Vì sao thiết kế spa là bước quan trọng mà chủ đầu tư không thể bỏ qua?

09/09/2021 08:00 GMT+7

Trước khi lựa chọn vì chất lượng dịch vụ, khách hàng đến spa của bạn chính là không gian thẩm mỹ. Vì vậy thiết kế spa là bước không thể thiếu và ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của spa.

Có thể so sánh thiết kế spa giống như việc make up của phái đẹp. Nếu make up sẽ giúp người phụ nữ trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn, thì thiết kế sẽ mang đến cho spa không gian hoàn mỹ, nâng cao cảm xúc, trải nghiệm để từ đó thu hút khách hàng.
Thiết kế spa là bước quan trọng để hình thành nên một spa chuyên nghiệp, sang trọng và thu hút khách hàng

Thiết kế spa là bước quan trọng để hình thành nên một spa chuyên nghiệp, sang trọng và thu hút khách hàng

3 lý do quan trọng khiến chủ đầu từ không thể bỏ qua bước thiết kế spa

Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến định vị thương hiệu, trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng, thì thiết kế spa còn tác động không nhỏ đến chi phí đầu tư, xây dựng.

● Thiết kế spa để thu hút và chiều lòng khách hàng

Spa là nơi làm đẹp thế nên thật dễ hiểu khi yếu tố thẩm mỹ luôn phải được đặt lên hàng đầu, từ những vật dụng trang trí, sử dụng trong spa đến cách bài trí và không gian tổng thể. Đây cũng chính là một trong những yếu tố then chốt để thu hút và gây ấn tượng với những khách hàng lần đầu tiên đến với spa của bạn.
Chắc chắn rằng giữa hai spa có cùng dịch vụ, cùng mức giá, spa nào có không gian đẹp mắt, độc đáo hơn dễ gây được thiện cảm, sự quan tâm của những khách hàng mới. Bởi một spa dịch vụ tốt cộng hưởng cùng không gian sang trọng, tinh tế sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thư thái, dễ chịu khi đến làm đẹp.
Không gian spa đẹp mắt, ấm cúng sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ và ấn tượng sâu sắc với khách hàng

Không gian spa đẹp mắt, ấm cúng sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ và ấn tượng sâu sắc với khách hàng

Thu hút khách hàng đã khó chiều lòng họ còn khó hơn. Muốn mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất thì không gian spa phải phù hợp với sở thích, nhu cầu, mong muốn của từng đối tượng khách hàng. Và thiết kế spa chính là bước để giải quyết tất cả những vấn đề trên, tạo nên một không gian spa đúng gu khách hàng.

● Thiết kế spa khẳng định tính cách và nâng tầm thương hiệu

Spa - Thẩm mỹ viện hiện là ngành kinh doanh mang tính cạnh tranh rất cao. Bởi vậy để có thể tồn tại và phát triển thì chủ đầu tư phải tạo ra sự khác biệt, xây dựng được dấu ấn của thương hiệu trong lòng khách hàng.
Cơ sở vật chất trong đó có thiết kế không gian chính là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nhất là đối những spa thư giãn hay thẩm mỹ viện/clinic theo hướng công nghệ cao phải tuân thủ các tiêu chuẩn riêng biệt.
Ví dụ như spa thư giãn phải có sự gần gũi với thiên nhiên, tổng hòa 5 yếu tố màu sắc - ánh sáng - mùi hương - âm thanh - vệ sinh. Trong khi đó, thẩm mỹ viện công nghệ cao phải có phòng chức năng đạt tiêu chuẩn y tế, không gian phải hiện đại, sang trọng…Và thiết kế spa chính là bước để giúp spa của bạn đạt sự hài hòa về chức năng và thẩm mỹ, khẳng định tính cách thương hiệu. Đặc biệt với những thẩm mỹ viện/ clinic công nghệ cao thì không gian đẳng cấp chính là yếu tố để nâng tầm thương hiệu.
Spa thư giãn không gian phải tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng cho khách hàng

Spa thư giãn không gian phải tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng cho khách hàng

● Thiết kế spa giúp dự toán kinh phí đầu tư, tiết kiệm chi phí xây dựng

Không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ mà thiết kế spa còn ảnh hưởng đến chi phí đầu từ. Tùy theo phong cách thiết kế mà số tiền chủ đầu tư phải bỏ ra là khác nhau. Spa theo phong cách tối giản sẽ có mức đầu tư thấp hơn spa mang phong cách hoàng gia, quyền quý…
Đặc biệt, thiết kế spa sẽ giúp phân chia các khu vực chức năng khoa học, phát huy hết công năng sử dụng, bỏ bớt những chi tiết rườm rà theo mong muốn của chủ đầu tư nhưng lại không có tính ứng dụng và khiến không gian kém đẹp.
Sẽ cực kỳ sai lầm nếu xây dựng spa mà chỉ dựa trên sự mong muốn, hình dung hay bản vẽ sơ bộ, “thiếu chuyên nghiệp” của chủ đầu tư. Đầu tiên là sẽ không dự toán được chi phí đầu tư từ đầu, chuẩn bị các nguyên vật liệu cần có. Thứ hai là sẽ có sự khác biệt về ý tưởng của chủ đầu tư so với thực tế xây dựng. Thứ ba, như đã nói sẽ có những hạng mục không cần thiết… Bởi vậy thiết kế spa là bước không thể thiếu để giúp chủ đầu tư dự toán và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Bản thiết kế spa bao gồm những gì?

Với 3 lý do trên thì rõ ràng muốn mở spa, chủ đầu tư không thể bỏ qua bước thiết kế. Nhưng không phải đơn vị thiết kế nào cũng có năng lực và kinh nghiệm để tạo nên một bản thiết kế đạt chuẩn, thu hút khách hàng. Bởi vậy, chủ spa phải biết sơ bộ 5 yếu tố cần có trong một bản thiết kế spa hoàn chỉnh dưới đây:
- Bản thiết kế sơ bộ: Bao gồm các thông tin, hình ảnh về phong cách thiết kế ban đầu, diện tích, mặt bằng hiện tại, mặt bằng cải tạo trong tương lai, mặt bằng bố trí công năng, nội thất và bố cục tổng thể.
- Bản thiết kế 3D: Đây là bản phối cảnh thiết kế không gian 3 chiều để chủ đầu tư có thể hình dung chân thực, sống động nhất về spa của mình trong tương lai.
- Bản thiết kế chi tiết kỹ thuật: Bản vẽ này sẽ thể hiện những chi tiết nhỏ nhất để tạo nên không gian spa từ các chi tiết trang trí bên ngoài, đến bố trí nội thất bên trọng, mặt bằng điện nước cho đến mặt bằng kích thước….
- Bản dự toán chi phí thi công tổng thể: Với bản tính toán này chủ đầu tư sẽ chuẩn bị được tài chính, kiểm soát được chi phí và giúp quy trình thiết kế, xây dựng spa nhanh chóng hơn. Một bản dự toán chi phí sẽ bao gồm bản giá thi công phần thô, bảng báo giá chi tiết bên trong…
Ngoài ra một bản thiết kế spa còn rất nhiều phần chi tiết của các hệ thống như điện, nước, ánh sáng, hệ thống điều hòa, liên lạc… chứ không đơn thuần là hình thức bên ngoài của spa.
Xem chi tiết và đầy đủ về thiết kế spa tại đây: https://maihanspa.com/thiet-ke-spa

Lựa chọn đơn vị thiết kế spa để có không gian spa chuyên nghiệp, đẳng cấp

Rõ ràng để có một không gian spa thẩm mỹ, sang trọng, tạo sự khác biệt mà vẫn phải phù hợp với “gu” của các “thượng đế”; Yếu tố tiếp theo là đảm bảo sự chuyên nghiệp, khoa học của các công năng sử dụng; Nhiều spa còn yêu cầu yếu tố phong thủy trong quá trình thiết kế spa, tối ưu về mặt chi phí thì cần đến một đơn vị thiết kế có năng lực tốt, am hiểu về ngành spa và giàu kinh nghiệm.
Lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có giải pháp tối ưu nhất hài hòa các yếu tố

Lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có giải pháp tối ưu nhất hài hòa các yếu tố

Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực spa, là đơn vị tiên phong đưa giải pháp toàn diện đến ngành spa Việt, Mai Hân Group là cái tên uy tín được chủ đầu lựa chọn.
Đội ngũ thiết kế sáng tạo, giàu kinh nghiệm: Mai Hân Group sở hữu đội ngũ thiết kế được đào tạo bài bản về kiến trúc - nội thất. Đặc biệt là được đào tạo chuyên sâu có thời gian dài tích lũy kinh nghiệm, kiến thức về ngành spa kết hợp cùng óc sáng tạo sẽ mang đến những bản thiết kế đạt tiêu chuẩn về công năng - thẩm mỹ và phong cách riêng.
Kinh nghiệm 10 năm hoạt động, am hiểu tường tận về ngành spa: Mai Hân Group được xem là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành spa Việt. Với kiến thức, kinh nghiệm cùng sự am hiểu tường tận về ngành spa, đội ngũ nhân viên của Mai Hân Group sẽ mang đến cho chủ đầu tư giải pháp thiết kế tốt nhất để tiết kiệm chi phí.
Quy trình làm việc chuyên nghiệp: Quy trình thiết kế tại Mai Hân Group được thực hiện theo chuẩn quốc tế để tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp. Các bước bao gồm:
- Nhận mô hình setup và lập hồ sơ thiết kế ngoại thất và mặt bằng nội thất
- Phối cảnh 3D
- Sửa đổi hoàn thiện sản phẩm với chủ đầu tư
- Đưa ra hồ sơ khai triển chi tiết để thi công xây dựng spa
- Bảng dự toán công trình
● Cung cấp trọn bộ dịch vụ setup - thiết kế- thi công, trang thiết bị nội thất: Mai Hân Group cung cấp trọn bộ giải pháp toàn diện bao gồm setup - thiết kế - thi công - cung cấp trang thiết bị nội thất để tạo nên spa hoàn chỉnh với mức chi phí tối ưu nhất. 

Với kinh nghiệm, khả năng của mình, Mai Hân Group đã được hàng trăm spa trên cả nước chọn là đơn vị thiết kế spa:

Thảo Tây Spa được thiết kế với phong cách hoàng gia cổ điển lộng lẫy, xa hoa

Thảo Tây Spa được thiết kế với phong cách hoàng gia cổ điển lộng lẫy, xa hoa

Thẩm mỹ Viện Băng Tâm Sài Gòn do Mai Hân Group Setup - Thiết kế - Thi công theo phong cách hiện đại

Thẩm mỹ Viện Băng Tâm Sài Gòn do Mai Hân Group Setup - Thiết kế - Thi công theo phong cách hiện đại

 Ngọc Mỹ Vũng Tàu được thiết kế tối giản chi tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, tinh tế tạo không gian thư giãn tuyệt vời cho khách hàng

Ngọc Mỹ Vũng Tàu được thiết kế tối giản chi tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, tinh tế tạo không gian thư giãn tuyệt vời cho khách hàng

Công trình Home Spa do Mai Hân Group thiết kế cho khách hàng tại Quận 6 - TP.HCM

Công trình Home Spa do Mai Hân Group thiết kế cho khách hàng tại quận 6 - TP.HCM

Spa khách sạn Paradise 2 Đà Nẵng với phong cách thiết kế sang trọng, đẳng cấp chuẩn 5*

Spa khách sạn Paradise 2 Đà Nẵng với phong cách thiết kế sang trọng, đẳng cấp chuẩn 5 sao

Xem chi tiết các dự án hoàn thiện Mai Hân Group đã thực hiện tại đây
Với những thông trên chắc hẳn các chủ đầu tư đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc thiết kế spa để tạo nên không gian làm đẹp chuyên nghiệp, “đúng gu” khách hàng và tăng tính cạnh tranh cho spa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với Mai Hân Group để được giải đáp chi tiết, mọi sự tư vấn đều hoàn toàn miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.