Vạch trần 5 thói quen xấu vô tình khiến bạn chóng già trước tuổi

10/05/2016 07:00 GMT+7

Để kéo dài tuổi thanh xuân, chắc hẳn các chị em chẳng bao giờ ngại ngần khi phải chi hàng đống tiền và thời gian vào những việc làm đẹp hằng ngày. Tuy nhiên, đôi khi kết quả bạn nhận được lại không được như mong đợi.

Vậy nguyên nhân có phải là do bạn đã mắc phải một số những sai lầm dưới đây không?

1. Thời gian ngủ quá ít
Vạch trần 5 thói quen xấu vô tình khiến bạn chóng già trước tuổi
Thiếu ngủ khiến cho làn da trở nên sạm đen, thiếu sức sống
Chỉ cần một đêm không ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, chắc chắn làn da của bạn sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả hết sức nặng nề: Các nếp nhăn lần lượt xuất hiện, da trở nên sạm đen, thiếu sức sống, quầng thâm quanh mắt cũng bắt đầu hiện rõ hơn trên da… Đặc biệt hơn, thiếu ngủ còn là một trong những nguyên nhân chính khiến tuổi thọ của làn da bạn bị giảm sút nghiêm trọng.
Vì vậy, nếu muốn bảo vệ làn da luôn tươi sáng, rạng rỡ, tốt nhất bạn nên tập thói quen ngủ sớm trước 11h đêm, đồng thời hãy kéo dài thời gian ngủ từ 6 – 8 tiếng/ngày, để đảm bảo cho làn da được phục hồi và phát triển một cách toàn diện nhất.
2. Không chịu tẩy trang trước khi đi ngủ
Không chịu tẩy trang trước khi đi ngủ cũng là một lý do chính khiến cho làn da bạn ngày một xấu đi. Giữ lớp trang điểm quá lâu trên da có thể sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, viêm nhiễm, tạo điều kiện cho các vết nám, tàn nhang có cơ hội phát triển mạnh hơn, thậm chí còn gây nổi mụn ồ ạt.
Chính vì thế, để bảo vệ thật tốt cho làn da của mình, thì bạn hãy nhớ luôn tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ, kết hợp làm sạch da mặt từ 1 – 2 lần/ ngày, nhằm loại bỏ sạch những lớp da chết cũng như bụi bẩn và lớp hóa chất còn sót lại trên da sau mỗi lần trang điểm, để nhằm giữ gìn và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của làn da bạn.
3. Lười vận động mạnh
Vạch trần 5 thói quen xấu vô tình khiến bạn chóng già trước tuổi 2
Nhan sắc tàn phai và chóng già đi nếu bạn lười vận động
Thói quen ngồi chôn chân hàng giờ trước bàn vi tính hoặc màn hình tivi đã vô tình biến bạn trở nên ù lì, chậm chạp và thậm chí là lười vận động hơn. Không những vậy, chúng còn khiến cho nhan sắc của bạn chóng lụi tàn và phai nhạt theo thời gian, từ đó kéo theo tình trạng sức khỏe cũng bị giảm sút một cách trầm trọng.
Do đó, để giữ cho làn da của mình luôn tươi sáng và mịn màng, ngay từ bây giờ bạn hãy hình thành cho mình thói quen vận động thường xuyên bằng những bài tập thể dục đơn giản hằng ngày như: chạy bộ, bơi lội, đạp xe…Chỉ cần duy trì và luyện tập những bài tập này thường xuyên, đảm bảo sức khỏe và nhan sắc của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
4. Uống nước quá ít
Nước đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và làn da của mỗi con người. Nếu thiếu nước, làn da sẽ trở nên kém sắc và sạm đen, khô ráp do thiếu độ ẩm và các khoáng chất cần thiết. Thậm chí nếu cơ thể thường xuyên bị thiếu nước, có thể sẽ dẫn đến một số tình trạng xấu liên quan đến sức khỏe như: Rối loạn tiêu hóa, táo bón, đau dạ dày, sỏi thận….
Thế nên, nếu bạn không muốn bản thân mình gặp phải những tình trạng dở khóc dở cười này, thì mỗi ngày hãy nhớ uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước, kết hợp ăn nhiều rau quả và uống nước trái cây thường xuyên để cung cấp đầy đủ độ ẩm và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và làn da của bạn.
5. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Vạch trần 5 thói quen xấu vô tình khiến bạn chóng già trước tuổi 3
Hậu quả của việc dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Với mong muốn được trẻ lâu, nhiều chị em đã bất chấp cả sức khỏe lẫn tiền bạc của mình để đầu tư vào những loại mỹ phẩm mắc tiền, có hiệu quả nhanh mà không cần đoái hoài xem sản phẩm đó có nguồn gốc và xuất xứ ở đâu. Điều này đã khiến cho sức khỏe của làn da bạn ngày càng yếu đi, thậm chí còn làm cho da nhanh chóng bị lão hóa và già đi trước tuổi.
Chính vì vậy, để tránh tình trạng tiền mất tật mang khi sử dụng mỹ phẩm, trước khi mua bất cứ một sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm, để từ đó có thể chọn được mình một sản phẩm dưỡng da phù hợp, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và nhất là không gây hại cho làn da sau này.
Chỉ cần khắc phục được những thói quen xấu trên đây, chắc chắn làn da của bạn sẽ mãi luôn rạng ngời và tràn đầy sức sống.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.