Ức chế ngay lượng dầu nhờn tiết ra vào mùa hè chỉ nhờ cách đơn giản

28/05/2018 14:15 GMT+7

Mùa hè thời tiết nóng bức nên da thường tiết nhiều dầu hơn bình thường khiến da dễ nổi mụn, lão hóa sớm… Vậy làm sao để hạn chế được việc này?

Không cần quá lo lắng, bạn chỉ cần áp dụng một số cách từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây, làn da nhờn, bóng nhẫy sẽ được ức chế trở về trạng thái ban đầu tức thì. Cùng tham khảo xem đó là những nguyên liệu nào mà có khả năng ''thần kỳ'' như vậy.
Chuối và mật ong
Chuối là thần dược cho làn da nhờn bởi chúng có thể tẩy tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn mà không không làm ảnh hưởng đến sự điều tiết trên da. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín rồi trộn đều với mật ong và thoa đều lên da, để yên khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Áp dụng thường xuyên 3 lần/tuần để đạt được kết quả nhanh nhất.
Nha đam và mật ong
Nha đam vừa làm sáng da vừa hấp thụ dầu và giúp se khít lỗ chân lông. Đặc biệt, nha đam lành tính, gần như không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho làn da hay gây hại cho sức khỏe. Sự kết hợp tuyệt vời giữa mật ong và nha đam không chỉ giảm nhờn mà còn giúp làm mờ nám, tàn nhang cho làn da tươi sáng đều màu.
Nha đam và mật ong
Nha đam và mật ong
Lòng trắng trứng gà, dưa chuột và bạc hà
Các loại vitamin và protenin có trong lòng trắng trứng gà giúp loại sạch lớp dầu dư thừa trên da một cách nhanh nhất. Hợp lý hơn khi lòng trắng trứng gà kết hợp với bạc hà, dưa chuột sẽ giúp làn da sạch mịn, tươi sáng và trẻ trung.
Cách thực hiện thật đơn giản, bạn chỉ cần đánh tan một lòng trắng trứng, dưa leo, bạc hà thái nhỏ xay nhuyễn. Trộn đều 3 nguyên liệu lại với nhau tạo nên hỗn hợp đồng nhất và thoa đều lên da, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Mật ong và đường nâu
Mật ong có tính kháng khuẩn cao cùng hàm lượng dưỡng chất chống ô xy hóa giúp ức chế lượng dầu nhờn tiết ra, đồng thời nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, trẻ hóa từ bên trong. Đặc biệt, mật ong kết hợp với đường nâu sẽ tạo nên hỗn hợp giảm nhờn cực siêu việt.
Trộn đều một ít đường nâu với 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước.
Cam tươi, sữa chua và mật ong
Cam tươi không chỉ giúp da tươi sáng rạng rỡ mà còn tăng sản sinh collagen giúp hạn chế lượng dầu nhờn tiết ra. Hãy kết hợp thêm với sữa chua và mật ong để cân bằng lượng a xít trong nước cam.
Bạn chỉ cần trộn đều một ít nước cam tươi với 1 thìa cà phê sữa chua không đường và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Sau khi rửa sạch mặt thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút, để yên 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, làn da mềm mịn, tươi mới sẽ trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.