'Vị cứu tinh' nào giúp đánh bay mụn trứng cá nội tiết?

24/05/2018 16:44 GMT+7

Hỏi: Em 26 tuổi nhưng đến kỳ đèn đỏ hay lúc thức khuya nhiều mặt bị nổi rất nhiều mụn khiến em ngại khi gặp mọi người. Xin chuyên gia tư vấn giúp em cách phòng và điều trị mụn triệt để (Thanh Quý - Hà Nội)

Đáp!
Thân chào bạn Thanh Quý!
Lời đầu tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Theo như chia sẻ thì tình trạng mụn bạn đang gặp phải xuất phát từ việc thay đổi nội tiết tố. Để biết cách phòng và điều trị đúng nhất, bạn Thanh Quý và quý độc giả hãy cùng tìm hiểu cơ chế hình thành loại mụn này.
Nguyên nhân hình thành mụn nội tiết tố
Đúng như tên gọi, mụn nội tiết xuất hiện khi lượng nội tiết tố trong cơ thể thay đổi lên xuống thất thường. Lúc này lượng estrogen và progesterone trở nên mất cân bằng khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây bít tắc lỗ chân lông từ đó sinh ra mụn.
Thông thường, mụn nội tiết sẽ xuất hiện vào thời kỳ dậy thì ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, nguy cơ mắc loại mụn này khi trưởng thành cũng không hề nhỏ, nhất là đối với phái đẹp. Theo thống kê thì có đến 50% phụ nữ từ 20 - 29 tuổi và 25% nữ giới từ 40 - 49 bị mắc mụn nội tiết.
Lý do là bởi trong thời kỳ kinh nguyệt lượng hormone progesterone sẽ đạt ở mức cao nhất tạo điều kiện thuận lợi cho mụn xuất hiện. Trong khi đó, thời kỳ mãn kinh thì tiết tố androgen tăng mạnh, nội tiết rối loạn khiến làn da chịu ảnh hưởng không nhỏ.
Mụn nội tiết ở người trưởng thành thường mọc ở phía dưới cằm, xung quanh hàm, cả vùng má, với nhiều dạng mụn như mụn mủ, mụn bọc, đầu đen, đầu trắng…
Bổ sung nhiều trái cây, rau củ vào chế độ ăn uống
Bổ sung nhiều trái cây, rau củ vào chế độ ăn uống

Phòng ngừa - điều trị nội tiết từ trong ra ngoài
Như bạn Thanh Quý và độc giả đã thấy nguyên nhân xuất hiện mụn nội tiết là từ bên trong. Bởi vậy chúng ta cần giúp nội tiết tố trong cơ thể trở lại trang thái ổn định bằng chế độ sinh hoạt và ăn uống. Song song với đó là kết hợp điều trị mụn từ bên ngoài.
Trị mụn nội tiết từ bên trong
Để làm điều này việc đầu tiên là bạn phải chăm chỉ tập thể dục. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần của bạn thoải mái, nhẹ nhàng hơn tránh stress, căng thẳng. Đồng thời, cơ thể sẽ được đào thải độc tố từ đó hạn chế tình trạng mụn.
Không thức quá khuya, ngủ đủ giấc. Thời điểm từ 9 - 10 giờ là lúc tốt nhất để da hấp thụ dinh dưỡng nên bạn hãy dưỡng da vào thời gian này và đi ngủ ngay sau đó.
Với chế độ ăn uống thì nên hạn chế đường, tinh bột, tránh thực phẩm từ sữa bò. Bổ sung thêm các loại rau củ, trái cây giàu vitamin. Uống đủ nước mỗi ngày.
Bộ đôi hỗ trợ ngăn ngừa - làm giảm mụn chính hãng Sakura
Bộ đôi hỗ trợ ngăn ngừa - làm giảm mụn chính hãng Sakura
Triệt tiêu mụn từ bên ngoài
Ngoài chế độ sinh hoạt thì để trị những nốt mụn hiện tại, ngăn ngừa mụn mới hình thành thì bạn Thanh Quý cần lưu ý chế độ chăm sóc da và sử dụng sản phẩm đặc trị mụn.
Bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm làm sạch có chứa thành phần thiên nhiên, có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa mà không làm khô da. Thực hiện đều đặn việc rửa mặt ngày 2 lần với sữa rửa mặt, tẩy trang mỗi tối và tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần.
Thứ hai, lựa chọn các sản phẩm trị mụn chứa các hoạt chất như benzoyl peroxide, BHA hay retinol, các vitamin, tinh chất trà xanh… giúp diệt vi khuẩn, điều tiết bã nhờn, giảm bít tắc lỗ chân lông.
Bạn Thanh Quý và độc giả có thể tham khảo bộ đôi hỗ trợ điều trị mụn gồm sữa rửa mặt cho da nhờn và kem trị mụn của thương hiệu Sakura.
Cơ chế hoạt động của bộ đôi hỗ trợ điều trị mụn chính hãng Sakura là tác động trực tiếp và hoạt động bên trong lỗ chân lông giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn hình thành và lan rộng hơn mà không để lại sẹo hay vết thâm.
Ngoài việc tác động trực tiếp vào nhân mụn, làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó triệt tiêu mụn. Bộ đôi này còn hỗ trợ điều tiết lượng dầu bài tiết giúp ngừa mụn hiệu quả. Cân bằng độ pH nên giúp da mềm mại mà không làm khô da. Điều trị mụn mà không để lại sẹo, vết thâm.
Thực hiện đúng và đầy đủ các bí quyết chăm sóc da trên, kết hợp liệu trình chăm sóc da đầy đủ trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị mụn nội tiết hiệu quả.
Chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.