Trước khi lắp đặt phòng xông hơi tại nhà, bạn nhất định phải biết những điều này

14/11/2017 16:20 GMT+7

Lắp đặt phòng xông hơi tại nhà là giải pháp hoàn hảo chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho các thành viên trong gia đình.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chúng ta có thể tận hưởng những giây phút thư giãn ngay tại nhà của mình với một phòng xông hơi. Đây được xem như một spa mini thu nhỏ dùng để lắp đặt riêng trong gia đình bạn. Nó không chỉ mang đến không gian thư giãn rất riêng mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian cực hiệu quả. Hiện nay, có 2 loại phòng xông hơi chính là phòng xông hơi ướt và xông hơi khô (có thể kết hợp với phòng xông hơi đá muối Himalaya). 2 loại hình này phòng xông này có nguyên lý hoạt động khác nhau vì thế mà lợi ích nó mang lại cho người dùng cũng có sự khác biệt. Nhưng loại hình nào đi nữa cũng đều mang những lợi ích hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, để xây dựng phòng xông hơi trong gia đình hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị không gian và trang thiết bị phù hợp.
Kích thước không gian để có thể lắp đặt một phòng xông hơi tại nhà
Bạn nên chọn kích thước phòng xông hơi sao cho phù hợp với không gian sống nhà mình. Có thể tham khảo 2 loại kích thước phòng xông được nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt nhất hiện nay sau đây:
- Loại hình phòng xông hơi dài: Là phòng dài có đế cao, thường có kích thước từ 1.400 mm - 1.800 mm; với chiều rộng 800 - 1.200 mm và cao là 2.200 mm. Với kích thước này sẽ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu giống như một phòng ở các trung tâm spa chuyên nghiệp như: tắm sục, tắm ngâm, massage, xông hơi…
- Loại hình phòng xông đặt góc: Thường có kích thước 900 x 900 x 2.150 mm hoặc 1.000 x 1.000 x 2.150 mm. Phòng xông hơi đặt góc này cũng đảm đầy đủ các tính năng như phòng xông hơi ở spa nhưng giúp tiết kiệm và tậm dụng tối đa không gian ở nhà bạn. Nhưng nếu bạn muốn kết hợp thêm tính năng tắm ngâm, sục massage thì nên lắp đặt phòng xông có kích thước tối thiểu là 1.300 mm.
Chọn lựa các trang thiết bị cho phòng xông hơi trong gia đình
Thiết bị đầu tiên cần thiết cho một phòng xông hơi là máy xông hơi (tùy vào loại hình phòng xông mà bạn có thể chọn máy xông hơi khô hoặc máy xông hơi ướt). Yếu tố quan trọng quyết định chất lượng hiệu quả của việc xông hơi là nhiệt độ trong phòng xông, nhiệt độ này không thể quá thấp cũng không thể quá cao. Vì thế, bên cạnh lắp đặt máy xông hơi phù hợp thì bảng điều khiển nhiệt độ là một thiết bị xông hơi tối quan trọng.
Máy xông hơi Amazon đảm bảo chất lượng và an toàn
Máy xông hơi Amazon đảm bảo chất lượng và an toàn
Bên cạnh đó, nhiệt kế, ẩm kế cũng là một thiết bị rất cần thiết trong phòng xông hơi. Đây là 2 vật dụng có thể tích hợp trong cùng một bộ. Bên cạnh tác dụng đo nhiệt độ trong phòng xông, nó còn là một vật dụng dùng để trang trí, tăng thêm sự sang trọng và đẹp mắt cho không gian phòng xông hơi nhà bạn.
Để đảm bảo ánh sáng trong phòng xông hơi, chúng ta thường lắp đèn để cung cấp đủ ánh sáng nhưng hạn chế làm chói mắt, bạn cần trang bị thêm bao đèn nhằm làm dịu ánh sáng hiệu quả.
Bồn đựng nước, gáo múc nước và ghế ngồi cũng là một trong những thiết bị xông hơi cần phải có. Nên lựa chọn bồn và gáo bằng gỗ để không gây nóng khi cầm, 2 vật dụng này thường dùng để múc nước rưới lên các viên đá trong phòng xông hơi khô giúp làm tăng nhanh nhiệt độ. Lưu ý nên chọn ghế ngồi trong phòng xông được làm từ vật liệu composite, bởi vật liệu này sẽ có khả năng chịu lực và chống nước, chống ẩm, sơn tĩnh điện cao cấp để không bong tróc cũng như chịu được nhiệt độ cao.
Lựa chọn các trang thiết bị đi kèm bằng vật liệu an toàn
Lựa chọn các trang thiết bị đi kèm bằng vật liệu an toàn
Các thiết bị phụ kiện xông hơi đi kèm này bạn có thể lựa chọn theo sở thích để mang lại sự tiện lợi và thích thú tối ưu cho bản thân khi dùng, nhưng lưu ý vật liệu của các thiết bị cần phải phù hợp đảm bảo an toàn và thẩm mỹ trong phòng xông hơi.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây từ chuyên mục Làm đẹp báo Thanh Niên Online sẽ giúp độc giả hình dung rõ hơn về các bước chuẩn bị trước khi quyết định xây dựng một phòng xông hơi tại nhà. Hay đơn giản hơn, bạn có thể nhờ đến các chuyên gia tư vấn, nêu từng yêu cầu theo trường hợp riêng của mình để có được một phòng xông hơi đúng ý muốn, hiện đại và chất lượng tại nhà. Do vậy, nếu độc giả đang có nhu cầu sở hữu ngay một phòng xông hơi tại nhà, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup Mai Hân sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa – Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.