Trị mụn nhanh chóng, hiệu quả với 5 lời khuyên “vàng” từ chuyên gia

06/10/2016 12:18 GMT+7

Mụn thường xuất hiện nhiều ở độ tuổi thanh thiếu niên và những người có da nhờn, da hỗn hợp. Để trị mụn nhanh chóng và hiệu quả, các chuyên gia da liễu đến từ mỹ phẩm Mai Hân đã đưa ra một số lời khuyên sau.

Mụn nói chung và các loại mụn như trứng cá, đầu đen, cám, bọc, mủ, viêm nhiễm… đang là một vấn đề khá nhức nhối hiện nay. Không chỉ gây tốn kém thời gian, tiền bạc, công sức chữa trị, ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh sa sút tinh thần, tự ti, từ đó mất nhiều cơ hội trong cuộc sống, công việc, nhất là các bạn trẻ.
Hơn thế nữa, mụn rất khó loại bỏ, thường tái đi tái lại nhiều lần, nếu không điều trị đúng cách sẽ xuất hiện ồ ạt hơn và mức độ tàn phá làn da sẽ nặng nề thêm, hình thành sẹo thâm, lan rộng sang những vùng da khác.
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm đến từ Mỹ phẩm Mai Hân về vấn đền này. Theo các chuyên gia, để trị mụn nhanh chóng và hiệu quả chúng ta cần phải ghi nhớ và thực hiện những lưu ý sau:
Thứ nhất: Không được lể, nặn hay hút mụn
Nặn mụn sẽ làm da tổn thương, viêm nhiễm, lan rộng

Khi bị mụn, nhiều bạn thường cạy, nặn, lể hoặc hút mụn vô tội vạ vì nghĩ rằng làm như thế sẽ làm vết thương nhanh lành và nhanh hết mụn hơn. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, vì khi cạy, nặn, lể hoặc hút mụn sẽ làm da tổn thương, viêm nhiễm, lan rộng, trở nên khó trị, gây biến chứng sẹo, có thể là sẹo vĩnh viễn.
Thứ 2: Giữ da luôn sạch sẽ
Đây là một nguyên tắc cực kỳ quan trọng mà bạn cần nhớ, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có hết mụn hay không. Vì da chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, kem phấn tích tụ lâu ngày… sẽ tạo điều kiện cho mụn hình thành, phát triển ồ ạt khó kiểm soát.
Bạn hãy rửa mặt hàng ngày 2 – 3 lần bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít xà phòng, không chứa hạt massage và nên ưu tiên các sản phẩm giàu tính kháng khuẩn nhằm giúp hỗ trợ loại bỏ mụn. Đồng thời đừng quên tẩy trang sạch sau khi trang điểm và tẩy tế bào chết đều đặn 2 – 3 lần/tuần.
Thứ 3: Bảo vệ da là điều vô cùng cần thiết
Cần đeo khẩu trang để hạn chế bụi bặm bám vào gây ảnh hưởng xấu đến da

Bảo vệ da ở đây là bao gồm hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thoa kem chống năng và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài nắng do tia UV trong ánh nắng rất có hại với da mụn, khiến da tổn thương, yếu đi, tạo môi trường cho mụn sinh sôi. Bên cạnh đó, mỗi khi đi đường bạn cũng cần đeo khẩu trang để hạn chế bụi bặm bám vào gây ảnh hưởng xấu đến da. Lưu ý, kem chống nắng hãy chọn loại chứa SPF từ 30+ và khẩu trang phải giặt dũ thường xuyên.
Thứ 4: Chọn mỹ phẩm không dầu
Những sản phẩm được dán nhãn "không chứa chất dầu" (oil-free), "không gây mụn trứng cá" (non-acnegenic), "không sinh nhân mụn" (noncomedogennic), "không làm tắc lỗ nang lông" (won't clogpores) là sự ưu tiên số 1 đối với làn da dầu. Vì, mỹ phẩm chứa dầu dễ làm mụn phát triển, lây lan và gây nhờn bóng khó chịu.
Thứ 5: Dùng kem trị mụn có chất lượng tốt và kiên trì
Hiện nay trên thị trường vô số loại kem trị mụn để bạn mua dùng, song nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan y tế chứng nhận, chiết xuất từ thiên nhiên… Tránh ham nhanh hoặc rẻ mà sử dụng kem trộn, rước họa vào thân, vừa không hết mụn, lại còn hư da.
Ngoài ra, nhằm duy trì kết quả và ngăn ngừa mụn trở lại, sau khi hết mụn bạn hãy kiên trì dùng thêm khoảng 2 - 3 tuần nữa, nhưng với tần suất giảm dần. Đừng ngừng đột ngột do da chưa kịp thích nghi.
Sản phẩm nổi bật:
Kem Sakura

Kem Sakura được bào chế theo công thức vượt trội nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản. Với thành phần chiết xuất từ các dưỡng chất thiên nhiên như lá anh đào, phong lữ, lá comfrey… Kem mụn Sakura giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… Làm sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông.
Chất lượng sản phẩm kem hỗ trợ điều trị mụn của mỹ phẩm Sakura được chứng nhận và có giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y tế, không gây kích ứng và phù hợp cho nhiều loại da.
Xem thêm: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.