Tổng hợp các thành phần trong kem tẩy tế bào chết hóa học đang được yêu chuộng

28/02/2019 14:29 GMT+7

Hãy cùng tìm hiểu các thành phần thường có trong kem tẩy tế bào chết hóa học đang được yêu chuộng, để khám phá ra những điều đặc biệt mà 'dàn siêu sao' này đem lại cho làn da của bạn nhé.

Dù bạn thuộc loại da thường hay bất cứ loại da nào khác, thì việc tẩy tế bào chết cho da vẫn luôn hết sức quan trọng. Vì nếu không duy trì đều đặn thói quen tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần, thì e rằng làn da của bạn sẽ khó lòng mà hấp thụ tốt các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.
Và để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần nắm rõ những thành phần thường có trong kem tẩy tế bào chết hóa học. Dựa vào đó, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học chất lượng, phù hợp với da.
Nhắc đến kem tẩy tế bào chết hóa học, hẳn là bạn sẽ không còn quá xa lạ với hai thành phần AHA/BHA. Tuy nhiên, không phải sản phẩm chứa AHA/BHA nào cũng như nhau đâu. Bởi ngoài việc khác nhau về tên gọi, nồng độ, độ pH, bản thân hai thành phần này còn có nhiều dạng và đem lại hiệu quả, lẫn công dụng khác nhau nữa.
Chẳng hạn như các thành phần BHA sẽ phù hợp với loại da dầu, mụn. Còn thành phần AHA thì lại thích hợp với làn da khô, lão hóa. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Salicylic Acid

Đây chính là thành phần “quốc dân” được đa số chị em phụ nữ biết đến, bởi độ phủ sóng của Salicylic Acid là nhiều vô số kể. Một phần bản thân Salicylic Acid thuộc dạng tẩy tế bào chết hóa học BHA, một phần cũng là “thần dược” đối với làn da dầu mụn, có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da, làm sạch sâu lỗ chân lông và hạn chế sự tiết bã nhờn trên da.
Bên cạnh đó, nhờ có Salicylic Acid mà các thành phần đi kèm khác dễ dàng vào sâu trong da, giúp phát huy hiệu quả tối đa sản phẩm.
Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm tẩy tế bào chết học chứa Salicylic Acid từ thương hiệu Paula’s Choice. Với nồng độ dao động 1 - 2% cho những ai mới bắt đầu làm quen, và tầm khoảng 5% cho ai đã sử dụng kem tẩy tế bào chết hóa học từ trước.
Gợi ý sản phẩm:
“Best - Seller” - Sản phẩm loại bỏ tế bào chết Paula’s Choice Calm Redness Relief
Loại da: Phù hợp cho da nhạy cảm, ửng đỏ.
* Xem chi tiết: Tại đây
Dành cho những ai mới bắt đầu làm quen với kem tẩy tế bào chết hóa học
Dành cho những ai mới bắt đầu làm quen với kem tẩy tế bào chết hóa học

2. Glycolic Acid

Khác với thành phần Salicylic Acid, Glycolic Acid thuộc dạng tẩy tế bào chết hóa học AHA. Các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa Glycolic Acid, sẽ thích hợp với loại da khô, hỗn hợp thiên khô và da thường.
Glycolic Acid có khả năng phá vỡ các liên kết tế bào trên bề mặt da, tăng lượng Hyaluronic Acid tự nhiên nếu sử dụng thường xuyên. Chính vì vậy, mà hầu hết các sản phẩm có sự kết hợp giữa cấp ẩm và tẩy tế bào chết đều có sự góp mặt của Glycolic Acid.
Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều thương hiệu cho ra đời các dòng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Tuy nhiên, để mang lại cho bạn hiệu quả sử dụng tốt nhất bạn nên tìm đến thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Paula’s Choice.
Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình các loại sản phẩm chăm sóc da, không chỉ riêng gì sản phẩm tẩy tế bào chết. Được phân chia rõ ràng từ loại da, vấn đề đặc trị cho đến nồng độ của từng sản phẩm.
Gợi ý sản phẩm:
Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment with 5% AHA
Loại da: Phù hợp với da khô, da dầu
* Xem chi tiết: Tại đây
Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment có nồng độ AHA cao
Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment có nồng độ AHA cao

3. Lactic Acid

Là dạng tẩy tế bào chết hóa học AHA tìm thấy trong sữa tươi, nhưng lại được tổng hợp trong phòng thí nghiệm để đảm bảo độ tinh khiết. Tuy nhiên, Lactic Acid lại không thẩm thấu tốt bằng Glycolic Acid bù lại ít gây kích ứng da hơn.

4. Mandelic Acid

Mandelic Acid là AHA được chiết xuất từ hạnh nhân, thường thấy trong các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hoặc serum chống lão hóa, với tác dụng trị mụn vì có tính kháng khuẩn cao. Đồng thời làm mịn da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

5. Malic Acid

Là dạng tẩy tế bào chết hóa học AHA được chiết xuất từ táo, có tác dụng tẩy da chết, làm mịn da, hạn chế nếp nhăn và làm mờ các đốm nâu khi liên kết hai thành phần Malic Acid và Mandelic Acid lại với nhau.
Malic Acid được chiết xuất từ táo
Malic Acid được chiết xuất từ táo
Vậy là chúng mình đã giúp bạn hoàn thành xong bảng tổng hợp các thành phần có chứa trong kem tẩy tế bào chết hóa học rồi đấy. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm cho mình một sản phẩm tẩy da chết phù hợp, để sớm sở hữu làn da mịn màng, săn chắc và khỏe mạnh.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.