Tia hồng ngoại, phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả

28/11/2020 14:00 GMT+7

Tia hồng ngoại đem đến nhiều lợi ích diệu kỳ trong cuộc sống và được áp dụng nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt hiện nay tia hồng ngoại được sử dụng phổ biến trong chăm sóc sắc đẹp, đem lại hiệu quả cao.

1. Tia hồng ngoại và đặc điểm của tia hồng ngoại

Tia hồng ngoại là những bức xạ không nhìn thấy có bước sóng lớn hơn bước sóng của ánh sáng đỏ và nhỏ hơn sóng vô tuyến. Bản chất tia hồng ngoại là sóng điện từ. Ánh sáng hồng ngoại sẽ có bước sóng vào khoảng 700 nm đến 1 mm. Bao gồm tia hồng ngoại gần, tia hồng ngoại trung và tia hồng ngoại xa. Tia hồng ngoại xa có bước sóng dài nhất và có năng lượng bức xạ thấp nhất.
Các tính chất cơ bản của tia hồng ngoại:
- Tia hồng ngoại có tác dụng nhiệt
- Có thể gây ra hiện tượng quang điện trong ở chất bán dẫn
- Có thể tác dụng lên một số kính ảnh đặc biệt
- Có thể biến điệu như sóng điện từ cao tần
- Tia hồng ngoại tuân theo các định luật: truyền thẳng, phản xạ, và cũng gây được hiện tượng nhiễu xạ, giao thoa như ánh sáng thông thường.

2. Ứng dụng của tia hồng ngoại

Tia hồng ngoại như một phát minh hiện đại đem đến vô vàn lợi ích cho cuộc sống. Kể cả trong y học, quân đội, cuộc sống đời thường cũng vô cùng cần thiết. Cùng điểm qua một số ứng dụng của tia hồng ngoại.
2.1 Tia hồng ngoại sử dụng trong y học trị liệu
Trong y học thường sử dụng tia hồng ngoại để trị liệu, điều trị nhiều loại bệnh như:
- Làm giảm các tổn thương do bỏng lạnh và bỏng nóng gây ra.
- Hỗ trợ điều trị và phòng chống các bướu ác tính.
- Tốt cho bệnh nhân bị viêm dạ dày, gan và thận.
- Điều trị viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, chứng tiểu đêm, tiểu giọt ở người già, bệnh trĩ.
- Tốt cho người bị huyết áp cao thấp hoặc mắc chứng đau thần kinh tọa.
- Hỗ trợ điều trị các di chứng sau khi trúng gió.
- Làm giảm đau hai vai, nhức lưng, hen suyễn và viêm đường hô hấp.
- Dùng trong điều trị các bệnh về tai, mũi, họng.
- Điều trị đau thần kinh, đau trúng gió, bệnh thiếu máu, thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi.
- Ứng dụng trong làm đẹp da và điều trị một số bệnh da liễu.
- Dùng để điều trị các di chứng do tai nạn xe cộ, thần kinh mất thăng bằng hoặc trường hợp cơ thể có mùi hôi.
Tia hồng ngoại sử dụng trong y học trị liệu

Tia hồng ngoại sử dụng trong y học trị liệu

2.2 Tia hồng ngoại sử dụng trong thư giãn chăm sóc sức khỏe
Hiện nay tia hồng ngoại được ứng dụng nhiều cho việc thư giãn và chăm sóc sức khỏe cơ thể như: Máy massage, ghế massage, phòng xông hơi hồng ngoại,... Khi sử dụng con người cảm thấy thư giãn hơn, giảm đau nhức cơ bắp, lấy lại tinh thần thư thái và tràn đầy năng lượng.
Tia hồng ngoại sử dụng trong thư giãn chăm sóc sức khỏe

Tia hồng ngoại sử dụng trong thư giãn chăm sóc sức khỏe

2.3 Tia hồng ngoại được ứng dụng trong thiết bị điện tử
Tia hồng ngoại cũng được ứng dụng cực nhiều trong các thiết bị điện tử như: Camera hồng ngoại, đèn LED, cảm biến hồng ngoại, thiết bị chống trộm,... Tia hồng ngoại ra đời như một phát minh vĩ đại đem lại nhiều tiện lợi hơn cho đời sống.
Tia hồng ngoại được ứng dụng trong thiết bị điện tử

Tia hồng ngoại được ứng dụng trong thiết bị điện tử

2.4 Tia hồng ngoại đem lại tác dụng chăm sóc sắc đẹp
Ngày nay việc sử dụng ánh sáng hồng ngoại vào lĩnh vực làm đẹp đang trở nên phổ biến hơn. Thêm vào đó ánh sáng hồng ngoại cũng đem lại hiệu quả làm đẹp vô cùng tuyệt vời.
2.4.1 Ánh sáng hồng ngoại với tác dụng giảm béo
Trong làm đẹp tác dụng đầu tiên của tia hồng ngoại chính là giảm béo. Khi sử dụng ánh sáng hồng ngoại chiếu vào cơ thể, chất béo dư thừa sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể theo đường mồ hôi giúp cơ thể thon gọn hơn thấy rõ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng 20 - 30 phút chiếu tia hồng ngoại xa thì mồ hôi tiết ra tương đương với chạy bộ quãng đường 10km. Thực tế lượng mồ hôi tiết ra từ việc chiếu tia hồng ngoại không một môn thể thao ngắn hạn nào có thể so sánh kịp. Đặc biệt việc giảm béo với tia hồng ngoại được áp dụng nhiều cho người không có thười gian luyện tập thể thao nhưng vẫn muốn có một vóc dáng săn chắc, thon gọn.
Ánh sáng hồng ngoại với tác dụng giảm béo

Ánh sáng hồng ngoại với tác dụng giảm béo

2.4.2 Ánh sáng hồng ngoại với tác dụng làm đẹp da
Ngoài việc sử dụng để giảm béo, ánh sáng hồng ngoại được sử dụng nhiều để chăm sóc da. Sự bức xạ của hồng ngoại xa trên da kích thích và làm tăng sự tiết axit nucleic, tăng cường sự trao đổi chất của sắc tố và chức năng của bạch cầu. Đẩy mạnh sự tái tạo tế bào và nước thuần khiết, ngăn ngừa các sắc tố, giảm các vết đen, làm tăng sự cộng hưởng của các mô tế bào da, tái tạo làn da mịn màng hơn. Tại các trung tâm spa, thẩm mỹ viện đã và đang ứng dụng liệu pháp hồng ngoại xa vào các dịch vụ làm đẹp. Liệu pháp điều trị hồng ngoại xa được đánh giá là phương pháp làm đẹp da toàn diện với nhiều chức năng khác nhau mà không sản phẩm làm đẹp nào có thể tạo ra được kết quả tương tự.
Ánh sáng hồng ngoại với tác dụng làm đẹp da

Ánh sáng hồng ngoại với tác dụng làm đẹp da

3. Công nghệ tắm trắng giảm cân phi thuyền hồng ngoại

Tia hồng ngoại cộng hưởng tác động lên các vùng mỡ thừa làm mềm chất béo và đào thải ra bên ngoài. Sau khoảng 20-30 phút sử dụng phi thuyền con sò hồng ngoại cơ thể có thể tiêu hao 600 calo năng lượng, tương đương như khi bạn chạy 100.000 mét.
Nhiệt độ có thể lên đến 90 độ hỗ trợ cải thiện lưu thông hệ bạch huyết đào thảo độc tố giúp làn da và cơ thể thêm khỏe khoắn. Đồng thời liệu pháp Ion Oxy kết hợp các tia hồng ngoại sẽ giúp làm trắng và sáng da từ bên trong, trì hoãn quá trình lão hóa da.
Nhiệt độ có thể lên đến 90 độ hỗ trợ cải thiện lưu thông hệ bạch huyết đào thảo độc tố giúp làn da và cơ thể thêm khỏe khoắn. Đồng thời liệu pháp Ion Oxy kết hợp các tia hồng ngoại sẽ giúp làm trắng và sáng da từ bên trong, trì hoãn quá trình lão hóa da.
Phi thuyền tắm trắng, giảm cân hồng ngoại

Phi thuyền tắm trắng, giảm cân hồng ngoại

Ưu điểm của phi thuyền tắm trắng, giảm béo - con sò hồng ngoại:
- Phi thuyền tắm trắng, giảm béo - con sò hồng ngoại có thân máy lớn, được làm từ nhựa acrylic unibody có độ bền cao, không bao giờ phai và biến dạng.
- Phi thuyền tắm trắng, giảm béo - con sò hồng ngoại kết hợp các tia hồng ngoại xa và các đèn LED năng lượng đầy màu sắc vô cùng tốt cho da và có tác dụng đốt cháy chất béo cực kỳ hiệu quả.
- Phi thuyền tắm trắng, giảm béo - con sò hồng ngoại được bố trí 4 bảng đèn LED bên trong nắp, chiếu ánh sáng sinh học (đỏ, vàng, xanh lam, xanh lá) giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về da.
- Phi thuyền tắm trắng, giảm béo - con sò hồng ngoại có bộ phận tạo hương thơm đặt ở cuối phi thuyền, có thiết bị MP3 đem lại cho người sử dụng cảm giác thư giãn, giảm stress tuyệt đối.
- Thiết bị đèn Ozone đặt phía trong lồng có tác dụng khử trùng hiệu quả, giúp làm sạch lỗ chân lông, kháng viêm và loại bỏ kim loại nặng dư thừa trên da. Việc này sẽ giúp quá trình làm trắng da hiệu quả và thuận tiện hơn.
Ánh sáng hồng ngoại đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Không ai có thể phủ nhận được tác dụng diệu kì mà nó đem lại.
Nếu bạn là chủ spa hay đang làm việc trong lĩnh vực làm đẹp và quan tâm đến công nghệ tắm trắng, giảm cân phi thuyền hồng ngoại hãy liên hệ với Mai Hân Group để được tư vấn thêm nhiều thông tin bổ ích.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.