Top 3 lưu ý nhất định phải nhớ khi chọn kem dưỡng da cho phái mạnh

18/03/2019 17:37 GMT+7

Biết rõ tính chất của làn da, lựa chọn sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, an toàn và đúng với độ tuổi là 3 lưu ý quan trọng khi chọn kem dưỡng da cho nam.

Body đẹp, chiều cao chuẩn nhưng làn da kém mịn màng, không săn chắc, nổi mụn trứng cá, hay sạm màu sẽ khiến phái mạnh mất điểm, thiếu tự tin. Vậy nên phái mạnh muốn hoàn thiện vẻ ngoài của mình thì phải xây dựng cho mình thói quen chăm sóc da hiệu quả, đúng cách. Cơ bản nhất là đầy đủ các bước làm sạch - chống nắng - dưỡng da.
Trong đó dưỡng da là bước sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, độ ẩm, hỗ trợ làm sáng màu da. Nhưng lựa chọn kem dưỡng da cho nam như thế nào cho phù hợp, an toàn, hiệu quả? Vậy cùng điểm qua 3 lưu ý dưới đây để chọn cho mình một tuýp kem dưỡng da phù hợp cho mình nhe các quý ông!!!

1. Phải hiểu rõ tính chất làn da

Đây là điều tiên quyết đầu tiên là phải hiểu rõ loại da, đặc điểm và vấn đề mà làn da của bạn đang gặp phải. Bởi da nhờn, da khô hay da hỗn hợp… sẽ có đặc điểm khác nhau, thích hợp với những sản phẩm có thành phần khác nhau.
Biết rõ tính chất da để lựa chọn sản phẩm phù hợp
Biết rõ tính chất da để lựa chọn sản phẩm phù hợp
Bên cạnh đó, cấu trúc làn da của nam giới cũng dày hơn nữ. Đồng thời do việc uống nhiều rượu bia, hút thuốc là và áp lực từ công việc cũng sẽ khiến làn da phái mạnh dễ bị hư tổn hơn.
Để hiểu rõ tình trạng da của mình, xác độ mức độ tổn thương của da thì bạn có thể đến các showroom, spa hay bệnh viện da liễu để soi da bằng các thiết bị máy móc công nghệ cao. Việc soi da cũng sẽ giúp bạn xác định xem làn da của mình có bị các vấn đề về da hay không.

2. Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Hiện nay khi mà nhu cầu chăm sóc da của phái mạnh ngày càng tăng cao thì trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm dành riêng cho nam giới. Từ sữa rửa mặt, kem dưỡng cho tới kem chống nắng. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến các đấng mày râu khó khăn trong việc lựa chọn. Không những thế có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, chứa các thành phần hóa học gây tổn hại cho làn da và sức khỏe.
Bởi vậy khi chọn kem dưỡng cho nam phải tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Đồng thời tìm hiểu rõ thành phần, ưu tiên chọn sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên an toàn, dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da.
Một lưu ý quan trọng là bạn không nên sử dụng kem dưỡng có chứa dầu khoáng, cồn sẽ khiến da bị khô, căng bóng, ảnh hưởng đến làn da về lâu dài.
Lựa chọn kem dưỡng được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên để chăm sóc da
Lựa chọn kem dưỡng được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên để chăm sóc da
Những loại kem dưỡng này chắc chắn sẽ được thông tin đầy đủ về nơi sản xuất, hạn sử dụng, bảng chi tiết các thành phần. Đồng thời được Bộ Y tế chứng nhận an toàn, cho phép lưu hành trên toàn quốc. Để tránh bị kích ứng thì bạn nên test thử kem dưỡng da trước khi mua về dùng. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một ít kem bôi vào vùng trong cổ tay, sau gáy hoặc bôi lên vùng nhỏ trên mặt khoảng 15 phút. Nếu không có hiện tượng gì sảy ra thì có nghĩa là làn da của bạn có thể sử dụng được sản phẩm này.

3. Lưu ý vấn đề tuổi tác

Trên thực tế ở mỗi độ tuổi thì chúng ta sẽ thường gặp phải các vấn đề về da khác nhau. Nếu như vào tuổi dậy thì gương mặt thường bóng nhờn, đổ nhiều dầu mụn thì khoảng 20 - 30 tuổi làn da bắt đầu sẽ giảm lượng collagen sản sinh. Độ tuổi khoảng 40 là lúc mà các dấu hiệu lão hóa bắt đầu thi nhau xuất hiện nhiều nhất.
Vậy nên, khi lựa chọn kem dưỡng da cho nam thì độ tuổi là điều mà bạn phải quan tâm. Khi còn trẻ trung thì bạn có thể chọn sản phẩm có thành phần chống nắng để nuôi dưỡng, hỗ trợ bảo vệ da vào ban ngày. Bước qua độ tuổi ngoài 30 thì các loại kem dưỡng có khả năng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi là sự lựa chọn tốt nhất giúp làn da tươi mới, trẻ trung hơn. Đồng thời khả năng cấp ẩm, bảo vệ da cũng cần được xem xét một cách kỹ lưỡng nhất.
Lựa chọn đúng sản phẩm kem dưỡng da, kết hợp với các bước chăm sóc da hằng ngày như: Tẩy trang (buổi tối) - Sữa rửa mặt - Toner - Tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da một cách rõ rệt nhất.
Đồng thời hãy loại bỏ những thói quen ăn uống, sinh hoạt gây ảnh hưởng không tốt đến cả làn da và sức khỏe. Bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin như trái cây rau, rau củ quả để tăng cường sức đề kháng cho làn da. Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, tránh bị căng thẳng, stress.
Lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn. Đồng thời duy trì việc tẩy tế bào chết mỗi tuần 2 lần, chống nắng đầy đủ mỗi khi ra ngoài là điều bắt buộc phải làm nếu muốn duy trì làn da khỏe đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.