Trị mụn, dưỡng da, giảm cân chỉ với vài cây sả

26/07/2018 16:54 GMT+7

Nếu như bạn đang “lãng quên” sả trong công cuộc làm đẹp của mình thì hãy dừng ngay điều đó lại bởi sả chính là nguyên liệu trị mụn, dưỡng trắng da, giảm cân, giúp mọc tóc… vô cùng hiệu quả đấy.

Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, chứa thành phần citral và geraniol có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Mà với khả năng làm sạch da, khử trùng, sát khuẩn sả còn giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, dưỡng trắng da, giảm cân… Hãy cùng bỏ túi những bí kíp làm đẹp từ làn da đến vóc dáng cùng với sả dưới đây nhé!
Uống nước sả - chanh - mật ong giảm cân, đánh bay mỡ thừa
Trong sả có chứa các tinh chất giúp đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy tiêu hao năng lượng. Kết hợp chanh và mật ong đun thành nước uống mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt.
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm 1 cây sả, 1 quả chanh, 1 thìa canh mật ong nguyên chất. Sau khi rửa sạch sả, bạn đập dập rồi cắt thành khúc và đun sôi với khoảng 500 ml nước lọc.
Đổ nước sả ra ly rồi chờ cho đến khi nước nguội thì cho mật ong, nước cốt chanh vào khuấy đều và bảo quản trong tủ lạnh.
Hằng ngày sau khi thức dậy bạn uống một ly nước sả trước khi ăn sáng. Trong ngày uống thêm hai ly vào lúc bụng hơi đói. Tinh chất sả và các loại vitamin có trong mật ong, chanh sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn không bị mệt mỏi khi giảm cân.
Dưỡng da body trắng sáng, mịn màng
Các thành phần chống ô xy hóa có trong sả sẽ giúp phục hồi làn da bị tổn thương, kích thích tế bào mới hình thành, làm mờ các vết sạm đen. Bởi vậy, sả còn được dùng để ngâm tắm dưỡng trắng da body.
Cách làm cũng rất đơn giản bạn chỉ cần mua sả về, rửa sạch, đun lấy nước rồi pha vào bồn tắm. Sau khi tắm sạch bạn ngâm mình khoảng 10 -15 phút trong bồn để các tinh chất sả thấm sâu vào da. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ giúp làn da toàn thân cải thiện đáng kể, tươi sáng và đều màu hơn.
3. Xông hơi sả gừng trị mụn trứng cá
Việc xông hơi bằng nước sả sẽ giúp hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn, tránh viêm nhiễm cũng như lấy đi tế bào chết giúp điều trị và ngăn ngừa mụn hữu hiệu.
Các bước thực hiện như sau:
- Sả rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào nồi cùng vài miếng chanh, gừng tươi.
- Cho thêm nước và đun hỗn hợp sả - gừng - chanh đến khi sôi.
- Sử dụng nồi nước sả để xông hơi mặt khoảng 20 - 30 phút.
- Sau khi nước nguội hẳn thì bỏ khăn ra rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Cuối cùng là dùng đá lạnh massage để se khít lỗ chân lông.
Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/tuần bạn sẽ thấy những nốt mụn xẹp dần, da căng sáng, tươi trẻ hơn. Lưu ý là luôn nhớ giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ, rửa mặt bằng sữa rửa mặt trước khi xông hơi.
Xông hơi với sả để kháng khuẩn, trị mụn
Xông hơi với sả để kháng khuẩn, trị mụn
Áp dụng cách này 2 - 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn, da mặt còn căng mướt, mịn màng hơn trước.
Kết hợp với đó, bạn hãy nấu nước trà sả để uống giúp thanh lọc cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa mụn trứng cá do thay đổi hormone từ bên trong.
Cách làm như sau:
- Đun sôi khoảng 1 lít nước với 200 gr đường phèn.
- Cho thêm khoảng 100ml mật ong rồi khuấy đều (bạn có thể cho thêm ít hoặc nhiều mật ong hơn tùy theo sở thích).
- Tiếp đó đập dập 5 nhánh sả cho vào nồi rồi đun sôi thêm khoảng 20 phút (đậy nắp kỹ và vặn nhỏ lửa).
- Để nước trà nguội hẳn rồi cho uống ấm hoặc cho vào tủ mát để uống.
Ngoài ra, bạn có thể đun nước sả để gội đầu, ủ tóc để trị gàu, dưỡng tóc mềm mượt, óng ả.
Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp, tươi trẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.