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid có chữa được không?

Có thể nói, người dùng hiện nay thường bị viêm da corticoid do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nguyên nhân chính yếu vẫn là do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid, nhất là loại mỹ phẩm thoa da tự chế mang tên “kem trộn”.
Từ đó, làn da của bạn lâm vào tình trạng “xấu xí” và dần trở nên nghiêm trọng nếu không tìm ra phương pháp can thiệp càng sớm càng tốt. Thế nhưng, viêm da do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid có thể chữa được. Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện theo các bước sau đây:

Ngưng sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid

Điều bạn cần làm đầu tiên, là ngưng sử dụng ngay mỹ phẩm chứa corticoid. Một lưu ý nhỏ đến bạn, vì làn da cần phải có thời gian để thích nghi với sự thay đổi mới cho nên bạn tuyệt đối không dừng mỹ phẩm chứa corticoid đột ngột, mà hãy giảm dần thói quen bôi kem ít lại, chẳng hạn như 2 - 3 ngày/tuần, 1 ngày/tuần… cho đến khi ổn định.
Chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh
Đừng tưởng chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày của bạn là không ảnh hưởng đến quá trình phục hồi viêm da do sử dụng mỹ phẩm nhiễm corticoid nhé. Bởi nếu bạn có một sức khỏe khỏe mạnh, thì làn da cũng khỏe đẹp theo. Đồng thời, giúp mau lành các vết thương, cho bạn một tinh thần sảng khoái, thoải mái đối mặt với những căng thẳng hay tổn thương.
Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh

Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Trải qua bao nhiêu “sóng gió” với mỹ phẩm kem trộn chứa corticoid, làn da của bạn cần những phút “bình yên” bên các sản phẩm kem dưỡng ẩm, để làm dịu vùng da bị tổn thương đồng thời bổ sung độ ẩm cần thiết cho da giúp da mau chóng khỏe đẹp trở lại trong thời gian sớm nhất, nếu không thì làn da lại thêm khô ráp, bong tróc đấy.
Bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ không có chất tẩy rửa mạnh cho làn da. Vì tại thời điểm này da bạn đang tổn thương, dễ nhạy cảm và tốt nhất bạn nên sử dụng sau thời điểm làn da đã thật sự ổn định nhé.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Thoa kem chống nắng là cách bảo vệ da tốt nhất mà bạn cần phải làm hằng ngày. Bạn đừng quên thoa kem 30 phút trước khi ra ngoài, và che chắn kỹ lưỡng cho làn da với áo khoác, mũ nón, khẩu trang, kính râm… tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2. Giải pháp phục hồi làn da do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid

Thực tế cho thấy, hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như Paula’s Choice, Murad, Sakura, White Label, White Doctors... Trong đó, thương hiệu Madeleine Ritchie nổi bật với dòng sản phẩm khắc phục tình trạng da nhiễm corticoid do sử dụng mỹ phẩm kem trộn.
Điển hình là “siêu phẩm” kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie đang được chị em ráo riết “săn đón” trong thời gian gần đây, khi gặp phải các tình trạng da nhạy cảm, dị ứng, da nhiễm corticoid, da khô, vẩy nến, chàm, da cháy nắng…
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie được chiết xuất từ mật ong Manuka. Với chỉ số kháng khuẩn cao UMF 16+ giúp tăng sức đề kháng cho làn da, để thoát khỏi mọi vấn đề về da.
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie vị cứu tinh cho da khỏe mạnh từ bên trong

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie vị cứu tinh cho da khỏe mạnh từ bên trong

Ngoài sở hữu loại mật ong đặc biệt, kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie còn được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như sáp ong (Beeswax), dầu quả bơ (Avocado Oil), tinh dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil), và nước khoáng.
Từ bảng thành phần chất lượng đáng mơ ước trên, kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie đem lại cho làn da của bạn rất nhiều công dụng vượt trội, giúp làm sạch và bổ sung độ ẩm, dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da khô và da nhạy cảm. Bên cạnh đó, cải thiện rõ rệt tình trạng chàm, viêm da, vẩy nến.
Hơn nữa, sản phẩm còn kháng khuẩn, làm dịu sưng tấy, ửng đỏ, mẩn ngứa, bong tróc da do sau điều trị laser, da dị ứng, da nhiễm corticoid, vết công trùng cắn, da cháy nắng… Đồng thời, bổ sung dưỡng chất tăng sức để kháng nhanh chóng làm lành các tổn thương.
Hiệu quả tuyệt vời sau khi sử dụng kem mật ong Manuka 16+

Hiệu quả tuyệt vời sau khi sử dụng kem mật ong Manuka 16+

Hiện kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie đã có mặt tại Mai Hân mỹ phẩm, với mức giá là 898.000 đồng/tuýp. Đảm bảo hàng chính hãng 100% khi sử dụng.
Qua bài viết trên đây, bạn đã tìm ra câu trả lời cho thắc mắc bấy lâu nay của mình là “Viêm da do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid có chữa được không?” đúng không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tậu liền tay bí quyết phục hồi viêm da đến từ Madeleine Ritchie, để sớm đưa làn da trở về trạng thái khỏe đẹp, mịn màng như thuở ban đầu bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.