Ứng dụng chanh đúng cách vào công cuộc hoàn thiện vẻ đẹp làn da

29/07/2017 20:08 GMT+7

Chanh là một nguyên liệu giúp dưỡng làn da bạn sáng mịn và đều màu nhanh chóng, tuy nhiên chúng còn có những lợi ích khác về làm đẹp mà bạn cần thực hiện đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Bạn băn khoăn khi lựa chọn một loại nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính và đa công dụng? Bạn muốn làn da mình được dưỡng đẹp nhanh chóng và không quá tốn thời gian? Chanh sẽ giúp bạn làm điều đó! Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ những phương pháp khi làm đẹp với chanh sao cho an toàn nhất với liều lượng sử dụng cho từng loại da, cách kết hợp chúng với những nguyên liệu khác… để đảm bảo hiệu quả bạn nhận được là tốt nhất!
Tẩy da chết hiệu quả với chanh
Chanh tươi chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, E, C, D cũng như mang tính a xít cao, vì thế chúng mang tác dụng làm sạch và kháng khuẩn cao. Chanh được các chuyên gia da liễu nhận định rằng rất tốt và thích hợp trong việc giữ sạch và tẩy da chết làn da.
Chanh có khả năng len lỏi và làm sạch sâu các tế bào, từng bước trọn vẹn giúp đẩy đi những bã nhờn thừa, bụi bẩn, mụn đầu đen và giúp làn da đều màu, trắng sáng và sạch mịn tự nhiên.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 2 thìa muối biển
- ¼ quả chanh tươi
- 1 thìa cà phê lá xô thơm.
Cách thực hiện:
- Hỗn hợp này có thể sử dụng cho da mặt và toàn thân.
- Sau khi làm ướt người, lấy hỗn hợp ra tay và chà xát nhẹ nhàng lên da, kết hợp cùng vài động tác massage để giúp làn da đẩy đi những tế bào chết cũng như được làm sạch tốt hơn.
- Làm sạch da sau 10 phút và tắm cùng sữa tắm.
Làm mờ sẹo, giảm thâm hiệu quả cùng chanh
Tính a xít bên trong chanh được chứng minh giúp làm mờ sẹo, giảm thâm và xóa nhòa những vết sẹo hiệu quả khi chúng vừa xuất hiện. Dưỡng chất bên trong chanh có khả năng xâm nhập dễ dàng vào tế bào da để giúp chúng nhanh chóng lấy lại vẻ sáng mịn đều màu, tăng khả năng tái tạo, đẩy mạnh quá trình thay lớp da mới, cải thiện vùng da bị sạm màu, ngừa lão hóa hiệu quả hơn.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 5 giọt nước cốt chanh
- 1 viên vitamin E
- 1 thìa nguyên chất bột trà xanh.
Cách thực hiện:
- Trộn đều nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn, cho đến khi hỗn hợp sánh mịn đều.
- Xông hơi làn da cùng lá trà xanh để giúp lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện tốt nhất khi những dưỡng chất được đưa vào.
- Đắp lên da và thư giãn 20 phút. Sau đó làm sạch mặt bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông se khít. Kết thúc quá trình dưỡng bằng toner hoa hồng và kem dưỡng ẩm da.
Dưỡng trắng và làm sáng, đều màu da với chanh tươi
Dưỡng trắng da hiệu quả cùng chanh
Dưỡng trắng da hiệu quả cùng chanh
Dưỡng trắng da với chanh được kết hợp với nhiều nguyên liệu sao cho phù hợp nhất với tính chất làn da và những vấn đề mà da đang gặp phải:
Đối với làn da khô:
Nguyên liệu chuẩn bị: 5 giọt chanh tươi + ½ thìa mật ong + ½ thìa dầu olive.
Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ có sẵn. Làm sạch và nhẹ nhàng massage lên làn da, thư giãn 10 phút và làm sạch lại cùng nước. Phương pháp làm đẹp này vừa giúp làm sạch hiệu quả, vừa cung cấp độ ẩm cho làn da sáng mịn đều màu tự nhiên. Thực hiện 2 lần/tuần cho hiệu quả cao nhất!
Đối với làn da nhờn:
Nguyên liệu chuẩn bị: 5 giọt chanh tươi + 1 thìa sữa tươi không đường + ½ thìa bột cám gạo.
Cách thực hiện: bạn cũng trộn đều hỗn hợp, xông hơi da mặt và thư giãn chúng lên làn da. Hỗn hợp này sẽ giúp hút khỏi da bạn những bã nhờn, vi khuẩn, lượng dầu thừa tuy nhiên sẽ không gây khô da, làn da sẽ căng tràn sức sống và trắng mịn tự nhiên với hỗn hợp đơn giản này đấy.
Những điều cấm kị khi sử dụng chanh trong việc làm đẹp mà bạn phải biết:
Những điều cấm kị khi sử dụng chanh dưỡng da mà bạn phải biết
Những điều cấm kị khi sử dụng chanh dưỡng da mà bạn phải biết
- Không sử dụng chanh trực tiếp lên làn da, nhất là đối với làn da khô bởi lẽ chanh mang tính a xít khá cao, chúng sẽ hút đi lượng dầu thừa và gây hiện tượng làn da khô hơn.
- Không sử dụng chanh với liều lượng quá nhiều và không dùng chúng mỗi ngày, bởi chanh có thể khiến làn da bạn bị bào mỏng và nhanh bắt nắng hơn.
- Không sử dụng chanh khi vừa mới nặn mụn, tính a xít bên trong chanh sẽ làm xót, ửng đỏ và gây tổn thương cho làn da.
- Bạn nên kết hợp cùng những nguyên liệu phù hợp để tránh hiện tượng kích ứng da.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.