Trang điểm khi đang điều trị mụn có được không?

Hỏi: Mặt tôi bị mụn, nhưng do công việc đòi hỏi phải thường xuyên trang điểm. Vậy, nếu tôi vừa trang điểm vừa dùng kem trị mụn thì có hết mụn không, có nên không? Xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi (Hải Phương - Bến Tre).

Đáp:
Thân chào bạn Hải Phương,
Cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về việc vừa điều trị mụn bằng kem trị mụn, vừa trang điểm thường xuyên có thể hết mụn không, có nên không, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, da tích tụ nhiều bụi bẩn, kem phấn... khiến cho vi khuẩn sinh sôi phát triển, gây viêm nhiễm, hình thành các loại mụn. Chính vì vậy, để sớm hết mụn thì trong quá trình điều trị tốt nhất bạn cần tránh trang điểm, để da có được khoảng thở cần thiết. Lớp kem phấn chất đầy trên bề mặt, nhất là khi trang điểm đậm, thường xuyên và dùng mỹ phẩm kém chất lượng sẽ làm ách tắc lỗ chân lông, tổn thương da, từ đó mụn nổi nhiều hơn, thậm chí dẫn đến kích ứng, lão hóa sớm, kích thích lỗ chân lông giãn to.
Tuy nhiên, nếu nghề nghiệp, công việc đòi hỏi cần trang điểm, bạn hãy tuân thủ một số điều dưới đây để có thể đạt kết quả điều trị mụn tốt.
- Mua các loại kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ... nên chọn loại trên nhãn có ghi “không có chất dầu” (oil-free), “không gây mụn trứng cá” (nonacnegenic), “không sinh nhân mụn” (noncomedogenic), “không làm tắc lỗ nang lông” (won't clog pores).
- Ưu tiên những mỹ phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, loãng để không gây nhờn bóng, ách tắc khi sử dụng, lại tạo cảm giác tự nhiên, thông thoáng, dễ chịu cho da.
- Chọn CC Cream, với đa công dụng gồm chống nắng, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, tạo nền, che khuyết điểm trong một sản phẩm sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm lớp kem phấn chất lên da.
- Chỉ mua hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng, chiết xuất từ thiên nhiên và không chứa hóa chất độc hại.
- Do thuốc trị mụn có chất retinoids làm cho da nhạy cảm hơn, bởi vậy bạn cần chú ý bảo vệ da, tránh nắng, hạn chế ra nắng và đeo khẩu trang, đội nón kỹ càng mỗi khi ra ngoài.
- Thứ tự trang điểm đúng cách cho da mụn đang điều trị như sau:
• Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt.
• Lấy một lượng kem trị mụn vừa đủ và thoa lên da lớp mỏng.
• Khoảng 10 phút sau, bạn thoa một lớp CC Cream.
• Cuối cùng dùng phấn phủ ( bước này cố gắng bỏ qua nếu không thực sự cần thiết nhằm tránh làm da ách tắc).
• Sau mỗi lần trang điểm cần tẩy trang kỹ lưỡng.
Lưu ý: Chỉ trang điểm khi thực sự cần thiết, cố gắng mỏng nhẹ nhất có thể.
Về kem trị mụn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mang lại hiệu quả nhanh mà bạn có thể tham khảo như: Kem trị mụn Sakura do Nhật Bản bào chế, sản xuất.
Kem Sakura do Nhật Bản bào chế, sản xuất
Kem Sakura do Nhật Bản bào chế, sản xuất
Kem Sakura với thành phần chứa Benzoyl Peroxide, Butylene Glycol, chiết xuất lá anh đào, phong lữ, BHA… có tác dụng làm mờ các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn ngăn ngừa mụn tái phát, làm sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết bã nhờn dư thừa, khắc phục lỗ chân lông to, làm sáng da hiệu quả.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.