Top 4 mặt nạ tự nhiên giúp da sạch mụn, mịn màng như nhung

22/05/2018 09:34 GMT+7

Một làn da sạch mụn và mịn màng vốn là ao ước của biết bao phụ nữ. Tuy nhiên, khó ai có thể hoàn toàn tránh khỏi được những nốt mụn đáng ghét kia, nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.

Vì vậy, hãy để cho top 4 mặt nạ tự nhiên dưới đây, có thể giúp bạn tống cổ những đám mụn cứng đầu ấy đi càng sớm càng tốt nhé!
1. Bột trà xanh và mật ong
Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ, đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.
Nguyên liệu:
- 2 thìa bột trà xanh
- 2 thìa mật ong
Cách thực hiện: Cho trà xanh và mật ong vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy thật đều. Làm sạch da xong, đắp mặt nạ và massage trong vòng 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần, chỉ sau thời gian ngắn những nốt mụn dần dần biến mất và da bớt thâm hơn.
2. Sữa tươi và bột vỏ cam
Điều trị mụn hữu hiệu bằng sữa tươi và bột vỏ cam
Điều trị mụn hữu hiệu bằng sữa tươi và bột vỏ cam
Vỏ cam và sữa tươi đều là những nguyên liệu hữu ích với làn da, nhất là làn da nhiều mụn hoặc vết thâm. Sử dụng cách trị mụn hai bên má bằng vỏ cam và sữa tươi làn da bạn vừa hết mụn, giảm thâm mụn, vừa trở nên trắng sáng, mịn màng, đồng thời đẩy lùi lão hóa.
Chuẩn bị:
- 2 thìa bột vỏ cam khô
- 2 thìa cà phê sữa tươi không đường
Cách làm: Đầu tiên, bạn trộn đều bột vỏ cam khô và sữa tươi lại với nhau thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó đắp mặt nạ lên toàn bộ da mặt và đợi khoảng 20 phút. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại lần nữa bằng nước sạch. Áp dụng 2 lần/tuần, da trắng đẹp, sạch mụn.
3. Cà rốt và mật ong
Cà rốt và mật ong giúp da sạch mụn, mịn màng
Cà rốt và mật ong giúp da sạch mụn, mịn màng
Cà rốt có chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn và vitamin A, do đó có khả năng trị mụn rất cao, lại an toàn và không làm cho da bị kích ứng khi sử dụng. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin có trong cà rốt cũng được chứng minh khá tốt đối với việc bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da.
Nguyên liệu:
- 1 củ cà rốt
- 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất
Cách thực hiện: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào máy sinh tố để xay nhuyễn cùng với mật ong. Rửa mặt sạch sẽ xong, bạn đắp mặt nạ này lên da và nằm thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút để các chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Vệ sinh da lần nữa với nước lạnh để kết thúc quá trình. Lặp lại 1 lần/tuần.
4. Cà chua và bột cám gạo
Công thức trị mụn hiệu quả từ cà chua và bột cám gạo
Công thức trị mụn hiệu quả từ cà chua và bột cám gạo
Cà chua giàu vitamin C và Lycopene, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho làn da, kháng viêm, giảm sưng tấy, kích thích làm lành vết thương, giảm sản xuất nhờn. Vì vậy, khi để cà chua kết hợp cùng với bột cám gạo, chắc chắn sẽ giúp cho làn da của bạn nhanh chóng trở nên sạch mụn, mịn màng và trắng hồng, không tì vết.
Chuẩn bị:
- 1 quả cà chua chín
- 2 thìa cà phê bột cám gạo
Cách làm: Cho cà chua và bột cám gạo vào máy sinh tố để xay cho thật nhuyễn. Kế tiếp, bạn rửa mặt sạch sẽ, sau đó thoa hỗn hợp này lên da và giữ yên trong khoảng từ 10 - 15 phút. Rửa mặt lại lần nữa bằng nước ấm. Tiến hành làm 2 lần/ tuần, để sớm có kết quả tốt nhất.
Chúc chị em luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.