Ưu nhược điểm khi mua giường massage thanh lý chủ spa cần biết

12/12/2020 00:00 GMT+7

Giường massage là nội thất vô cùng quan trọng và cần thiết tại spa. Vậy nên khi chọn mua giường massage chủ spa cần xem xét kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

1. Giường massage là gì?

Giường massage là giường sử dụng tại spa để phục vụ các dịch vụ như: Massage thư giãn, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe,.... và nhiều dịch vụ làm đẹp khác.
Giường massage đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đem lại nguồn doanh thu lớn cho spa.
Có 3 loại giường massage:
- Giường massage facial chuyên sử dụng cho các dịch vụ massage facial, chăm sóc da mặt, trị nám, trị mụn,.....
- Giường massage body chuyên sử dụng cho các dịch vụ massage body như/; Massage body thông thường, massage kiểu Thái, massage kiểu Thụy Điển,... Giường massage body đòi hỏi khả năng chịu lực cao để các kĩ thuật viên dễ dàng thực hiện các thao tác massage body.
- Giường massage đa năng là loại giường được thiết kế vô cùng tiện lợi có thể sử dụng cho cả dịch vụ body và facial.
Giường massage thường được sử dụng tại spa

Giường massage thường được sử dụng tại spa

2. Giường massage thanh lý là gì?

Giường massage thanh lý hay còn lại là giường massage cũ đã qua sử dụng, hoặc là giường massage tồn kho. Tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố để đánh giá về một chiếc giường massage thanh lý như:
- Chất lượng giường: Phụ thuộc vào vật liệu làm giường như: Vật liệu làm khung và chân giường, vật liệu làm nệm, vỏ bọc nệm,....
- Độ bền của giường: Phụ thuộc vào vật liệu, thời gian chủ cũ đã sử dụng, cách chủ cũ bảo quản giường trong suốt thời gian sử dụng trước đó
- Tính thẩm mỹ: Tính thẩm mỹ đánh giá dựa vào mẫu mã thiết kế, xu hướng thị trường và sự phù hợp với không gian spa của người cần mua
Vậy nên để lựa chọn được giường massage thanh lý phù hợp cần lựa chọn kĩ càng và cân nhắc kỹ lưỡng.
Giường massage thanh lý

Giường massage thanh lý

Khi mua giường massage chủ spa có 2 lựa chọn: Mua giường massage mới và mua giường massage thanh lý. Vì muốn tiết kiệm chi phí đầu tư nên rất nhiều chủ spa cân nhắc về việc lựa chọn giường massage thanh lý.
Vậy ưu, nhược điểm ở đây là gì?

3. Ưu và nhược điểm khi mua giường massage thanh lý

3.1 Ưu điểm khi mua giường massage thanh lý
Mức giá thấp, tiết kiệm chi phí
Đối với giường massage thanh lý có một ưu điểm lớn nhất chính là chi phí rẻ. Giá giường massage thanh lý rẻ hơn rất nhiều so với giường massage mua mới, đặc biệt phù hợp với spa có nguồn kinh phí đầu tư hạn chế. Chủ spa có thể tiết kiệm được khoản tiền không hề nhỏ để đầu tư thêm vào những trang thiết bị cần thiết khác.
3.2 Nhược điểm khi mua giường massage thanh lý
Với ưu điểm tiết kiệm chi phí nhưng việc mua giường massage thanh lý lại ẩn chứa rất nhiều rủi ro.
Không kiểm soát được chất lượng sản phẩm
Khi chọn mua nội thất spa đã qua sử dụng, chủ đầu tư phải chấp nhận tuổi thọ sản phẩm sẽ ngắn. Một nghịch lý xảy ra thường xuyên hiện nay là hình ảnh giường spa trên internet lung linh bao nhiêu thì thực tế lại rất thảm hại.
Trong kinh doanh dịch vụ massage, giường spa đóng vai trò rất quan trọng: đảm bảo phải chịu tải trọng tốt. Khách hàng sẽ khó mà hài lòng, thậm chí là lo lắng nếu họ phải trải nghiệm dịch vụ trên một chiếc giường spa phát ra âm thanh thiếu vững chắc. Việc mua giường massage thanh lý đã qua sử dụng tỉ lệ xảy ra tình trạng nêu trên là rất cao. Hoạt động kinh doanh vì thế sẽ bị ảnh hưởng xấu, gây mất uy tín.
Bạn khồn thể biết được rằng chiếc giường massage cũ này đã xài được bao lâu, và ngưỡng tuổi thọ của nó. Trường hợp giường đã được sử dụng 4 5 năm nhưng người bán nói với bạn rằng: giường này còn mới, chỉ vừa sử dụng được 1 năm nay. Và thực tế bạn không thể kiểm soát được điều nầy.
Chi phí vận chuyển tương đối cao
Mức đầu tư rẻ có thể sẽ khiến chủ kinh doanh dịch vụ massage không chú ý đến những chi phí phát sinh khác. Giá tiền vận chuyển giường spa thanh lý từ quận A sang quận B cũng tương đối cao, bằng với chi phí vận chuyển giường massage mới. Bên cạnh đó nếu mua giường massage mới nhiều đơn vị cung cấp có chính sách miễn phí vận chuyển khi mua giường massage.
Nhược điểm của giường massage thanh lý

Nhược điểm của giường massage thanh lý

Hạn chế về mặt mẫu mã, thiết kế
Nếu mua giường massage mới bạn được yêu cầu thiết kế riêng phù hợp với concept hiện tại của spa. Còn nếu lựa chọn mua giường thanh lý yếu tố này sẽ bị hạn chế rất nhiều, bạn chỉ có thể lựa chọn những mẫu giường thanh lý có sẵn. Và việc lựa chọn này chắc chắn bạn sẽ không thể sở hữu 1 chiếc giường với mẫu mã hiện đại, đẹp mắt và theo kịp xu hướng thị trường. Và những chiếc giường massage thanh lý của spa khác sẽ không thể phù hợp với không gian spa hiện tại của gia đình bạn.
Tỉ lệ hư hỏng cao, chi phí sửa chữa cao
Việc mua một chiếc giường massage thanh lý không kiểm soát được chất lượng rất dễ gặp tình trạng hư hỏng trong quá trình sử dụng về sau. Và với một chiếc giường massage cũ đã qua sử dụng bạn không thể kiểm soát được mức độ hư hỏng. Diều này đi kèm với rủi ro về chi phí sữa chữa. Để sửa chữa một chiếc giường massage chi phí bỏ ra không phải là con số nhỏ.
Giường massage thanh lý đang trở thành vấn đề vô cùng phổ biến và được nhiều chủ spa quan tâm. Tuy nhiên hãy có lựa chọn sáng suốt và đúng đắn nhất để đem lại giá trị và tiện ích trong dài hạn. Tránh trường hợp ham rẻ và mục đích sử dụng trước mắt mà mua phải những chiếc giường massage kém chất lượng.
Nếu bạn quan tâm về giường massage hãy liên hệ với Mai Hân Group để được tư vấn miễn phí. Mai Hân Group là đơn vị cung cấp giường massage uy tín lâu năm trên thị trường.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.