Tìm hiểu nguyên nhân gây sẹo rỗ và cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

07/07/2019 00:00 GMT+7

Sẹo rỗ gây ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ trên gương mặt, và làm bạn mất tự tin trong cuộc sống. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây sẹo rỗ, và cách điều trị sẹo hiệu quả nhất hiện nay ngay sau đây nhé!

1. Nguyên nhân gây sẹo rỗ bạn cần biết

Có rất nhiều nguyên nhân gây sẹo rỗ, tuy nhiên hai nguyên nhân phổ biến và bạn thường thấy nhất trong cuộc sống hằng ngày, đó chính là do mụn và bệnh thủy đậu để lại sẹo.
Bình thường sẹo do thủy đậu sẽ có bề mặt rộng 3-8 mm, chúng lớn hơn sẹo do mụn để lại nhưng lại nông hơn và có thể mọc rải rác trên khắp gương mặt, không dễ chữa khỏi hay tự lành.
Do vậy, mà bạn cần cực kỳ chú ý trong việc chăm sóc da bị thủy đậu nhằm tránh để lại sẹo về sau. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, hay không chăm sóc da bị thủy đậu cẩn thận là bạn có thể khiến cho các nốt mụn nước bị bể và lây lan virus sang vùng da khác nhanh chóng. Và nhất là ngay sau khi tróc vảy, các nốt mụn này lại càng dễ để lại sẹo rỗ và sẹo lõm rất nhiều, gây mất thẩm mỹ về ngoại hình lớn nhất.
Bạn cần chăm sóc da bị thủy đậu cẩn thận, tránh làm cho các nốt mụn nước bể ra.

Bạn cần chăm sóc da bị thủy đậu cẩn thận, tránh làm cho các nốt mụn nước bể ra

Còn đối với sẹo rỗ do mụn thì có thể một phần bạn nặn mụn không đúng cách, hoặc không điều trị mụn nghiêm túc, để mụn “ẩn trú” trên mặt trong thời gian quá lâu và quá nhiều. Và điều đó khiến cho tình trạng mụn ngày càng trở nặng hơn.
Bởi bằng mắt thường bạn sẽ không biết được rằng làn da của bạn đang bị vi khuẩn ngày đêm âm thầm tấn công, làm đứt gãy các tế bào sợi collagen và elastin, phá hủy tế bào da, gây thiếu hụt cấu trúc da, từ đó hình thành các vết rỗ trên gương mặt.

2. Cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay

Vốn xứng danh là “ứng viên” trị sẹo sáng giá nhà Scar Heal, kem trị sẹo Scar Esthetique là dòng sản phẩm trị sẹo, dưỡng da thuộc Tập đoàn Scar Heal Inc xuất xứ tại Mỹ. Kem trị sẹo Scar Esthetique chuyên chữa trị các vết sẹo thâm do mụn, san phẳng sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo côn trùng cắn, thủy đậu, vết thâm do trầy xước,... bất kể tuổi sẹo.
Kem trị sẹo thâm/rỗ/lõm Scar Esthetique loại 30 ml

Kem trị sẹo thâm/rỗ/lõm Scar Esthetique loại 30 ml

Về thành phần, kem trị sẹo Scar Esthetique được chiết xuất 100% từ các thành phần tinh chất thiên nhiên như vitamin A, Coenzym Q-10, vitamin C, Glucosamin, Pycnogeno, Onion Extract, Arnica Extract, Laminaria Japonica. Kem trị sẹo Scar Esthetique được các chuyên gia da liễu tại Mỹ khuyên dùng, bởi tính an toàn không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da.
Nhờ sự góp mặt của các thành phần sáng giá, kem trị sẹo Scar Esthetique sở hữu được những công dụng nổi bật và vượt trội như làm sáng da, giảm thâm. Cung cấp dưỡng chất để khôi phục lại làn da, giúp kích thích sản sinh tế bào mới, lấp đầy các vết sẹo rỗ/ lõm. Đồng thời, cải thiện làn da, tăng độ đàn hồi cho làn da luôn tươi trẻ.
Ngoài ra, còn giúp làm mềm và cân bằng màu da trên toàn bộ gương mặt, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn lại bản thân của mình ngay sau quá trình điều trị sẹo rỗ.
Hiện trên thị trường, kem trị sẹo Scar Esthetique có 3 dung tích cho bạn lựa chọn, tùy thuộc vào tình trạng sẹo cần điều trị để vừa mang lại hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí tối đa bao gồm: Kem trị sẹo Scar Esthetique loại 10 ml giá 400.000 đồng, Scar Esthetique loại 30 ml giá 750.000 đồng, và Scar Esthetique loại 60 ml giá 1.300.000 đồng.
Ngoài điều trị sẹo rỗ bằng kem trị sẹo, bạn cũng cần lưu ý mốt số vấn đề như: Rửa mặt nhẹ nhàng và đúng cách tránh làm tổn thương da, hay hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm đã qua chế biến, rượu. Vì dù không có ảnh hưởng trực tiếp tới việc gây ra sẹo rỗ trên mặt, nhưng chúng sẽ gián tiếp cản trở quá trình làm lành các vết thương, thậm chí có thể biến sẹo trở nên vĩnh viễn đấy.
Mong rằng ngay sau khi tìm hiểu những nguyên nhân gây sẹo rỗ, đồng thời biết được cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay. Bạn sẽ tự tin “đánh bay” sẹo ra khỏi cuộc đời mà chẳng cần đắn đo một phút giây nào với kem trị sẹo Scar Esthetique. Nếu muốn tìm mua kem trị sẹo Scar Esthetique chính hãng, bạn hãy truy cập vào website Scar Heal Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.