Top những lưu ý cần phải nhớ giúp kinh doanh beauty spa hiệu quả

26/09/2019 11:47 GMT+7

Kinh doanh beauty spa bên cạnh những dịch vụ tốt, những khách hàng thân thiết, bạn cần luôn tìm kiếm nguồn khách hàng mới để duy trì spa của mình. Làm sao để giữ chân và thu hút khách hàng để kinh doanh spa được hiệu quả?

Nhiều spa hoạt động rất hiệu quả, lượng khách mới và khách cũ lúc nào cũng đông đúc, những người vừa mới tham gia ngành spa đặt ra câu hỏi: Làm sao để kinh doanh hiệu quả như vậy? Cùng Mai Hân Group điểm qua “Top những lưu ý cần phải nhớ giúp kinh doanh beauty spa hiệu quả”.

Thứ nhất: Địa điểm kinh doanh spa của bạn có phải là trung tâm hoặc mặt bằng sầm uất

Khi kinh doanh, các chủ spa cần quan tâm chính là địa điểm kinh doanh, vị trí có nhiều lợi thế, thuận tiện kinh doanh và sầm uất sẽ là mang đến khả năng thu hút khách hàng dễ dàng hơn.
Ví dụ các vị trí thuận lợi như: Tại các trung tâm thành phố, các tuyến phố chính, khu chung cư cao cấp, các khu tổ hợp mua sắm, làm việc,… hay các khu vực có mức kinh tế phát triển, phù hợp với mục tiêu khách hàng của spa. Đây là những địa điểm thuận lợi nhất mà các chủ spa ai cũng cần ưu tiên, bởi nó có ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh về sau.

Thứ hai: Phương pháp tiếp cận, marketing cho spa của bạn đã hiệu quả chưa?

Có rất nhiều phương pháp marketing tiếp cận khách hàng, Là chủ spa, bạn đã đưa ra những chiến lược định hướng như thế nào cho để tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng và thu hút khách hàng về với spa của mình?
Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu rõ ràng trước khi xây dựng hệ thống spa, các dịch vụ hướng tới. Dựa vào các yếu tố khách quan để các chủ spa có thể lựa chọn đối tượng khách hàng của mình và tập trung lôi kéo khách hàng về với spa. Bạn có thể sử dụng các kênh marketing như: social media, website, viral, youtube…

Thứ ba: Cải thiện dịch vụ spa của mình bằng những thiết bị/ máy móc và công nghệ spa tiên tiến nhất

Liên tục cập nhật những thiết bị công nghệ spa mới và tiên tiến nhất giúp khách hàng tự tin và an tâm khi đến với spa của bạn. Thế mạnh spa của mình là gì, chọn ngay những dịch vụ là thế mạnh để hoạt động kinh doanh ngày một vững chắc, củng cố tên tuổi và thương hiệu trên thị trường spa nói riêng và ngành làm đẹp nói chung.
Thiết bị công nghệ cao cho Beauty spa

Thiết bị công nghệ cao cho beauty spa

Thứ tư: Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề và dày dặn kinh nghiệm

Một spa hoạt động thành công, lôi kéo khách hàng quay trở lại sẽ không thể thiếu sự chuyên nghiệp, tay nghề cao, làm hài lòng khách hàng với đúng tiêu chí: thư giãn, tận hưởng và giải tỏa áp lực từ công việc. Ấn tượng tốt, khách hàng sẽ quay lại và nhược lại, nếu bạn làm không tốt thì thất bại sẽ đến với spa nhanh hơn bao giờ hết.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp - tận tình

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp - tận tình

Yếu tố con người khi xây dựng spa bao gồm: Chủ spa, quản lý, nhân viên (chuyên viên, bác sĩ, tư vấn viên, chăm sóc khách hàng) sẽ là những người thường xuyên tiếp xúc và thấu hiểu khách hàng nhất, đặc biệt là nhân viên. Do đó, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của spa mình trong từng khâu dù là nhỏ nhất chủ spa nhé!

Thứ năm: Thăm dò, học hỏi kinh nghiệm cũng như các chiến lược phát triển từ đối thủ

Học hỏi chưa bao giờ là xấu! Học những cái được và rút kinh nghiệm từ những cái chưa được của đối thủ. Học tập từ các đối thủ cũng là 1 chiến lược thành công của spa, bằng cách khai thác những chiến lược tốt, tối ưu những điểm yếu của đối thủ thành điểm mạnh của mình. Vì vậy bạn đừng ngại khi học hỏi chính từ “các cộng sự” của mình.
Trên đây là những kinh top những lưu ý cần phải nhớ giúp kinh doanh beauty spa hiệu quả khi xây dựng spa, đặc biệt là đối với các spa quy mô nhỏ và vừa. Xây dựng một hệ thống spa không phải là điều dễ dàng nhưng nếu biết cách, bạn sẽ dễ dàng trong việc hình thành và quản lý spa.
Chúc các bạn may mắn và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.