Tình trạng da và loại da nên ưu tiên xử lý vấn đề nào trước?

03/09/2019 15:59 GMT+7

Bạn đang phải đối mặt với 2, 3 và thậm chí là 4 vấn đề da cùng lúc? Bạn vẫn chưa tìm ra lối thoát. Cùng tìm hiểu xem tình trạng da và loại da, chúng ta nên ưu tiên xử lý vấn đề nào trước?

Trong quá trình chăm sóc da hằng ngày, chắc chắn sẽ không ít lần bạn gặp phải những trường hợp bất ngờ mà làn da mang đến. Và lắm lúc chúng lại chọn cách ập đến tấn công cùng một lúc, khiến bạn không kịp trở tay giải quyết từng vấn đề da.
Bởi mỗi tình trạng da và loại da đều có cách xử lý khác nhau, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải biết nên xử lý vấn đề nào trước, để có thể nhẹ nhàng gỡ rối nút thắt này càng sớm càng tốt. Ví dụ như nếu da bạn vừa dầu lỗ chân lông to, thiếu ẩm và bị mụn hay da bạn vừa khô, lão hóa và đốm nâu hay da vừa nhạy cảm vừa sạm nám thì sao?
Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu giữa tình trạng da và loại da, chúng ta nên ưu tiên xử lý vấn đề nào trước nhé!

1. Da nhạy cảm

Có thể nói, đây là một trong những tình trạng da mà bạn cần được ưu tiên xử lý trước. Vì khi da đang ở tình trạng nhạy cảm, sẽ rất dễ bị kích ứng và hiển nhiên làn da của bạn không thể tiếp nhận bất cứ phương pháp điều trị, hay sản phẩm dưỡng da nào cả.
Vì vậy, bạn hãy tập trung dốc toàn lực để tìm ra cách làm dịu và phục hồi cho làn da nhạy cảm hoặc tổn thương, trước khi quan tâm đến các vấn đề về da khác. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như squalane, B5, ceramides, urea...
Tình trạng da nhạy cảm là vấn đề bạn nên cần xử lý trước tiên

Tình trạng da nhạy cảm là vấn đề bạn nên cần xử lý trước tiên

2. Thiếu ẩm

Ngay sau khi giải quyết tình trạng da nhạy cảm, chúng ta sẽ tiếp tục đến với vấn đề da thiếu ẩm. Nguyên nhân là do việc mất cân bằng độ ẩm trên da, nhất là đối với da dầu chúng sẽ làm da bạn càng tiết ra nhiều dầu hơn. Từ đó, da bạn lại phát sinh thêm vấn đề về mụn dù đã sử dụng thường xuyên các sản phẩm giảm mụn.
Thế nên, nếu da bạn có đang thiếu ẩm hãy mau chóng sắm ngay các loại serum chứa hoạt chất hút ẩm như glycerin, hyaluronic acid… Để chúng giúp bạn tăng cường độ ẩm cho da, làm da đủ ẩm và trở nên khỏe đẹp hơn sau khi sử dụng. Đồng thời, giúp cho các bước dưỡng da hoặc điều trị tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Một số vấn đề về da khác

Đến đây, là bạn đã có thể nhẹ nhõm và tiếp tục giải quyết các vấn đề khác của da. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da nhé.
Da khô
Dù là da khô nhưng vẫn xuất hiện tình trạng thiếu ẩm, do vậy bạn cần lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm kết cấu đặc, chứa các chất dưỡng ẩm tốt và tuyệt đối tránh xa các sản phẩm tẩy rửa có bọt.
Da lão hóa
Vấn đề da lão hóa cũng là từ khóa thường xuyên được chị em phụ nữ nhắc tới. Bởi khi bắt đầu bước sang độ tuổi 20, lão hóa da đã âm thầm len lỏi vào da và đợi thời điểm thích hợp để “tấn công” làn da bạn.
Do vậy, bạn cần tìm cho mình những sản phẩm có chứa thành phần chống ô xy hóa như vitamin C, niacinamide, vitamin E, resveratrol, matrixyl, retinols… từ các thương hiệu Paula’s Choices, Sakura, White Doctors... để chống lão hóa hiệu quả tốt cho da.
Vấn đề da lão hóa cũng là từ khóa thường xuyên được chị em phụ nữ nhắc tới

Vấn đề da lão hóa cũng là từ khóa thường xuyên được chị em phụ nữ nhắc tới

Da sạm nám, đốm nâu
Vitamin C, niacinamidecua, retinols… đều là những thành phần rất tốt cho da. Có vai trò là chất chống ô xy, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, thúc đẩy nhanh tốc độ sừng hóa da, loại bỏ lớp tế bào chết, giúp làm mờ các vết nám hay đốm nâu cho làn da của bạn.
Da dầu, mụn
Bạn chỉ cần duy trì thói quen chăm sóc da đều đặn với đầy đủ bước trong quy trình, đặc biệt là sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da dầu, mụn và có thành phần dịu nhẹ lẫn độ pH cân bằng, để không làm tổn thương lớp màng ẩm của da.
Ngoài ra, để sở hữu một làn da đẹp bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần với các sản phẩm có chứa thành phần AHA, BHA, LHA của Paula’s Choice, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và hạn chế phát sinh mụn.
Qua đây, bạn cũng đã biết được giữa tình trạng da và loại da, thì chúng ta nên ưu tiên xử lý vấn đề nào trước rồi phải không nào? Đừng quên bước thoa kem chống nắng để bảo vệ cho da vào mỗi buổi sáng, dù có phải đang giải quyết các vấn đề về da nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.