Top 5 mẫu thiết kế phòng xông hơi khô được ưa chuộng năm 2020

10/10/2020 15:26 GMT+7

1. Phòng xông hơi là gì? Phòng xông hơi khô là gì?

Văn hóa xông hơi tồn tại từ rất lâu đời, bắt nguồn từ Phần Lan và trải qua nhiều sự cải thiện, phòng xông hơi đã được hoàn thiện và phát triển rộng rãi đến ngày nay.

Vậy phòng xông hơi là gì?

Phòng xông hơi là dạng phòng khép kín cách nhiệt được con người dùng để xông hơi cơ thể. Thông thường thì nhiệt độ phòng xông hơi từ 45 - 70 độ C, tùy mỗi loại phòng sẽ có mức nhiệt độ khác nhau.

Phòng xông hơi khô là gì?

Phòng xông hơi khô hay còn gọi là phòng xông hơi khô sauna truyền thống, là loại phòng kín cách nhiệt dùng để xông hơi trong điều kiện nhiệt độ từ 50 độ C trở nên, có thể đạt tới 70 độ C. Phòng xông hơi khô được làm hoàn toàn từ gỗ, phần lớn là gỗ thông Phần Lan cao cấp, phần cửa phòng xông hơi thường được làm bằng kính.

2. Cấu tạo và công dụng phòng xông hơi khô

Trước khi tìm hiểu về những mẫu phòng xông hơi khô chúng ta cùng tìm hiểu thêm thông tin về cấu tạo và công dụng của phòng xông hơi khô.
2.1 Cấu tạo của phòng xông hơi khô
Một mẫu phòng xông hơi khô luôn phải đảm bảo ncấu tạo gồm 2 yếu tố chính như sau:
- Khung, vách gỗ tạo nên phòng xông hơi
- Máy móc bên trong đảm bảo sự hoạt động của phòng xông hơi.
2.1.1 Phần khung và vách phòng xông hơi
- Khung phòng xông hơi: Khung phòng xông hơi thường được làm từ gỗ thông cao cấp nhập khẩu Phần Lan. Khung là bộ phận quan trọng đòi hỏi sự chắc chắn giúp tạo dựng nên phòng xông hơi hoàn chỉnh.
- Vách phòng xông hơi: Vách phòng xông hơi được làm bằng gỗ thông hoặc gỗ thông kết hợp với kính, gỗ thông kết hợp kính và đá muối Himalaya. Phần vách phải đảm bảo độ kín cho phòng xông hơi.
- Sàn và bằng ghế phòng xông hơi: Hai bộ phận này cũng được làm bằng các thanh gỗ đặc có độ dày từ 20-25 mm. Chúng không được gắn sát vào nhau mà sẽ có độ hở để thoát nước cũng như tạo sự thông thoáng. Sàn phòng sẽ được lắp ghép thành từng mảng để có thể tháo dỡ làm vệ sinh. Còn băng ghế thường được thiết kế 2 tầng để cùng lúc có thể có nhiều người cùng sử dụng.
- Cửa phòng xông hơi: Cửa phòng xông hơi khô thường được làm bằng kính cường lực để mang đến tầm nhìn tốt hơn cho người sử dụng.
Phần khung và vách phòng xông hơi khô

Phần khung và vách phòng xông hơi khô

2.1.2 Phần máy móc đảm bảo sự hoạt động của phòng xông hơi
Ngoài bộ phận khung và vách phòng, phần thứ 2 quan trọng không kém chính là máy xông hơi khô. Đối với máy xông hơi khô luôn phải có sự đi kèm của đá sauna để lan tỏa nhiệt độ đều khắp không gian phòng
Máy xông hơi khô sẽ được đặt bên trong phòng xông ở vị trí gần cửa ra vào. Chúng thường được đặt trên sàn hoặc gắn vào vách phòng sauna. Lưu ý rằng máy xông hơi phải luôn có khung bảo vệ bên ngoài bằng gỗ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Để máy xông hơi khô có thể hoạt động và để con người dễ dàng điều khiển nhiệt độ xông hơi phù hợp cần có một bảng điều khiển đi kèm. Bảng điều khiển sẽ được lắp bên ngoài phòng xông hơi ở vị trí gần cửa bước vào.
Máy xông hơi khô đi kèm đá sauna

Máy xông hơi khô đi kèm đá sauna

2.1.3 Các phụ kiện đi kèm khác
Ngoài hai phần chính trên thì phòng xông hơi còn có một số phụ kiện khác đi kèm khác như:
- Đá sauna dùng để làm nóng và tỏa nhiệt cung cấp hơi nóng trong phòng..
- Nhiệt kế, kế ẩm dùng để đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng xông.
- Đồng hồ cát để căn thời gian xông hơi.
- Ghế xông di động giúp người dùng ngồi thoải mái trong phòng.
- Đèn trong phòng vừa để tạo ánh sáng vừa trang trí cho phòng thêm đẹp.
- Bộ xô gáo gỗ dùng để chứa nước và múc nước tưới lên các đá sauna giúp giảm nhiệt và tăng độ ẩm khiến người xông dễ chịu hơn.
Một số vật liệu đi kèm phòng xông hơi

Một số vật liệu đi kèm phòng xông hơi

2.2 Công dụng của phòng xông hơi khô
Không phải tự nhiên mà phòng xông hơi lại được ưa chuộn như vậy. Cũng nhờ những lợi ích diệu kì của nó khiến người dùng ngày càng yêu thích hơn. Thiết kế của phòng xông hơi giúp giữ nhiệt độ không gian phòng xông luôn ổn định ở mức từ 50 - 75 độ C. Đặc biệt, hơi nóng được lan tỏa đều và tác động lên toàn bộ cơ thể mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:
- Thanh thải độc tố ra bên ngoài, kích thích lưu thông tuần hoàn máu giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe...
- Làm giảm đau nhức, nhất là các cơn đau lưng, đau khớp.
- Giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ chất nhờn trên da, đồng thời lượng máu tuần hoàn nuôi dưỡng da nhiều hơn. Từ đó giúp làn da mịn màng, căng sáng hơn.
- Hơi nóng bốc lên cũng sẽ tác động đốt cháy lượng mỡ dư thừa trên cơ thể, rồi được đào thải thông qua tuyến mồ hôi. Theo rất nhiều nghiên cứu thì cứ mỗi lần xông hơi sẽ tiêu hao lượng calo tương đương với 20 - 30 phút chạy bộ.
- Khi cơ thể được thư giãn, giảm mệt mỏi thì tinh thần của bạn cũng sẽ trở nên thoải mái, thư thái, giảm căng thẳng hơn.
Công dụng của phòng xông hơi khô

Công dụng của phòng xông hơi khô

3. Top 5 mẫu phòng xông hơi khô được ưa chuộng năm 2020

Phòng xông hơi khô ra đời từ rất lâu cho đến nay vẫn nhận được sự yêu thích và lựa chọn của nhiều khách hàng gia đình và spa.

Điểm qua top 5 mẫu phòng xông hơi khô được ưa chuộng năm 2020

3.1 Mẫu phòng xông hơi khô hoàn toàn bằng gỗ, cửa kính
Đây là mẫu phòng xông hơi khô sauna truyền thống có vách và khung phòng hoàn toàn được làm từ gỗ Thông cao cấp. Phần của phòng sẽ được làm từ kính đảm bảo đảm tính thẩm mỹ và sự tiện lợi cho phòng xông.
Mẫu phòng xông hơi khô hoàn toàn bằng gỗ, cửa kính

Mẫu phòng xông hơi khô hoàn toàn bằng gỗ, cửa kính

3.2 Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính
Đây là mẫu phòng xông hơi khô sauna truyền thống có vách và khung phòng được thiết kế bằng gỗ thông và kính cao cấp. Diện tích gỗ thông và kính chiếm tỷ số 60 - 40, phần của được làm bằng kính. Mẫu phòng này tạo sự thông thoáng, thoải mái và sang trọng.
Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính

Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính

3.3 Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính, vách trang trí đá
Đây là mẫu phòng xông hơi khô sauna truyền thống có vách và khung phòng được thiết kế bằng gỗ Thông và kính cao cấp. Thêm vào đó vách phòng còn được trang trí bằng những mảng đá tạo sự độc đáo và thẩm mỹ hơn cho phòng xông hơi. Khác với những mẫu phòng xông hơi kích thước vuông hay tam giác thì đây là mẫu phòng có hình dạng bán lục giác khác biệt.
Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính, vách trang trí đá

Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính, vách trang trí đá

3.4 Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính, vách đá muối Himalaya
Đây là mẫu phòng xông hơi khô sauna có vách và khung phòng được thiết kế bằng gỗ Thông và kính cao cấp. Thêm vào đó vách phòng còn được lắp đặt những viên đá muối xếp sát nhau. Đây là dạng phòng xông hơi khô cao cấp hơn mẫu phòng xông hơi khô sauna truyền thống nhờ có vách đá muối. Khi phòng hoạt động, các thiết bị đèn điện giúp đá muối nóng lên có màu cam lung linh vô cùng sang trọng và đẹp mắt.

Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ kết hợp kính, vách đá muối Himalaya

3.5 Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ, cửa kính, vách đá muối Himalaya
Đây là mẫu phòng xông hơi khô sauna có vách và khung phòng được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ thông cao cấp nhập khẩu Phần Lan. Cửa phòng được làm bằng kính. Mẫu phòng này có phần vách được thiết kế là những viên đá muối Himalaya xếp sát nhau. Khi phòng hoạt động, các thiết bị đèn điện giúp đá muối nóng lên có màu cam lung linh tạo không gian xông hơi lãng mạnh và trọng.
Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ, cửa kính, vách đá muối Himalaya

Mẫu phòng xông hơi khô bằng gỗ, cửa kính, vách đá muối Himalaya

Trên đây là top 5 mẫu phòng xông hơi khô đang được cả khách hàng spa và gia đình yêu thích nhất năm 2020. Bên cạnh đó trên thị trường còn có rất nhiều mẫu phòng, loại phòng xông hơi khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu và quan tâm về phòng xông hơi hãy liên hệ với Mai Hân Group để được tư vấn miễn phí. Tất tần tật thông tin bạn cần công dụng, kích thước, giá cả,... đều sẽ được cung cấp chi tiết và tận tình nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.