Vào mùa đông da dễ sạm đen hơn mùa hè, lý do tại sao?

14/09/2016 08:00 GMT+7

Nhiệt độ của mùa đông thường xuống thấp hơn so với mùa hè, bởi vào mùa này ánh nắng mặt trời hoạt động rất yếu ớt. Thế nhưng, tại sao ngoài trời không nắng gắt, mà làn da của phái đẹp vẫn cứ bị sạm đen vậy?

Có thể là bạn đã và đang mắc phải một số những sai lầm nghiêm trong dưới đây chăng?
1. Ngại làm sạch da mặt và tẩy trang trước khi đi ngủ
Không làm sạch da trước khi ngủ là nguyên nhân khiến da bị thâm xỉn
Thông thường, vào mùa lạnh đa số mọi người thường rất ngại tiếp xúc với nước, chính điều này là một trong những lý do, khiến các chị em lơ là việc làm sạch da và tẩy trang trước khi đi ngủ. Cuối cùng, kết quả nhận được chính là làn da ngày càng xỉn màu, sạm đen và sinh mụn nhiều hơn.
Chính vì vậy, để ngăn chặn sớm tình trạng này, các chị em vẫn nên tập thói quen tẩy trang và làm sạch da với sữa rửa mặt trước khi đi ngủ bằng nước ấm, kết hợp tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần, để nhằm loại bỏ hết tất cả những lớp bụi bẩn và tế bào da cũ bị bong tróc, đảm bảo cho làn da được phục hồi và phát triển một cách toàn diện nhất.
2. Lơ là việc thoa kem chống nắng hằng ngày
Da sạm đen, xỉn màu do không được chống nắng kỹ càng
Thời tiết giá lạnh và sự vắng mặt của ánh nắng sẽ khiến cho các phái đẹp trở nên lơ là với việc chống nắng hằng ngày, vì nghĩ rằng bước này không thật sự cần thiết vào mùa đông. Tuy nhiên, thực chất dù vắng ánh nắng mặt trời, thì các tia UV vẫn hoạt động rất mạnh trong không khí, thậm chí còn xuyên qua các đám mây để tấn công đến làn da bất cứ lúc nào, mà phái đẹp không hề hay biết.
Do đó, nếu muốn làn da của mình luôn sáng khỏe và mịn màng ngay cả trong những ngày đông giá rét, thì tốt nhất bạn nên tích cực bảo vệ da mình mỗi ngày bằng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình từ 15 - 30. Đồng thời, để đề phòng da khô và sỉn màu, bạn cũng có thể thoa kèm một lớp kem dưỡng ẩm nữa sau lớp kem chống nắng, để chắc chắn da bạn vẫn được bổ sung đầy đủ độ ẩm cần thiết.
3. Bỏ qua bước dưỡng ẩm ban đêm
Một sai lầm nữa mà hầu như ai cũng đang mắc phải, đó chính là bỏ qua bước dưỡng ẩm ban đêm. Với suy nghĩ rằng mùa đông, da sẽ không bị mất nước và khô ráp như mùa hè, nên bước dưỡng ẩm này là thừa thãi và vô ích. Vậy nhưng, trên thực tế lại khác, bởi vào mùa này, tuy nhiệt độ không cao, nhưng khi đứng trước những cơn gió đông khô hanh, làn da của bạn vẫn có thể bị thiếu ẩm và trở nên bong tróc, nứt nẻ, thậm chí còn dễ bị sạm đen hơn cả mùa hè. Thế nên, bạn không được bỏ qua bước dưỡng ẩm quan trọng này, vì bước này có vai trò như màng chắn bảo vệ da khỏi những tác động xấu của thời tiết, cũng như giúp da duy trì độ ẩm và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.
Sản phẩm nổi bật: Kem dưỡng ẩm trắng da tinh chất Placenta White Label
Kem dưỡng ẩm trắng da White Label Premium Placenta Cream
Kem dưỡng ẩm trắng da White Label Premium Placenta Cream là một sản phẩm dưỡng da chất lượng của thương hiệu mỹ phẩm White Label Nhật Bản.
Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín hiện đại chất lượng Nhật Bản và là sản phẩm ra đời từ một công thức độc quyền với 100% dưỡng chất từ nhau thai động vật, đã được tuyển chọn theo chuẩn chất lượng Nhật Bản, nên hiệu quả trong việc loại bỏ nám, tàn nhang, nếp nhăn, đồng thời còn giúp bổ sung độ ẩm và ngăn ngừa quá trình lão hóa làn da cực kỳ hữu hiệu.
Đặc biệt, White Label Premium Placenta Cream, sẽ dịu dàng chăm sóc làn da của bạn với công thức dưỡng ẩm rất đặc biệt, không chứa các chất kích ứng da: hương liệu, màu nhân tạo, paraben hay dầu khoáng… Vì vậy, ngay cả làn da nhạy cảm nhất cũng có thể sử dụng, để đón chờ sự hồi sinh từ làn da của chính mình.
Về chất lượng, khi sản phẩm được nhập khẩu tại Việt Nam, đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Trên mỗi sản phẩm còn có tem chống hàng giả của Bộ Công an, nên khách hàng có thể an tâm sử dụng.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da kẻo đẹp như mơ ước!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.