Tuyệt chiêu để đôi môi luôn hồng hào, căng mọng trong mùa đông giá rét

19/11/2016 10:41 GMT+7

Khi bước vào mùa đông, không chỉ có làn da mà ngay cả đôi môi của phái đẹp cũng trở nên thâm sạm và nứt nẻ nhiều hơn. Điều này đã khiến cho các chị em cảm thấy vô cùng đau rát và khó chịu.

Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu chăm sóc môi đơn giản sau đây, chắc chắn phái đẹp sẽ chẳng bao giờ phải lo sợ mùa đông sẽ lấy đi mất đôi môi quyến rũ của mình nữa.
1. Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường và mật ong
Đường và mật ong là 2 nguyên liệu dưỡng môi vô cùng tuyệt vời
Đường và mật ong là 2 nguyên liệu dưỡng môi vô cùng tuyệt vời
Đây chính là bí quyết chăm sóc da quan trọng nhất khi bước vào mùa lạnh, để giữ cho đôi môi luôn khỏe mạnh và hồng hào, nhất là khi bạn đang có cảm giác môi khô.
Một trong những nguyên liệu tẩy tế bào chết tốt nhất mà đa số người hiện nay thường áp dụng chính là đường và mật ong. Với tính kháng khuẩn, ngừa viêm và làm sạch da cực cao, 2 nguyên liệu này được xem là thần dược đặc trị các loại bệnh liên quan đến môi: Thâm da, nứt nẻ, bong tróc… đồng thời loại bỏ nhanh chóng các lớp da chết trên bề mặt và dưỡng môi thêm mềm mại, hồng hào hơn.
2. Tuyệt đối không liếm môi
Liếm môi là một trong những sai lầm rất tại hại mà rất nhiều chị em hiện nay đang mắc phải, đặc biệt là khi bước sang mùa đông. Việc liếm môi thường xuyên sẽ chẳng giúp được gì cho bạn, mà chỉ khiến cho tình trạng thâm môi ngày càng trở nên tồi tệ và khó chữa hơn mà thôi.
Do đó, phái đẹp phải nên thật cẩn thận khi chăm sóc môi của mình, tuyệt đối đừng bao giờ liếm hay ngậm môi, để tránh cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào vết thương, gây hủy hoại màu sắc và vẻ mịn màng vốn có của da môi.
3. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm môi
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm môi giúp đề phòng tình trạng khô môi, nứt nẻ
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm môi giúp đề phòng tình trạng khô môi, nứt nẻ
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm môi cũng là một trong những tuyệt chiêu dưỡng môi cực kỳ hiệu quả và cần thiết cho mọi chị em phụ nữ mỗi khi đến mùa lạnh.
Với thành phần dưỡng ẩm và chất dinh dưỡng cao, một số những loại mặt nạ: dưa leo, dâu tây, dầu ô liu, mật ong, sữa tươi… sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được hết tất cả những lớp sừng chết đang còn bám trên da, ngăn ngừa tình trạng khô môi, nứt nẻ, cũng như giúp hỗ trợ và tái tạo lại những tế bào da mới khỏe mạnh hơn.
4. Uống nhiều nước để phòng môi khô, nứt nẻ
Uống nhiều nước giúp dưỡng ẩm và làm giảm nguy cơ môi khô và thâm sạm
Uống nhiều nước giúp dưỡng ẩm và làm giảm nguy cơ môi khô và thâm sạm
Đa số mọi người đều cảm thấy ít khát nước hơn khi thời tiết vào đông, nên thường bỏ qua thói quen quan trọng này. Thế nhưng, trên thực tế, cơ thể của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ nước và khoáng chất, để môi có thể khỏe mạnh và mịn màng.
Vì vậy, nếu bạn muốn giữ gìn đôi môi của mình sẽ mãi hồng hào và căng mọng, thì tốt nhất là hãy uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước/ngày, làm như vậy bạn sẽ tránh được hiện tượng môi khô ráp và nứt nẻ mỗi khi thời tiết đột ngột thay đổi.
Chúc các bạn sẽ sớm sở hữu đôi môi căng hồng, quyến rũ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.