Tiết lộ cách dùng kem trị sẹo hiệu quả và tiết kiệm cho phái đẹp

10/11/2016 09:59 GMT+7

Kem trị sẹo là một trong những sản phẩm chăm sóc da được rất nhiều phái đẹp hiện nay tin tưởng sử dụng. Thế nhưng, khi được hỏi về cách sử dụng thì không phải ai cũng trả lời chính xác.

Việc sử dụng kem trị sẹo không đúng cách không những sẽ khiến cho sẹo lâu khỏi, mà còn làm cho tình trạng sẹo trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn. Vì vậy, để giúp phái đẹp nhận thức được đầy đủ những lợi ích mà sản phẩm này mang lại, sau đây xin tiết lộ cho các bạn chị tiết các bước sử dụng kem trị sẹo hiệu quả và tiết kiệm nhất:
1. Vệ sinh vùng da bị sẹo thật sạch sẽ
Tiết lộ cách dùng kem trị sẹo hiệu quả và tiết kiệm cho phái đẹp
Vệ sinh vùng da sẹo sạch sẽ trước khi sử dụng kem trị sẹo
Làm sạch da là một trong những bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc và phục hồi vùng da sẹo đang bị tổn thương. Nhờ vào bước quan trọng này, bạn mới có thể loại bỏ được hết mọi bụi bẩn cũng như những vi khuẩn đang tiềm ẩn bên trong da, đồng thời còn giúp da hấp thụ tốt những dưỡng chất mà kem trị sẹo mang lại, nhờ đó vùng da sẹo mới có cơ hội hồi phục lại như thuở ban đầu.
2. Tẩy tế bào chết cho vùng da sẹo
Rất nhiều loại kem trị sẹo hiện nay bắt buộc phải có bước tẩy tế bào chết này. Bởi trong quá trình làm sạch da, chắc chắn chỉ có thể loại bỏ được một số nào đó những vi khuẩn và bụi bẩn bám trên bề mặt da mà thôi, chứ không thể nào lấy được hết những lớp sừng chết đang ẩn giấu sâu bên trong lỗ chân lông được.
Do đó, để đảm bảo da thật sạch sẽ và thông thoáng, bạn nhớ phải tẩy tế bào chết cho thật kỹ càng, nhằm quét sạch những lớp da chết đang âm thầm cản trở việc điều trị sẹo hàng ngày của bạn.
3. Thoa kem trị sẹo đúng liều lượng
Tiết lộ cách dùng kem trị sẹo hiệu quả và tiết kiệm cho phái đẹp 1
Thoa kem trị sẹo với một liều lượng thích hợp, không lạm dụng quá nhiều
Ở bước quan trọng này, bạn cần phải lưu ý thật kỹ về liều lượng, cũng như thời gian sử dụng kem trị sẹo để có thể đạt được hiệu quả cao. Nhiều người khi dùng kem trị sẹo, thường nghĩ rằng: thoa kem càng nhiều, càng dày thì khả năng phục hồi sẹo càng cao, thế nhưng trên thực tế thì đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch và gây tốn kém không ít cho phái đẹp. Việc thoa một lượng kem quá nhiều lên da sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây hạn chế quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, như vậy vừa lãng phí kem, vừa gây ảnh hưởngkhông tốt đến việc điều trị sẹo.
Thế nên, tốt nhất khi sử dụng sản phẩm trị sẹo, các chị em chỉ nên dùng kem với một lượng vừa đủ lên vùng da bị sẹo, để tránh làm cho da bị bít tắc, cũng như kích thích da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra, ghi nhớ đúng thời gian sử dụng và kiên trì thoa kem trị sẹo đều đặn, cũng là một trong những lưu ý cần thiết, để giúp việc trị sẹo diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhất.
4. Thoa kem chống nắng cho da trước khi ra đường
Tiết lộ cách dùng kem trị sẹo hiệu quả và tiết kiệm cho phái đẹp 2
Thoa kem chống nắng và che chắn da kỹ càng trước khi ra đường
Các tia tử ngoại tồn tại trong ánh nắng mặt trời luôn là mối đe dọa hàng đầu đối với làn da của phái đẹp, đặc biệt là những vùng da đang bị tổn thương. Ánh nắng có thể làm thay đổi màu sắc của da, khiến cho vùng da sẹo vốn đã sần sùi nay còn bị sạm đen và xấu xí hơn, thậm chí khiến cho tình trạng sẹo ngày càng thậm tệ.
Thoa kem chống nắng và che chắn da kỹ càng trước khi ra đường chính là một trong những cách bảo vệ da hoàn hảo nhất, để da có cơ hội được phục hồi và tái tạo một vùng da mới sáng khỏe, mịn màng, không tỳ vết.
Chúc các bạn sớm hồi phục làn da sẹo !
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.