Tiêm Botox có ảnh hưởng thần kinh, làm cho mặt bị 'đơ', căng cứng?

06/01/2016 12:22 GMT+7

Hỏi: Tôi dự định tiêm Botox nhưng thấy nhiều bài báo nói có thể ảnh hưởng thần kinh, làm cho mặt 'đơ', căng cứng. Tôi rất băn khoăn về thông tin này, nhờ chuyên mục tư vấn giúp. (Linh Tâm - Biên Hòa, Đồng Nai)

Hỏi: Tôi dự định tiêm Botox nhưng thấy nhiều bài báo nói có thể ảnh hưởng thần kinh, làm cho mặt 'đơ', căng cứng. Tôi rất băn khoăn về thông tin này, nhờ chuyên mục tư vấn giúp. (Linh Tâm - Biên Hòa, Đồng Nai)

Đáp: Thân chào chị Tâm. Chuyên mục đã chuyển câu hỏi của chị đến bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ và nhận được phản hồi như sau:
Trước tiên, tôi xin trả lời ngay thắc mắc của bạn: tiêm Botox đúng liều lượng không hề ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh cảm giác, và cũng không khiến mặt bạn bị “đơ” (mất cảm giác) hoặc bị căng cứng.
Trường hợp các diễn viên, ca sĩ mặt bị “đơ” như tượng sáp với những nụ cười gượng gạo, hoặc các biến chứng khác mà bạn thường thấy trên báo có thể do hai nguyên nhân: một là do lạm dụng; hai là do bác sĩ thực hiện không có chuyên môn sâu về giải phẫu vùng mặt và tiêm không đúng kỹ thuật.
Tiêm Botox có ảnh hưởng thần kinh, làm cho mặt bị 'đơ', căng cứng? 2Tiêm Botox yêu cầu bác sĩ thực hiện phải am hiểu cấu trúc khuôn mặt và nắm vững kỹ thuật tiêm  
Cấu trúc khuôn mặt gồm nhiều nhóm cơ như cơ trán, cơ vòng mắt, cơ vòng miệng, cơ gò má, cơ cười... Các nhóm cơ này chịu sự chi phối của các dây thần kinh và tham gia vào quá trình tạo cảm xúc khi bạn khóc, cười, giận dữ hay nhăn nhó... Theo tuổi tác, sự hoạt động của các cơ này làm hằn lên những nếp nhăn trên khuôn mặt. Vì vậy nếu muốn xóa nếp nhăn bằng Botox vừa an toàn vừa hiệu quả, bác sĩ thực hiện phải am hiểu cấu trúc khuôn mặt để lựa chọn vị trí tiêm và độ sâu tiêm hợp lý, cũng như sử dụng liều lượng phù hợp với khuyến cáo của tổ chức y tế.
Bạn cũng cần lưu ý là Botox có thể gây ra phản ứng phụ như đau nhẹ, viêm, bầm tím, chảy máu, sụp mí mắt, buồn nôn... Tuy nhiên, đây là những phản ứng bình thường sau khi tiêm Botox và bạn hãy yên tâm rằng sự khó chịu này sẽ nhanh chóng mất đi.
Ngược lại, những hiện tượng sau đây được xem là bất thường: khó thở, khó nuốt, sưng mắt, đau ngực, giọng khàn khàn, nhược cơ nặng, rủ mí mắt và lông mày... Khi gặp hiện tượng này bạn cần đến ngay bác sĩ để được khám và có biện pháp khắc phục.
Sau ngày tiêm Botox đầu tiên, hầu như chẳng có điều gì biến động trên gương mặt của bạn. Hiệu quả của Botox sẽ được thể hiện rõ sau vài ngày cho đến 2 tuần. Bạn có thể trang điểm như bình thường, tuy nhiên phải tránh massage, xông hơi hay làm việc nặng trong vòng 24 giờ sau khi tiêm.
Tiêm Botox chỉ là một thủ thuật nhỏ mất chưa đầy 5 phút thực hiện nhưng hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ. Vì vậy, bạn cần tìm đến một bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ giàu kinh nghiệm để được tư vấn và thực hiện.
Chúc bạn luôn khỏe đẹp và hãy đưa ra lựa chọn thông minh khi muốn sử dụng phương pháp làm đẹp này nhé!
Tiêm Botox có ảnh hưởng thần kinh, làm cho mặt bị 'đơ', căng cứng? 3Hãy tìm đến bác sĩ thẩm mỹ giàu kinh nghiệm để được tư vấn và thực hiện
Trong tháng 1 này, Thẩm mỹ Xuân Trường áp dụng chương trình ưu đãi 10% dành cho dịch vụ làm đẹp bằng Botox bao gồm xóa nếp nhăn, thon gọn góc hàm và điều trị chứng tăng tiết mồ hôi (ra mồ hôi nách, lòng bàn tay, bàn chân).
Bác sĩ thực hiện tại Xuân Trường là bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và có mắt thẩm mỹ tinh tế, đảm bảo kỹ thuật tiêm chuẩn xác, liều lượng hợp lý, mang lại hiệu quả làm đẹp như mong đợi. Bên cạnh đó, Xuân Trường cũng sử dụng loại Botox chất lượng đã được sự cấp phép của Tổ chức Quản lý Thực phẩm và Thuốc của Mỹ (FDA).
Nếu bạn đang cần tư vấn về Botox hoặc bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào, hãy gửi câu hỏi đến Xuân Trường để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất. Đăng ký tư vấn tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.