Tiết lộ cách đánh bay mụn đơn giản ngay tại nhà

26/11/2020 14:00 GMT+7

Để làn da sạch mụn, cần loại bỏ triệt để bụi bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông, xông hơi là phương pháp đem lại hiệu quả thần kỳ ngay tại nhà.

Lỗ chân lông tắc nghẽn là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn trứng cá. Bụi bẩn và tế bào chết không được lấy đi sẽ gây khó khăn cho việc hoạt động của các mạch máu nằm dưới làn da. Lâu ngày sẽ trở thành những độc tố nằm dưới da gây tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá dần xuất hiện gây viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu, thậm chí đau đớn, mất thẩm mỹ, làm giảm đi sự tự tin và ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống rất nhiều.

Xông mặt bằng hơi nước

Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện.
Cách thực hiện:
Cho nước nóng vào bát lớn, không nên dùng nước quá sôi vì dễ làm bỏng da, sau đó đưa mặt lên phía trên chậu, dùng một chiếc khăn lông to và dày trùm qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài.
Thời gian xông hơi khoảng 10 - 15 phút, sau đó lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm.
Thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 đến 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và giúp làn da thêm tươi sáng, mịn màng.

Xông mặt bằng thảo dược

Để thúc đẩy nhanh quá trình lành mụn, bạn có thể xông mặt với một số loại thảo dược như chanh, bạc hà, hoa cúc…
Chanh và mật ong
Đây là “cặp đôi hoàn hảo” để thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của các tế bào da mới, chanh giúp làn da sáng mịn, thành phần trong mật ong còn kháng khuẩn cho làn da, giúp mụn nhanh lành lặn.
Cách thực hiện:
Cho hỗn hợp 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong vào bát nước nóng và dùng khăn phủ để xông mặt 10 phút đủ để các thành phần thấm sâu vào da.
Bạc hà và chanh
Thành phần của bạc hà và chanh có chứa axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ các hắc tố da.
Cách thực hiện:
Cho chanh và bạc hà (đã cắt lát mỏng) vào một bát nước nóng đợi trong vài phút cho các thành phần hòa lẫn vào nhau và ngấm vào nước rồi tiến hành xông mặt 10 phút đủ để các thành phần thấm sâu vào da
Hoa cúc
Hoa cúc là loại thảo dược nổi tiếng về khả năng chống nhiễm khuẩn tốt, được các hãng mỹ phẩm nổi tiếng sử dụng để cho vào các sản phẩm dưỡng da. Dùng hoa cúc để xông mặt sẽ giúp cho các tế bào da giảm sự viêm nhiễm nhanh chóng.
Cách thực hiện
Cho vài cánh hoa cúc vào bát rồi phủ khăn lên đầu để xông khoảng 10 phút. Với cách làm này, lỗ chân lông được se khít và giảm đau nhanh chóng.
Mụn trứng cá sẽ bị đánh bật khỏi làn da khi kết hợp xông hơi với các loại thảo dược

Mụn trứng cá sẽ bị đánh bật khỏi làn da khi kết hợp xông hơi với các loại thảo dược

Để kết quả trị mụn hiệu quả nhất, ngoài xông hơi còn nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí, tăng cường các hoạt động thể chất, luôn giữ cho làn da được sạch và thông thoáng, kiên trì thực hiện xông hơi theo các cách trên làn da của bạn sẽ trắng sáng và mịn màng không còn dấu vết của mụn nữa.
Mong rằng những kinh nghiệm làm đẹp bằng cách xông mặt kết hợp với công thức các loại thảo dược độc đáo sẽ giúp bạn có một làn da đẹp mịn màng như ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.