Top 7 mẹo ‘tuyệt cú mèo’ trị mụn sau khi sinh siêu đơn giản

19/11/2018 12:58 GMT+7

Phụ nữ sau khi sinh thường rất dễ bị mụn vì rất nhiều lý do, đặc biệt nhất là quá trình thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Vì vậy, để điều trị mụn sau khi sinh đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến sữa mẹ.

Bạn cần nên biết cách trị mụn sau khi sinh “đúng cách”. Hãy tham khảo top 7 mẹo trị mụn sau khi sinh siêu đơn giản trong bài viết dưới đây, để lấy lại vẻ đẹp rạng ngời như thuở ban đầu nhé!
Công thức trị mụn sau khi sinh từ chanh tươi
Như chúng ta đã biết, các acid citric trong chanh có tác dụng “hủy diệt” vi khuẩn gây mụn trứng cá, giúp da trắng mịn.
Thực hiện: Bạn chỉ cần cắt một lát chanh tươi, rồi nhẹ nhàng chà xát nó lên mặt, đặc biệt tập trung vào các khu vực bị mụn và nằm thư giãn trong vòng 10 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch.
Công thức trị mụn sau khi sinh từ trà xanh
Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm dấu hiệu lão hóa da, mụn nhọt.
Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn hãy ngâm một túi trà vào nước nóng, sau đó lấy ra và đắp lên vùng da bị mụn rồi tận hưởng hiệu quả.
Công thức trị mụn sau khi sinh bằng đá viên
Đá lạnh giúp làm se khít chân lông, giảm những nốt mụn đang bị sưng tấy, đau nhức. Ngoài việc sử dụng những viên đá có sẵn trong tủ lạnh, nếu bạn có thời gian rảnh hơn một chút thì có thể chế ra các loại đá lạnh từ nước ép trà xanh, dâu tây…
Thực hiện: Thao tác rất đơn giản! Bạn chỉ cần chà xát một viên đá lên các nốt mụn trên gương mặt cho đến khi khu vực này như bị tê và không còn cảm giác đau thì dừng lại. Đợi khuôn mặt ấm trở lại rồi làm tiếp những lần sau.
Công thức trị mụn sau khi sinh bằng đường hoặc chanh với muối biển

Công thức trị mụn sau khi sinh bằng đường hoặc chanh với muối biển
Kết hợp công thức trị mụn sau khi sinh bằng đường, chanh với muối sẽ có tác dụng làm sáng da từ tự nhiên, an toàn. Bạn chỉ cần sử dụng một lát chanh ngâm vào muối biển hoặc đường rồi nhẹ nhàng chà xát lên vùng da bị mụn.
Hoặc trộn hỗn hợp 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đường hoặc muối biển, rồi đánh cho nhuyễn. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt. Để trong 8-10 phút rồi rửa sạch với nước ấm, sau đó rửa nhanh bằng nước lạnh để các lỗ chân lông đóng lại.
Công thức trị mụn sau khi sinh từ vỏ chuối
Này bạn ơi!! Chớ khoan vội vàng vứt bỏ vỏ chuối sau khi ăn nhé, vì bạn không biết được tác dụng cho việc trị mụn không thể ngờ của chúng đâu. Trong nhựa vỏ chuối chứa những chất giúp điều trị các nốt côn trùng cắn, muỗi đốt, giảm sưng, giảm viêm, thu nhỏ kích thước của mụn trứng cá nhanh chóng.
Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần chà xát nhẹ mặt trong của vỏ chuối lên vùng da bị mụn là xong.
Công thức trị mụn sau khi sinh bằng kem đánh răng
Trong kem đánh răng có chứa silica, là thành phần giúp làm se da. Vì vậy, bạn nên thoa kem đánh răng qua đêm để giúp mụn nhanh khô và giảm sưng-tấy-đỏ.
Lưu ý: Nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ, thì bạn nên dùng loại kem đánh răng nguồn gốc tự nhiên. Tuyệt đối tránh các sản phẩm chứa sodium lauryl sulfate vì có thể gây kích ứng da.
Công thức trị mụn sau khi sinh từ dầu cây trà
Các mẹ hãy thử cách trị mụn sau sinh từ dầu cây trà để có làn da mịn màng. Loại dầu này giúp kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn trong lỗ chân lông, giúp mụn nhanh “chín” và giảm viêm đau, sưng đỏ.
Chuẩn bị: 1 chiếc tăm bông và 1 ít dầu cây trà
Thực hiện: Đầu tiên. bạn lấy 1 chiếc tăm bông, thấm với 1 chút dầu cây trà, rồi chấm lên nốt mụn. Bạn nên nhớ chỉ chấm 1 lượng dầu vừa đủ thôi nhé.
Tuy nhiên, các phương pháp trị mụn sau khi sinh trên chỉ phần nào giúp cho các chị em phụ nữ tạm thời đánh bay các vết mụn, chứ về lâu dài thì bạn nên cần đến sự hỗ trợ của bộ đôi hỗ trợ chính hãng Sakura để giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn hình thành và lan rộng mà không để lại sẹo hay vết thâm.
Bộ đôi hỗ trợ điều trị mụn chính hãng Sakura bao gồm: Sữa rửa mặt dành cho da mụn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam và kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura Acne Clearing Cream.
Với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, trà xanh, khoáng chất… giúp hỗ trợ làm mờ các loại mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn viêm…
Hãy nhanh tay gọi đến tổng đài 1900 2059 để được tư vấn miễn phí, hoặc điền đầy đủ thông tin phía bên dưới, đội ngũ chuyên viên tư vấn Mai Hân sẽ hỗ trợ ngay cho bạn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.