Trang điểm trắng mịn làn da có quá khó đối với da có nhiều mụn đầu đen?

Hỏi: Em năm nay 22 tuổi. Da em nhờn, lỗ chân lông to và mụn đầu đen rất nhiều. Mỗi khi trang điểm dùng CC Cream thì mụn càng hiện rõ lên. Em mong tìm được giải pháp cho vấn đề này ( Thục My - Q.3 ).

Đáp: Thân chào Thục My,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục làm đẹp. Với câu hỏi về vấn đề mụn đầu đen thường hiện rõ hơn lên da khi dùng CC Cream, chúng ta nên giải quyết thế nào, chúng tôi xin được giải đáp và có những lời khuyên như sau:
Làn da nhờn thường xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen, đó là do sự tích tụ và phát triển của những tuyết bã nhờn cùng bụi bẩn ẩn phía sâu lỗ chân lông, chúng bị ô xy hóa khi tiếp xúc với không khí và tạo thành những nốt mụn nhỏ trồi lên khỏi mặt da.
Trường hợp mụn đầu đen không thể bị che phủ bởi 1 lớp CC Cream là điều không quá xa lạ, đây không chỉ là vấn đề “khó chịu” của em mà đa số những bạn gái sở hữu làn da nhờn nhiều mụn cũng gặp phải trường hợp này. Để làn da luôn mịn đẹp trắng đều khi dùng CC Cream, bạn cần tuân thủ những điều sau:
- Cải thiện tình trạng mụn đầu đen trên làn da: Để lớp nền trang điểm trông đẹp hơn, bạn cần triệt tiêu những nốt mụn đầu đen khỏi da. Những cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên tuy an toàn nhưng lại không đem lại hiệu quả cao.
Tốt nhất, bạn nên lột sạch mụn sau khi xông hơi làn da với lá trà xanh, bởi sức nóng của nước sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở và tinh chất trà xanh sẽ len lỏi sát khuẩn da hiệu quả, tạo điều kiện để “dòng chảy” mụn được hút ra dễ dàng hơn. Miếng dán lột mụn bằng đất sét là một “công cụ” khá tốt để bạn triệt tiêu đi chúng. Sử dụng mỗi tuần 1 lần để giúp triệt tiêu mụn, se khít lỗ chân lông và giúp da điều chỉnh bã nhờn tốt hơn nhé!
Ngoài ra, nên tẩy da chết mỗi tuần đều đặn để giúp loại bỏ khỏi da những cặn bã nhờn thừa, nguyên nhân chính gây nên sự phát triển của những nốt mụn đầu đen trên khuôn mặt.
- Nên làm sạch da trước mỗi khi trang điểm: Trước mỗi bước trang điểm, bạn không chỉ cần làm sạch da, mà còn nên bôi một lớp kem dưỡng để bảo vệ da khỏi những hóa chất bên trong lớp trang điểm, ngăn không để chúng tác động trực tiếp lên da. Việc làm sạch da kĩ sẽ giúp lớp nền và phấn trang điểm bôi lên da mềm mịn tự nhiên hơn cũng như giúp những nốt mụn không nổi sần lên vì bị bám bẩn.
- Trang điểm che phủ hoàn hảo: Đối với làn da dầu có lỗ chân lông và mụn đầu đen, bạn nên sử dụng những sản phẩm không chứa dầu và có độ che phủ cao.
Ngoài tác dụng giúp che khuyết điểm trên da, chúng còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và giúp giữ làn da bạn trông tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm phấn trang điểm với tone màu phù hợp, độ phủ của phấn sẽ tăng độ thấm hút lượng dầu thừa và giữ làn da mịn đẹp khi chúng có khả năng “che lấp” khuyết điểm, những đốm nhỏ trên da một cách hoàn thiện hơn.
Bạn đang phân vân khi chọn cho mình một loại kem CC trang điểm phù hợp?
Đôi khi việc mụn đầu đen xuất hiện nhiều hay không thể che phủ đi toàn bộ là do loại kem trang điểm CC của bạn “chưa đủ lợi hại”. Với việc trang điểm được thực hiện mỗi ngày như hiện nay, hãy chọn cho mình loại CC đáp ứng được những công dụng tích hợp như : có độ che phủ cao, chống nắng tốt, kem đều màu, không bị loang mốc, có độ dưỡng da tốt và tuyệt đối không bị “đánh bay” đi quá nhanh!
Crotena Complete CC Cream là loại kem trang điểm với SPF 50, PA +++ đến từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Chỉ với 1 bước đơn giản và nhanh chóng, bạn đã sở hữu được làn da mịn đẹp tự nhiên.
Kem trang điểm CC Cream Crotena
Kem trang điểm CC Cream Crotena
Kem CC Cream Crotena được chế tạo từ những hạt siêu nhỏ cùng các thành phần chức năng cao, giúp hấp thụ vào da nhanh chóng và tone màu lên phù hợp nhất với da bạn.
Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ làm sáng da và ngăn ngừa những dấu hiệu gây lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho da hiệu quả.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.