Tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả tiết kiệm ngay tại nhà

27/10/2016 11:02 GMT+7

Không cần tốn quá nhiều tiền hay lo lắng độ an toàn như khi mua mỹ phẩm, bạn có thể tự mình chế biến nên một loại “kem tẩy tế bào chết” hiệu quả, lành tính ngay tại nhà bằng cà chua và đường.

Tại sao nên tẩy tế bào chết?
Theo chu kỳ hoạt động của cơ thể, cứ 28 ngày lớp tế bào da mới sẽ hình thành và lớp tế bào cũ sẽ bong ra ngoài. Tuy nhiên, hầu hết lượng tế bào chết thường tích tụ lại, bám chặt trên bề mặt da và càng ngày càng dày hơn.
Nếu không có biện pháp loại bỏ kịp thời đây sẽ là môi trường thuận lợi để mụn hình thành, khiến da nhờn bóng, xỉn màu, thô ráp, nhanh lão hóa và khi trang điểm không được tự nhiên. Hơn thế nữa, tế bào chết nhiều còn khiến chất dinh dưỡng khó hấp thụ vào da, dẫn đến hạn chế tác dụng của kem phấn, các loại mỹ phẩm.
Chính vì vậy, tẩy tế bào chết thường xuyên là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết nếu muốn có làn da trắng mịn, tươi sáng, khỏe mạnh, luôn căng tràn sức sống.
Thay vì mua mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể tận dụng cà chua và đường để tẩy tế bào chết. Cách làm này đang được nhiều bạn nữ ưa chuộng bởi vừa tiết kiệm, hiệu quả lại rất an toàn, không lo da hư tổn.
Cà chua và đường – Bí quyết tẩy tế bào chết hiệu quả
Cà chua và đường tẩy tế bào chết hiệu quả, an toàn

Cà chua với lượng vitamin C, A dồi dào và hàng loạt các chất chống ô xy hóa vô cùng hữu hiệu trong việc làm trắng da, dưỡng da khỏe mạnh, đánh bay thâm nám. Đường nhờ những hạt nhỏ li ti có tác dụng làm sạch da rất tốt, nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết già nua, sần sùi trên bề mặt, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.
Do đó, khi phối hợp cà chua và đường lại sẽ tạo thành một công thức chăm sóc da tuyệt diều, không chỉ tẩy tế bào chết mà còn mang đến làn da trắng đẹp hoàn hảo.
Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng theo đúng hướng dẫn sau:
Nguyên liệu:
- 1 quả cà chua
- 1/2 chén đường trắng
Cách làm:
Bước 1: Bạn cắt đôi quả cà chua ra và đặt mặt cắt của 2 nửa quả xuống chén đường.
Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt giúp da thông thoáng, sạch sẽ và tế bào sừng trên bề mặt mềm hơn, dễ dàng bung ra ngoài khi thực hiện.
Bước 3: Ngay lúc da còn ẩm ướt, bạn dùng 2 nửa quả cà chua đã thấm đường, chà lên mặt theo chuyển động tròn trong 3 phút.
Bước 4: Thư giãn khoảng 20 phút rồi sau đó làm sạch da mặt lại cùng nước ấm, bạn sẽ thấy da mình mượt mà và trắng trẻo hơn hẳn ngay trong lần thực hiện đầu tiên.
Mỗi tuần áp dụng đều đặn công thức tẩy tế bào chết bằng đường và cà chua 1 lần để có kết quả tốt nhất bạn nhé. Song cũng đừng lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da.
Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.