Top 3 mặt nạ tự nhiên giúp bổ sung collagen cho da cực kỳ hiệu quả

08/08/2016 10:14 GMT+7

Collagen là một trong những thành phần quan trọng, góp phần nuôi dưỡng và bảo vệ độ căng mịn, tươi trẻ của làn da. Đặc biệt, khi bước thời kỳ lão hóa, thì việc bổ sung collagen cho da càng trở nên quan trọng hơn gấp bội.

Đặc biệt, để bổ sung đầy đủ collagen cho làn da, ngoài những phương pháp khá tốn kém chi phí: sử dụng mỹ phẩm, serum dưỡng hay viên uống bổ sung, thì giờ đây các chị em cũng đã có thể tự bổ sung collagen cho làn da của mình bằng những loại mặt nạ tự nhiên, giàu dưỡng chất sau đây:
1. Mặt nạ bơ và mật ong
Mật ong vốn chứa đặc tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm da rất cao, lại có thành phần chống ô xy hóa dồi dào, nên rất tốt trong việc làm lành các vết nám, tàn nhang, phục hồi những vùng da tổn thương và bổ sung collgen hiệu quả. Bên cạnh đó, với sự kết hợp của bơ, một loại quả có hàm lượng vitamin E rất cao, chắc chắn sẽ giúp cho làn da của bạn luôn ẩm mượt và mịn màng như da em bé.
Nguyên liệu:
- ½ quả bơ chín
- 2 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện: Đầu tiên, nghiền nát bơ rồi vào một cái chén nhỏ, sau đó thêm vào 2 thìa mật ong nguyên chất rồi dùng thìa trộn lên cho thật đều. Sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn đắp ngay hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn trong khoảng từ 10 - 15 phút. Cuối cùng, vệ sinh da mặt lại với nước cho thật sạch. Áp dụng thường xuyên 2 lần/tuần, để có kết quả cao nhất.
2. Mặt nạ sữa tươi và cà chua
Da căng mịn, tràn đầy sức sống nhờ mặt nạ cà chua và sữa tươi
Tương tự như quả bơ, cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin A, C, E… cùng nhiều loại khoáng chất có lợi khác, vì vậy khi sử dụng mặt nạ cà chua thường xuyên, tức thì những dấu hiệu lão hóa trên làn da của bạn đều sẽ bị cuốn bay mất, từ đó trả lại cho bạn làn da trắng sáng, tuyệt vời mà bản thân vẫn hằng ước mơ.
Chuẩn bị:
- 1 quả cà chua chín đã được bỏ hạt.
- 4 thìa sữa tươi không đường
Cách làm như sau: Trước hết, bạn hãy cho cà chua và sữa tươi vào máy sinh tố để xay cho thật nhuyễn. Sau đó, rửa mặt thật sạch, rồi dùng hỗn hợp này thoa lên toàn bộ da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút và để yên thêm trong khoảng 10 phút nữa. Hết thời gian, bạn hãy rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần cho da khô và hỗn hợp, 1 lần/tuần cho da nhờn và da nhạy cảm.
3. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua

Da trắng mịn, rạng ngời tức thì nhờ hỗn hợp trứng gà và sữa chua
Lòng trắng trứng gà vốn chứa rất nhiều protein và vitamin A, E, giúp hỗ trợ đắc lực trong việc phục hồi và phòng chống những tổn thương trên da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và đặc biệt là dưỡng ẩm và làm trắng cực hữu hiệu. Ngoài ra, với sự hỗ trợ đắc lực của sữa chua, đảm bảo chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên căng mịn và mềm mại đến bất ngờ.
Nguyên liệu:
- 1 cái lòng trắng trứng gà
- 4 thìa sữa chua không đường
Thực hiện: Đánh tan lòng trắng trứng gà, sau đó cho khuấy chung với sữa chua. Kế tiếp, làm ướt da mặt rồi thoa mặt nạ này lên da, chờ trong khoảng từ 15 - 20 phút cho đến khi hỗn hợp đã hoàn toàn khô. Rửa mặt lại với nước lạnh để kết thúc quá trình. Nếu bạn lặp lại công thức này liên tục 2 lần/tuần, thì cho dù làn da bạn có xấu xí đến cỡ nào, cũng sớm trở nên rạng ngời và trắng mịn như tuyết.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.