Triệt sạch mụn trứng cá mà không phải tốn tiền với một nắm rau sam

26/04/2016 07:00 GMT+7

Theo các nghiên cứu cho thấy rau sam có chứa hàng loạt các vitamin và khoáng chất rất tốt với làn da mụn như: Vitamin B1, B2, C, P, sắt, phốt pho... giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng tấy, điều tiết tuyến bã nhờn.

Dưới đây là 3 cách trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu nghiệm bằng rau sam, thực hiện đơn giản, tiết kiệm tiền bạc nhưng hiệu quả không hề thua kém những loại thuốc trên thị trường.
Trị mụn trứng cá bằng nước ép lá rau sam
Triệt sạch mụn trứng cá mà không phải tốn tiền với 1 nắm rau sam
Nhiều người hết mụn trứng cá nhờ đắp mặt nạ rau sam
Đây là cách trị mụn bằng lá rau sam đơn giản và dễ dàng nhất, rất thích hợp với những người bận rộn, không có thời gian chăm sóc sắc đẹp hay ngại trải qua các bước pha chế phức tạp.
Nguyên liệu:
- 1 nắm lá rau sam
- 2 thìa nước ấm
Cách làm: Rửa sạch rau sam, để ráo nước rồi giã thật nhuyễn, thêm nước ấm vào, khuấy đều và vắt lấy nước. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn dùng bông gòn thấm nước ép lá rau sam thấm khắp vùng da bị mụn. Thư giãn trong 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết và mặt nạ khô đi. Cuối cùng vệ sinh sạch sẽ lại.
Mỗi tuần thực hiện cách làm này 2 - 3 lần, nhanh thôi bạn sẽ thấy số lượng mụn trên da mình giảm đi đáng kể và mờ sẹo thâm.
Trị mụn trứng cá bằng nước ép lá sau sam và chanh
Nếu có thời gian và làm siêng hơn một chút bạn có thể kết hợp lá sau sam cùng với chanh. Loại quả này vì thành phần giàu vitamin C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa nên giúp loại bỏ mụn khá tốt, hơn nữa còn có tác dụng giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm do mụn để lại.
Nguyên liệu:
- 1 nắm lá rau sam
- 1 thìa nước cốt chanh
- 1 thìa nước ấm
Cách làm: Đầu tiên, bạn giã nhuyễn lá rau sam, tiếp theo cho nước cốt chanh và nước ấm vào, dùng thìa khuấy thật đều rồi vắt lấy nước. Khi đã rửa mặt sạch sẽ xong, bạn thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp vùng da bị mụn và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc, nhằm kích thích quá trình thẩm thấu diễn ra suông sẻ hơn. Đợi khoảng 20 phút thì làm sạch da lại lần nữa với nước mát.
Muốn sớm hết mụn và có được làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết bạn hãy kiên trì sử dụng mặt nạ nước ép lá sau sam và chanh đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần.
Trị mụn trứng cá bằng nước ép lá rau sam và muối
Triệt sạch mụn trứng cá mà không phải tốn tiền với 1 nắm rau sam
Muối kết hợp rau sam giúp tăng khả năng trị mụn
Muối có tính sát khuẩn cao, do đó kết hợp với rau sam sẽ giúp tăng hiệu quả trị mụn. Hơn nữa, công thức này cũng có khả năng ngăn ngừa mụn xuất hiện.
Nguyên liệu:
- 1 nắm lá rau sam
- 2 thìa nước ấm
- 1 thìa muối biển
Cách làm: Trước hết, bạn cho rau sam và muối biển vào cối giã thật nhuyễn, đổ nước ấm vô, khuấy khuấy rồi vắt lấy nước. Giống như 2 cách làm trên, bạn vệ sinh da mặt sau đó thoa dung dịch chiết xuất từ lá rau sam và muối lên vùng bị mụn. Khoảng 20 phút, khi mặt nạ khô đi thì nhẹ nhàng xả sạch lại với nước mát.
Tốt nhất, cần thực hiện mỗi tuần 2 - 3 lần, đến lúc thấy da hết mụn và khỏe đẹp như ý mới dừng lại.
Còn chần chừ nữa mà không lựa chọn và áp dụng 1 trong 3 công thức trên, chắc chắc bạn sẽ phải bất ngờ trước sự đổi thay vượt trội của mình. Da nhanh chóng sạch mụn, căng mượt tự nhiên và tràn đầy sức sống.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.