Trị mụn mùa nắng nóng - Tư vấn từ chuyên gia

Hỏi: Dạo này thời tiết nắng nóng, da mặt tôi lên mụn khá nhiều và toàn là những nốt mụn to, sưng lên đau lắm. Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi cách chữa trị và ngăn ngừa tái phát hiệu quả . ( Nguyễn Tiền - Long An )

Đáp:
Thân chào bạn Tiền,
Cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với vấn đề của bạn, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Mùa nắng là thời điểm mà có đông người bị mụn nhất trong năm, bởi lúc này khí hậu thời tiết nóng bức, khiến tuyến mồ hôi và bã nhờn của cơ thể tăng cường tiết ra cao hơn so với thời tiết mát mẻ. Đồng thời, mùa hè không khí cũng ô nhiễm, khói bụi và vi khuẩn nhiều hơn.
Khi không được làm sạch, bảo vệ thường xuyên, mụn sẽ nhanh chóng xuất hiện và trở nên tồi tệ thêm, có thể dẫn đến viêm nhiễm, lan rộng ra xung quanh.
Da dễ nổi mụn vào mùa nắng nóng
Da dễ nổi mụn vào mùa nắng nóng

Để điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả trong mùa nắng nóng, bạn hãy ghi nhớ tất cả những lưu ý sau:
Đảm bảo da mặt luôn sạch sẽ: Da mặt bẩn, nhiều bã nhờn, mồ hôi, vi khuẩn và bụi bặm là môi trường thuận lợi nhất cho mụn sinh sôi, hoạt động. Do đó, muốn hết mụn và không bao giờ bị mụn trở lại bạn cần giữ da mặt sạch sẽ, bằng việc rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ ngày cùng sữa rửa mặt có tính sát khuẩn cao. Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần và tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm.
Tránh ăn đồ ăn cay nóng: Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức uống chứa cồn đều là những thứ bạn nên hạn chế khi bị mụn, chúng không tốt cho sức khỏe và khiến tình trạng da của bạn xấu đi. Thay vào đó, hãy bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ ngày, giúp nuôi dưỡng da, ngăn ngừa mụn từ bên trong.
Nghỉ ngơi điều độ: Dù bận rộn công việc hay học tập đến đâu, bạn cũng phải sắp xếp lịch sinh hoạt của mình, đảm bảo ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, giữ tinh thần luôn vui vẻ thoải mái, có như thế mới nhanh hết mụn được.
Hạn chế ra nắng: Mùa hè, các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời hoạt động vô cùng mạnh mẽ, chúng sẵn sàng làm hại da bạn bất cứ lúc nào, là nguyên nhân chính gây cháy nắng, lão hóa, nám da, ung thư da và kích thích mụn hình thành. Vì thế, trong thời gian này bạn cố gắng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, khi ra ngoài nên sử dụng mũ che nắng, đeo khẩu trang y tế, vừa giảm tác hại của tia tử ngoại, vừa tránh bụi bám lên da.
Hạn chế trang điểm: Chúng tôi khuyên bạn hãy tiết chế trang điểm vào lúc này, chỉ thực hiện khi cần thiết và nhẹ nhàng, đừng lạm dụng nhiều. Lớp phấn dày đặc sẽ khiến mụn ồ ạt phát triển và viêm nhiễm nặng.
Dùng kem trị mụn của các thương hiệu uy tín: Hiện nay, trên thị trường có vô số kem trị mụn, song không phải sản phẩm nào chất lượng cũng tốt. Đa phần là hàng nhái giả, chứa hóa chất độc hại, kem trộn, mang đến hiệu quả “thần kỳ” song lại tiềm tàng nguy hiểm khôn lường cho làn da và sức khỏe. Bởi thế, bạn hãy cẩn thận, chỉ lựa chọn kem trị mụn của các nhãn hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và được cơ quan y tế kiểm định.
Nếu chưa tìm được sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo kem trị mụn Sakura - đến từ Nhật Bản.
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura

Kem trị mụn Sakura có tác dụng trị và ngăn ngừa tất cả các loại mụn, bao gồm: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Bên cạnh đó, sản phẩm còn rất hiệu nghiệm trong việc làm sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông... đem đến cho bạn làn da mịn màng, căng mượt.
Kiên trì sử dụng kem trị mụn Sakura đều đặn hàng ngày, chỉ sau 4 - 6 tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn và vết thâm trên da mặt mình giảm đi đáng kể. Đồng thời, lượng chất nhờn trên da cũng hạn chế và bạn không còn cảm giác bết dính khó chịu.
Đặc biệt, kem trị mụn Sakura đã được chứng nhận an toàn, có giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y Tế và có tem chống hàng giả của Bộ Công An. An toàn khi sử dụng, không gây lệ thuộc và phù hợp cho nhiều loại da.
Xem thêm về mỹ phẩm Sakura tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/
Chúc bạn nhanh chóng hết mụn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.