Trị rạn da bằng lô hội, các bạn nữ đã thử chưa?

10/04/2016 09:00 GMT+7

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem trị rạn, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo an toàn, nhất là với những người đang cho con bú. Do đó, sử dụng các mẹo vặt dân gian vẫn được bạn nữ ưa chuộng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem trị rạn, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo an toàn, nhất là với những người đang cho con bú. Do đó, sử dụng các mẹo vặt dân gian vẫn được bạn nữ ưa chuộng.

Và một trong những mẹo trị rạn da dân gian được đánh giá cao về hiệu quả mà bạn có thể tin tưởng áp dụng, đó là dùng gel lô hội.
1. Trị rạn da bằng lô hội và chanh
Lô hội và chanh
Lô hội giàu tinh chất dưỡng ẩm, vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da, giúp da khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi và sản sinh collagen. Trong khi đó, chanh lại rất hiệu nghiệm trong việc làm trắng da, đánh bay thâm nám. Thế nên, phối hợp 2 nguyên liệu này cùng nhau sẽ giúp bạn sớm hết rạn da và lấy lại vẻ đẹp của thời con gái.
Nguyên liệu:
- 3 thìa gel lô hội
- 3 thìa nước cốt chanh
Cách làm: Trộn đều gel lô hội và nha đam lại cùng nhau. Sau khi tắm rửa sạch sẽ xong thì lấy bông tẩy trang thấm dung dịch nha đam và lô hội thoa lên vùng bị rạn. Kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi giữ yên khoảng 20 phút nữa. Cuối cùng tắm sạch lại.
Thực hiện liên tục 2 - 3 lần/ngày. Với cách làm này làn da bạn không chỉ mờ rạn, hết thâm sần mà còn trắng trẻo, mịn màng hơn.
2. Trị rạn da bằng lô hội và dầu oliu
Lô hội và dầu oliu
Lô hội và dầu oliu
Dầu oliu có tác dụng bổ sung độ ẩm, tái tạo bề mặt hư tổn, đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới, từ đó những vết rạn da sẽ dần dần mờ đi. Hơn nữa, dầu oliu còn giúp vùng bị rạn được săn chắc và ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, chùng nhão.
Nguyên liệu:
- 3 thìa gel lô hội
- 3 thìa dầu oliu
Cách làm: Tắm rửa sạch sẽ xong, bạn trộn đều những nguyên liệu vừa chế biến lại cùng nhau rồi tiến hành thoa lên khắp vùng bị rạn. Vừa thoa, vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Thực hiện trong 20 phút, sau đó tắm rửa sạch sẽ lại.
Tốt nhất, bạn hãy áp dụng công thức trị rạn da bằng lô hội và dầu oliu 3 - 4 lần/tuần, để có được hiệu quả tốt nhất.
3. Trị rạn da bằng lô hội và sữa chua
Lô hội và sữa chua
Lô hội và sữa chua
Sữa chua cũng là một nguyên liệu cực tốt cho người bị rạn da, giúp da mờ rạn và trắng sáng mượt mà hơn. Đặc biệt, nó rất dịu nhẹ nên mọi loại da đều có thể sử dụng được, dù là da nhạy cảm khó tính.
Nguyên liệu:
- 3 thìa lô hội
- 3 thìa sữa chua
Cách làm: Cho lô hội và sữa chua không đường vào 1 cái chén sạch, rồi dùng thìa khuấy đều lại. Tiếp đến, vệ sinh da sạch sẽ và tiến hành thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng trong 15 - 20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm và lau khô.
Kiên trì thực hiện cách làm này liên tục 3 lần/tuần và trong 1 tháng, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.