Tìm hiểu vai trò Ceramide trong dưỡng da

23/05/2019 16:18 GMT+7

Ceramide là thành phần không thể thiếu trong các loại kem dưỡng ẩm. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa biết em ấy mang trọng trách như nào đối với làn da. Vậy thì cùng mình tìm hiểu vai trò Ceramide trong dưỡng da là gì nhé!

1. Ceramide là gì?

Thực tế cho thấy, có rất nhiều thành phần quyết định đến vẻ đẹp của làn da, mà trong đó Ceramide là một thành phần không thể thiếu. Trong tự nhiên, Ceramide được tìm thấy và chiết xuất từ lúa mì, là 1 trong 3 dạng lipid tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da, nhất là màng tế bào và chiếm 40 - 50% lipid ở lớp ngoài cùng của da (lớp sừng).
Đóng vai trò là “người dẫn đường” chất truyền tín hiệu tế bào, Ceramide phải đảm bảo khả năng hoạt động của hàng rào bảo vệ da (lớp màng Hydrolipid) diễn ra suôn sẻ và duy trì độ ẩm cần thiết của da.

2. Nguyên nhân “thiếu hụt” Ceramide tự nhiên

Chẳng đâu khi không mà Ceramide lại có mặt trong thành phần của các loại kem dưỡng ẩm. Bởi tất cả đều có nguyên do của nó cả, mà với mắt thường chúng mình thì không thể nào phát hiện ra được.
Do Ceramide là cơ chế tự nhiên của cơ thể cho nên khi tuổi tác càng cao, lượng ceramide này sẽ giảm dần đi, khiến cho làn da của bạn dễ bị lão hóa và ung thư da. Ngoài ra, còn do bạn dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc chế độ ăn thiếu các a xít béo thiết yếu.

3. Vai trò của Ceramide trong dưỡng da

Duy trì độ ẩm cho da:
Làn da của chúng mình luôn cần được bổ sung độ ẩm cần thiết. Bởi khi mất ẩm, da sẽ trở nên xỉn màu, thô ráp, mất độ đàn hồi và nhanh lão hóa. Chính vì thế, mà bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần Ceramide, để duy trì độ ẩm và làm dịu da, tránh tình trạng da khô ráp, bong tróc.
Ngoài ra, mỹ phẩm có chứa thành phần ceramide, a xít béo và cholesterol cũng sẽ mang lại hiệu quả. Bởi chúng sẽ xây dựng rào cản tự nhiên chống lại sự mất độ ẩm cho làn da.
Đừng quên uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da nhé
Đừng quên uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da nhé
Chống lão hóa cho da:
Có thể nói ngoài việc duy trì độ ẩm tốt cho da, thì Ceramide còn là “chìa khóa” giúp bạn hạn chế quá trình lão hóa da. Cụ thể là khi thành phần Ceramide có trong sản phẩm chăm sóc da sẽ hoạt động như một chất ức chế các gốc tự do, ức chế các enzym elastase thường phá hủy elastin. Vì vậy, nếu muốn chống lão hóa thì đừng bỏ qua em Ceramide này nhé.
Tạo lớp màng bảo vệ da
Nếu muốn tạo lớp màng bảo vệ cho da tốt, cơ thể bạn không thể nào thiếu Ceramide được đâu. Vì vốn dĩ Ceramide là một chất béo bên dưới da hoạt động như một rào cản đối với các mầm bệnh, dễ dàng gây ra các biểu hiện ngứa, đau, bệnh lý về da... và các chất lạ có thể tấn công vào máu.

4. Bí quyết cho làn da hoàn hảo ở tuổi 35

Kem dưỡng da chống lão hóa Paula’s Choice Clinical Ceramide là sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice đến từ Mỹ. Với sự kết hợp độc đáo của 3 thành phần vượt trội là Retinol - Vitamin - 5 loại Ceramide dưỡng ẩm. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da trên tuổi 35.
Kem dưỡng da chống lão hóa Paula’s Choice Clinical Ceramide
Kem dưỡng da chống lão hóa Paula’s Choice Clinical Ceramide
Do có bảng thành phần vượt trội, mà kem dưỡng da chống lão hóa Paula’s Choice Clinical Ceramide có tác dụng vượt bậc như bổ sung độ ẩm, kích thích tăng sinh collagen cho làn da luôn săn chắc, khỏe mạnh từ bên trong.
Ngoài ra, nhờ có các loại vitamin C, E tác dụng chống ô xy hóa làm giảm các nếp nhăn sâu và làm đều vùng da xỉn màu. Đồng thời, khôi phục làn da khỏi những tổn thương do mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả từ thành phần Retinol, bảo bệ da khỏi các tác nhân nguy hại của môi trường ô nhiễm.
Để sở hữu làn da hoàn hảo bạn không chỉ dừng lại ở việc thường xuyên thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách, mà còn phải sử dụng các thành phần trong sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình. Từ đó, mới phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.
Chính vì vậy, mà khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Cearamide, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về em nó. Bởi chúng không chỉ an toàn mà còn đem lại hiệu quả về lâu dài cho làn da của bạn.
Thế thì còn lý do gì nữa khiến bạn trở nên chần chừ, mà không tậu ngay một em moisturizer/serum có chứa ceramide trong bảng thành phần đúng không nào?
Bạn có thể tìm mua kem dưỡng da chống lão hóa Paula’s Choice Clinical Ceramide tại Mai Hân mỹ phẩm – Nơi cung cấp các sản phẩm chăm sóc da uy tín, chất lượng và được người tiêu dùng tin tưởng nhất hiện nay nhé.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.