Tìm hiểu ngay những sai lầm khiến Day Spa kinh doanh lỗ

12/08/2019 16:50 GMT+7

Day Spa hiện đang là mô hình kinh doanh được đánh giá vô cùng tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao và liên tục cho chủ spa. Tuy nhiên, làm sao để Day Spa tồn tại “bền vững”, tránh lâm vào cảnh kinh doanh thua lỗ?

Có thể nói, nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của mọi người đang ngày càng tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ càng có nhiều mô hình kinh doanh Day Spa xuất hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện nay.
Chính vì vậy, mà các chủ spa khó có thể nào tránh khỏi những sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường này. Dù là mô hình Day Spa nhỏ hay lớn, thì chủ spa đều có những chiến lược kinh doanh spa riêng, để vừa đem lại nguồn lợi nhuận cao cho Day Spa, vừa thu về lượng khách hàng ổn định. Thế nhưng, đâu đó vẫn có những Day Spa lâm vào cảnh lao đao vì không có khách hàng, dẫn đến tình trạng kinh doanh thua lỗ.
Trong bài viết hôm nay, các chủ spa hãy cùng tìm hiểu ngay những sai lầm khiến việc kinh doanh Day Spa thua lỗ nhé. Từ đó, tích lũy thêm nhiều kiến thức quý giá để từng bước xây dựng mô hình kinh doanh Day Spa ngày một phát triển hơn.

1. Thiếu hiểu biết về nhu cầu của thị trường

Thực tế cho thấy, nắm bắt được nhu cầu của thị trường chính là chìa khóa giúp bạn kinh doanh Day Spa thành công. Bởi hầu hết, các chủ spa đều là người từ nhân viên spa lên làm chủ, nên không có nhiều kiến thức trong kinh doanh.
Dẫn đến “lỗ hổng” lớn là thiếu kiến thức trong kinh doanh Day Spa, cụ thể là họ chưa biết nhu cầu của thị trường ra sao để khai thác hiệu quả. Không xác định được trên thị trường đang thiếu gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào là phù hợp,...
Vì đa số các chủ spa khi bắt đầu kinh doanh, chỉ thường “bắt chước” một kiểu mẫu mà không tính toán xem nó có phù hợp với mình hay không.

2. Không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng

Mục đích mở kinh doanh Day Spa là để phục vụ nhu cầu làm đẹp và thư giãn của khách hàng. Nhưng chủ spa lại quên rằng bấy nhiêu đó thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần phải nắm bắt được tâm lý khách hàng, để từ đó đặt ra cho mình những câu hỏi như mục tiêu của mình là ai? khách hàng đang cần gì? Những dịch vụ nào sẽ khiến họ hài lòng,…
Thế cho nên để tránh khỏi sai lầm này, bạn nên đầu tư khoảng thời gian, tiền bạc để vừa nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu thị trường, môi trường xung quanh để có thể phát triển Day Spa thật tốt.

3. Set up - Thiết kế spa không phù hợp

Không gian spa chính là yếu tố ghi “điểm cộng” đầu tiên giữa khách hàng với Day Spa. Một không gian Day Spa được thiết kế đẹp mắt, hiện đại và sang trọng cùng với ánh đèn lấp lánh cộng hưởng đó là tiếng nhạc du dương, mùi hương nhẹ dịu tạo cho khách hàng cảm giác thư giãn khi đặt chân vào Day Spa của bạn là điều chủ spa cần nên làm.
Không gian spa chính là yếu tố ghi “điểm cộng” đầu tiên giữa khách hàng với Day Spa

Không gian spa chính là yếu tố ghi “điểm cộng” đầu tiên giữa khách hàng với Day Spa

Thực tế, có nhiều trường hợp các Day Spa không chú trọng đến thiết kế bên trong spa. Dẫn đến tình trạng các hoạt động trong spa diễn ra bất tiện, spa bị “ngộp” vì quá nhiều trang thiết bị spa trong cùng một không gian, hay màu sắc không được hài hòa,..
Chính vì thế, bạn nên thiết kế sẵn một bảng mẫu sau cho phù hợp nhất với mô hình và công năng muốn hướng đến

4. Nhân viên spa không được tuyển chọn kỹ lưỡng

Nhân viên spa là người trực tiếp đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, chủ spa cần tuyển chọn nhân viên spa kỹ lưỡng, có tay nghề cao, cách ứng xử tốt để tạo sự hài lòng nơi khách hàng mỗi khi ghé đến Day Spa của bạn.
Nhân viên spa là người trực tiếp đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Nhân viên spa là người trực tiếp đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng nên tổ chức các lớp đào tạo nâng cao tay nghề, để nhân viên spa được nâng cao trình độ, phục vụ khách hàng tốt hơn. Hơn nữa, những chính sách đãi ngộ tốt dành cho nhân viên spa cũng là điều các chủ spa nên lưu ý nhé. Bởi khi nhận được những quyền lợi đó, họ sẽ cảm thấy vui và làm việc hết mình cho Day Spa của bạn.

5. Không đẩy mạnh công cụ truyền thông

Như đã nói, mô hình kinh doanh Day Spa đang thực sự chiếm ưu thế trên thị trường kinh doanh hiện nay. Do đó, chủ spa bắt buộc phải tiếp cận và đẩy mạnh các công cụ truyền thông như quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ qua Facebook, Zalo, Instagram…
Mục đích là để khách hàng có thể dễ dàng biết đến Day Spa của bạn, hay nắm được các thông tin cần thiết cũng như các dịch vụ Day Spa của bạn ra sao, chất lượng thế nào,… Hơn nữa, tạo cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối.
Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đến chủ spa hôm nay, sẽ giúp chủ spa biết được những sai lầm cần tránh trong kinh doanh Day Spa, để tránh rơi vào trường hợp thua lỗ. Và nếu muốn được tư vấn rõ hơn về mô hình kinh doanh Day Spa, hãy liên hệ với Mai Hân Group để được hỗ trực trực tiếp nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.