Trị nổi mẩn đỏ ngứa ở mặt cần làm ngay để bảo vệ ‘mặt tiền’ của bạn

21/06/2018 10:53 GMT+7

Cách trị nổi mẩn đỏ ngứa ở mặt là vấn đề rất nhiều người bị dị ứng, mề đay ở mặt rất quan tâm. Bởi, biểu hiện của bệnh ảnh hưởng lớn đến khuôn mặt, thẩm mỹ khiến người bệnh không chỉ khó chịu mà còn tự ti.

Khi bị nổi mẩn đỏ trên mặt mọi người không nên gãi hoặc dùng tay chà sát lên mặt, bởi da mặt rất dễ bị tổn thương, nhiễm trùng. Để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu, có thể sử dụng một số cách chữa trị nổi mẩn đỏ trên mặt tại nhà, từ những nguyên liệu thiên nhiên rất đơn giản dưới đây:
Bột yến mạch và sữa chua
Kết hợp bột yến mạch và sữa chua bạn sẽ có ngay một loại mặt lạ dưỡng da rất tốt và có tác dụng làm giảm nhanh chóng tính trạng mẩn ngứa, nổi mề đay khó chịu.
Nguyên liệu:
- 2 thìa bột yến mạch
- ½ hộp sữa chua không đường
Kết hợp yến mạch và sữa chua để trị mẩn đỏ ngứa ở mặt
Kết hợp yến mạch và sữa chua để trị mẩn đỏ ngứa ở mặt
Cách làm:
- Ngâm bột yến mạch với nước ấm khoảng 5 - 10 phút. Trộn bột yến mạch với ½ hộp sữa chua không đường, để 2 nguyên liệu này thật nhuyễn.
- Rửa mặt sạch, lau khô bằng khăn mềm. Đắp hỗn hợp sữa chua và bột yến mạch lên mặt, để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
Thực hiện khoảng 2 - 3 lần/tuần, tình trạng mặt nổi mẩn đỏ ngứa sẽ giảm hẳn và mềm mại, sáng đẹp hơn. Đặc biệt, vào những ngày trời lạnh đắp sữa chua và bột yến mạch sẽ giúp da không bị khô ráp và hạn chế dị ứng, mề đay do thời tiết.
Rượu trắng và nghệ
Sử dụng rượu trắng và nghệ cũng là cách trị nổi mẩn đỏ ở mặt rất hiệu quả, an toàn và có thể thực hiện ngay tại nhà, không mất nhiều thời gian, chi phí rẻ.
Xông mặt với nghệ và rượu trắng có tác dụng giảm mẩn ngứa nhanh chóng
Nguyên liệu:
- 1 lít rượu trắng
- 1 quả chanh
- 1,5 thìa phèn chua
- 2 củ nghệ tươi
- 1,5 thìa muối tinh
Xông mặt với nghệ trắng và rượu có tác dụng giảm mẩn ngứa nhanh chóng
Xông mặt với nghệ và rượu trắng có tác dụng giảm mẩn ngứa nhanh chóng
Cách làm:
- Rửa sạch tất cả các nguyên liệu, cho vào nồi đun lửa nhỏ đến khi sôi, đậy vung để các tinh chất không bị bay hơi.
- Rửa mặt sạch, lau khô bằng khăn mềm. Dùng nước đun các nguyên liệu xông mặt. Xông đến khi nước nguội thì dùng để rửa mặt. Cuối cùng lấy đá lạnh chườm lên da để làm se khít lỗ chân lông và dịu da mặt.
Thực hiện đều đặt 2 - 3 lần/tuần sẽ khiến các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy giảm nhanh chóng và da mặt căng, mịn hơn.
Mướp đắng
Trong thành phần của mướp đắng chứa rất nhiều chất có tác dụng chống viêm, chống khuẩn, các khoáng chất và vitamin B, C... rất tốt cho da, giúp da phục hồi nhanh, giảm ngứa, nổi mụn... Đắp mặt nạ mướp đắng giảm mẩn ngứa đỏ trên mặt nhanh chóng.
Nguyên liệu:
- 1 - 2 quả mướp đắng
Cách làm:
- Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi, bỏ ruột, ngâm nước muối trong khoảng 10 phút.
- Cắt mướp đắng thành từng khúc, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
- Rửa mặt sạch bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm. Thoa hỗn hợp mướp đắng xay nhuyễn lên mặt, để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm sạch.
Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần, các triệu chứng mề đay, mẩn đỏ ngứa sẽ giảm dần nhanh chóng.
Lá hẹ
Cách trị nổi mẩn đỏ ngứa ở mặt bằng lá hẹ là phương pháp dân gian chữa mẩn ngứa, dị ứng, mề đay rất hiệu quả. Cách làm cũng rất đơn giản như sau:
Nguyên liệu:
- Lá hẹ
- Bếp than
Lá hẹ sử dụng trong trị mẩn đỏ ngứa ở mặt rất hiệu quả
Cách làm:
- Rửa mặt sạch bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm.
- Dùng một nắm lá hẹ tươi, rửa sạch, đem hơ trên bếp than nóng khoảng 3 - 5 phút cho bề mặt lá hẹ nóng lên sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị dị ứng. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 - 3 lần, các vết mẩn đỏ, ngứa sẽ không còn khó chịu.
Lưu ý: Với những người lần đầu sử dụng lá hẹ nóng, nên hơ than với thời gian vừa đủ, kiểm tra kỹ bằng tay không để lá hẹ nóng quá, khi thoa lên mặt dễ bị tổn thương, bóng rát da.
Chăm sóc da mặt sau khi bị dị ứng, nổi mẩn đỏ ngứa
Cùng với việc sử dụng các cách trị nổi mẩn đỏ ngứa ở mặt bằng các phương pháp dân gian để đầy lùi nhanh chóng tình trạng dị ứng, mề đay khó chịu, người bệnh cũng cần chú ý một số cách chăm sóc da mặt để hạn chế bệnh tái phát, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, thẩm mỹ như: Dùng sữa rửa mặt đúng với làn da, các loại mỹ phẩm dưỡng da chuyên bảo vệ da mẩn ngứa theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, nguyên tắc quan trọng nhất trong việc điều trị da mặt bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, mề đay khó chịu đó là phải tìm ra nguyên nhân, “nguồn gốc” gây ra tình trạng khó chịu trên da. Từ đó mới có được phương pháp điều trị đúng nhất.
Trên đây là một số biện pháp trị nổi mẩn ngứa da mặt, hi vọng sẽ giúp bạn được một phần nào trong quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại một cách tốt nhất bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.