Trị sẹo thủy đậu như thế nào mới hết triệt để?

Hỏi : Con gái tôi năm nay 13 tuổi, mới bị thủy đậu cách đây 4 tháng. Những nốt nhỏ li ti mọc khắp mặt và toàn thân, sau khi lành đi thì chúng để lại rất nhiều vết sẹo lõm. Nhìn da dẻ con không còn mịn màng mà chi chít sẹo tôi thật sự buồn lắm, sợ sau này cháu sẽ mất tự tin về ngoại hình của mình. Tôi đang loay hoay tìm cách trị sẹo cho con, nhưng không biết nên áp dụng cách nào mới mới hết triệt để và hiệu quả nhanh. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi. Cám ơn nhiều! (Quỳnh Hoa, Tân An - Long An)

HỏiCon gái tôi năm nay 13 tuổi, mới bị thủy đậu cách đây 4 tháng. Những nốt nhỏ li ti mọc khắp mặt và toàn thân, sau khi lành đi thì chúng để lại rất nhiều vết sẹo lõm. Nhìn da dẻ con không còn mịn màng mà chi chít sẹo tôi thật sự buồn lắm, sợ sau này cháu sẽ mất tự tin về ngoại hình của mình. Tôi đang loay hoay tìm cách trị sẹo cho con, nhưng không biết nên áp dụng cách nào mới mới hết triệt để và hiệu quả nhanh. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi. Cám ơn nhiều! (Quỳnh Hoa, Tân An - Long An) 

Đáp: Chào bạn Quỳnh Hoa!

Bệnh thủy đậu (hay còn gọi là bệnh trái rạ) là một bệnh lây nhiễm do virus Varicella Zoster gây ra, mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc phải nó nhưng phổ biến hơn ở trẻ em. Mắc phải thủy đậu, bề mặt da sẽ xuất hiện các nốt mụn nước, thường tập trung ở khu vực đầu mặt, tay, chân… và lan sang toàn thân.

Thủy đậu dễ để lại sẹo xấuThủy đậu dễ để lại sẹo xấu

Trong quá trình bị bệnh thủy đậu, nếu chúng ta không chữa trị kịp thời, vệ sinh da sai cách, gãi ngứa, khiến vết thương ăn sâu, lở loét và nhiễm trùng thứ phát, khi lành đi sẽ để lại sẹo lõm, sẹo rỗ. Tuy sẹo do di chứng của thủy đậu không sâu như sẹo mụn, nhưng lại khiến cho bề mặt da khá sần sùi, xơ cứng, không còn sự mềm mại, mịn màng vốn có, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp làn da. Điều đó làm cho người bệnh, nhất là các bé gái mất tự tin vào ngoại hình, tạo tâm lý mặc cảm, buồn rầu.

Những vết sẹo xấu xí do thủy đậu rất khó tự mờ đi mà có thể “đeo bám” người bệnh đến suốt cuộc đời. Sẹo thủy đậu hình thành càng lâu năm thì càng khó điều trị, tốn kém thời gian, công sức lẫn tiền bạc, vì thế ngay từ bây giờ bạn cần tìm cho mình một phương pháp phù hợp.

Hiện nay có 3 cách trị sẹo thủy đậu đang được áp dụng phổ biến nhất là trị sẹo bằng thiên nhiên, dùng công nghệ cao và kem trị sẹo.

Rất nhiều người khi bị sẹo thủy đậu đã “cầu cứu” các mẹo dân gian như dùng nghệ, nha đam… Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy cách này chỉ có tác dụng kích thích liền vết thương, chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm. Hơn nữa, sử dụng sai cách vừa không hết sẹo, mà còn làm sẹo tổn thương nặng thêm, tô đậm dấu ấn của sẹo.

Nghệ không thể trị được sẹo triệt đểNghệ không thể trị được sẹo triệt để
Trị sẹo bằng công nghệ cao như: Lăn kim, soi tia laser, mài mòn… tại thẩm mỹ viện hay spa là phương pháp làm mờ sẹo thủy đậu nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, con bạn mới 13 tuổi da còn non yếu, dễ tổn thương do đó bạn không nên sử dụng. Hơn nữa, phương pháp này còn đòi hỏi phải bỏ ra một khoảng phí lớn và gây đau đớn.

Theo như tình trạng của bé thì kem trị sẹo chính là giải pháp hữu hiệu và phù hợp nhất. Với thành phần bào chế theo công thức đặc biệt, kem trị sẹo sẽ kích thích tăng sinh các sợi liên kết, đàn hồi, hỗ trợ vết thương mau lành, cải thiện sắc tố da, se khít lỗ chân lông và dưỡng da mềm mại. Từ đó, làm mờ vết lõm sâu, xóa bỏ những vết lõm nông, giúp làn da lấy lại vẻ mịn màng tự nhiên như vốn có.

Nhằm trị sẹo thủy đậu triệt để, không gây tác dụng phụ hay làm hại da, chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng kem trị sẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được cơ quan y tế kiểm định chất lượng. Trước khi bắt đầu sử dụng, bạn bôi một ít lên vùng da dưới cánh tay và xem phản ứng, chỉ thoa nhiều khi không thấy biểu hiện bất thường xảy ra.

Và kem trị sẹo Scar Esthetique là một sản phẩm nổi bật về chất lượng và hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu.

Kem trị sẹo Scar EsthetiqueKem trị sẹo Scar Esthetique

Nhờ thành phần hoàn toàn tự nhiên, bào chế dựa trên theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ, kem trị sẹo Scar Esthetique có tác dụng trị tận gốc sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo do bỏng, do phẫu thuật, sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn gây ra… Đồng thời, giúp cải thiện màu sắc, kết cấu vết sẹo mang lại làn da mịn màng không tỳ vết.

Sản phẩm kem trị sẹo của mỹ phẩm Scar Heal đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn TAQA, đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Xem chi tiết tại:http://www.maihan.vn/kem-tri-seo-scar-heal/

Chúc con bạn mau hết sẹo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.