Tiêu chuẩn thiết kế phòng massage body đúng chuẩn cho Day Spa

06/08/2019 17:53 GMT+7

Một phòng massage body như thế nào được xem đúng chuẩn? Tiêu chuẩn thiết kế phòng massage body bao gồm những gì? Đó là những câu hỏi dành cho chủ spa đã và đang chuẩn bị bắt tay vào xây dựng phòng massage body đúng chuẩn?

Massage body là một trong những hình thức massage thư giãn được đông đảo nhiều khách hàng chọn lựa khi đến với spa. Lý do vì sao ư? Các phương pháp điều trị massage body hiện nay giúp giảm đi tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, giúp khách hàng lấy lại được tinh thần phấn chấn.
Môi trường sống hiện nay của chúng ta chứa đầy các độc tố có hại ảnh hưởng đến chúng ta về thể chất và tinh thần. Nếu bạn đi massage, đặc biệt các phương pháp massage body hằng tuần có thể giúp cơ thể đào thải chất độc giúp gan khỏe mạnh và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Làm thế nào setup được một phòng massage body chuẩn quốc tế tại Day Spa là câu hỏi khiến nhiều chủ spa lo lắng. Tiêu chuẩn đó là gì, cùng tham khảo một vài điều dưới đây nhé!

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất và không gian phòng spa

Một phòng massage body có diện tích tối thiểu là bao nhiêu? Nhiều chủ spa mới vào nghề chưa nắm được điều này, tuy nhiên qua trải nghiệm thực tế và tiêu chuẩn của Liên hiệp Spa thì mỗi phòng massage phải nên từ 6-8m đối với giường đơn. Nếu 5 giường thì diện tích phải lên khoảng 30-40m. Tùy vào điều kiện diện tích của spa, bạn có thể thiết kế nội thất phòng massage sao cho tương ứng với đủ màu sắc, âm thanh, mùi hương, thậm chí cách bài trí sao cho phù hợp với phong cách spa của bạn. Đừng bày trí quá rời rạc hoặc rối rắm khiến khách hàng cảm thấy ngợp hoặc không có không gian thư giãn khi bước vào phòng.
Không gian spa là yếu tố quyết định đến sự thành công của một liệu trình

Không gian spa là yếu tố quyết định đến sự thành công của một liệu trình

Tiêu chuẩn thiết kế về giường massage

Nội thất không thể thiếu và vô cùng quan trọng bắt buộc phải có cho phòng massage body, quyết định một phần đến sự thành công hay không của dịch vụ massage body mà bạn mang lại. Do đó, cần đầu tư lựa chọn, quan tâm đến chất lượng và kiểu dáng của giường. Tùy vào nguồn vốn đầu tư ban đầu, bạn nên chọn chất liệu giường khác nhau như giường inox, giường gỗ tràm, gỗ sồi, căm xe hay giường đá muối… Giá thành của giường sẽ có sự chênh lệch rõ rệt tùy vào vật liệu dùng để gia công nó. Tuy nhiên, đối với các spa nhỏ và tầm trung cũng nên chọn những sản phẩm giường massage chân gỗ để đảm bảo sự chắc chắn và thẫm mỹ. Nếu có điều kiện, bạn nên trang bị thêm giường đá muối mang đến cho người dùng sự thư giãn, trải nghiệm mới lạ và cũng chính là yếu tố khiến khách hàng tìm đến với spa của bạn.
Giường massage body

Giường massage body

Tiêu chuẩn về màu sắc, âm thanh và mùi hương

Sử dụng ánh sáng nhẹ là tốt nhất cho phòng massage, lượng ánh sáng sao cho vừa đủ để tạo không gian nhẹ nhàng dễ chịu cho khách hàng. Về riêng màu sắc, spa của bạn chỉ nên chọn không quá 3 màu chủ đạo. Đối với trang trí phòng massage, tông màu chủ đạo nên là nâu, vàng kem, be,.. Không nên sử dụng những gam màu nóng như cam, xanh chuối. Dĩ nhiên, không nhất thiết bạn phải theo quy định này vì nó còn tùy thuộc vào phong cách cũng như quan điểm của chủ đầu tư.
Bên cạnh các tiêu chuẩn kể trên, chủ spa cũng nên để ý các vấn đề vệ sinh, bạn cần chú ý loại bỏ các loại côn trùng, muỗi, gián… tuyệt đối không để chúng xuất hiện, đừng quên trang bị dép đi trong nhà, khăn, quần áo… để khách cảm thấy an tâm, tin tưởng khi bước chân vào spa.
Trên thị trường, có rất nhiều đơn vị phân phối - cung ứng các thiết bị spa các chủ spa nên lưu ý chọn địa điểm đáng tin cậy và cần cẩn trọng trong việc chọn mua thiết bị làm spa cho trung tâm spa của mình. Nếu muốn được tư vấn rõ hơn về công đoạn setup từng thiết bị, hãy liên hệ với Mai Hân để được hỗ trực trực tiếp.
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.