Trị rạn da sau khi sinh bằng khoai tây, mẹo vặt chị em nên bỏ túi

04/07/2016 08:00 GMT+7

Trị rạn da bằng khoai tây là một bí quyết hiệu quả, an toàn, đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém nhiều thời gian cũng như tiền bạc, mà các bạn gái nên áp dụng để sớm lấy lại làn da mịn màng.

Với thành phần chứa hàm lượng lớn vitamin A, beta-carotene và các dưỡng chất chống ô xy hóa, khoai tây nhẹ nhàng loại bỏ từ từ những vết rạn loang lổ, xuất hiện chằn chịt ở vùng đùi, mông, bụng, ngực hay bắp chân, giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh, trắng trẻo và mềm mại hơn.
Trị rạn da sau khi sinh bằng khoai tây nghiền
Nguyên liệu:
- 1 củ khoai tây
- 1 thìa sữa tươi
- 1 thìa nước chanh
Cách làm: Sau khi luộc chín khoai tây và nghiền nhuyễn xong, bạn thêm sữa tươi không đường, nước cốt chanh vào, dùng thìa khuấy lên thật đều. Tắm rửa sạch sẽ và ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khu vực bị rạn, massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc và giữ yên trong khoảng 20 phút, cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại.
Mỗi tuần áp dụng 3 lần, làn da bạn không chỉ giảm rạn đáng kể, mà còn trở nên săn chắc, trắng hồng và mịn màng. Bởi vì, sữa tươi rất hữu hiệu trong việc dưỡng da, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, tăng cường độ đàn hồi và chanh lại có tác dụng tẩy trắng da, làm mờ thâm sạm.
Trị rạn da sau khi sinh bằng nước ép khoai tây
Trị rạn da sau khi sinh bằng nước ép khoai tây ít ai biết, nhưng rất tốt

Nguyên liệu:
- 1 củ khoai tây
- 2 thìa nước
- 1 thìa nước chanh
Cách làm: Bạn gọt bỏ vỏ khoai tây, cho vào máy xay sinh tố cùng với nước chanh và xay nhuyễn, vắt lấy nước. Mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn tắm rửa sạch sẽ và thoa dung dịch này lên khắp vùng bị rạn, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc, giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh hơn, kích thích lưu thông máu, tăng cường tái tạo da. Đợi khoảng 20 phút, lúc da khô lại thì bạn tắm sạch.
Trị rạn da sau khi sinh bằng nước ép khoai tây tuy đơn giản, song hiệu quả mà nó mang lại chắc chắc không làm bạn thất vọng.
Bí quyết phòng ngừa rạn da
• Uống nhiều nước, 2 – 2,5 lít/ngày giúp da khỏe mạnh, mịn màng, săn chắc và từ đó giảm xuất hiện rạn da.
• Ăn nhiều rau quả có hàm lượng chất xơ cao và chứa vitamin A, C, carotein.
• Khi mang thai, nếu không muốn bị rạn phải khống chế cân nặng trong giai đoạn cuối mang bầu.
• Bôi các loại tinh dầu như: Dầu dừa, dầu mè, dầu ô liu... vào tháng thứ 4 trở đi, giúp bảo vệ da, nuôi dưỡng và ngăn chặn tình trạng rạn da.
Mong rằng với những cách trị rạn da bằng khoai tây trên của chúng tôi bạn sẽ sớm hết rạn, lấy lại vẻ đẹp vốn có cho làn da mình và tự tin hơn trong cuộc sống.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.