Thực phẩm vàng dành riêng cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm khó chiều luôn cần được chăm dưỡng tỉ mỉ hơn từ chế độ ăn uống cho đến những loại mỹ phẩm hoặc môi trường chúng tiếp xúc.

Chế độ ăn uống dành cho da nhạy cảm như thế nào để đảm bảo luôn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể cũng như không khiến da bị dị ứng? Hãy cùng chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay khám phá nhé.
Làn da nhạy cảm rất dễ gặp tình trạng khô và bong tróc. Tính chất làn da này đôi khi không phải chúng như thế ngay từ ban đầu, mà do cách bạn chăm dưỡng bảo vệ làn da không tốt, khiến chúng nhạy cảm hơn với bất cứ thứ gì chúng tiếp xúc. Chế độ ăn uống cũng là một phần quan trọng và cần được quan tâm đối với da nhạy cảm, bởi lẽ những thực phẩm này đóng vai trò thiết yếu trong việc giúp làn da tái tạo, phục hồi tốt hơn. Dưới đây là những thực phẩm dành riêng cho da nhạy cảm mà bạn cần biết để chăm dưỡng thật tốt cho làn da mình.
Món ăn hạn chế những loại gia vị: Những bạn sở hữu làn da nhạy cảm nên hạn chế sử dụng quá nhiều đường hoặc tinh bột, bột ngọt bởi lẽ chúng sẽ chứa những hóa chất dễ khiến làn da bạn gặp vấn đề. Bên cạnh đó, những hải sản như tôm, bò đôi khi khiến da chúng ta trở nên dễ dị ứng hơn. Vì thế, hãy cẩn thận xem xét cơ thể không phù hợp với loại thức ăn nào để hạn chế tối đa việc sử dụng chúng nhé.
Hải sản có thể gây dị ứng với làn da nhạy cảm
Hải sản có thể gây dị ứng với làn da nhạy cảm
Nước - quan trọng bậc nhất không thể thiếu: Bạn hãy cố gắng cải thiện làn da nhạy cảm của mình và thật hiểu rõ những vấn đề mà chúng đang gặp phải. Da nhạy cảm luôn thiếu nước và độ ẩm, nhớ hãy luôn bổ sung nước cho da thật nhiều cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, chúng còn là nguồn cung cấp dưỡng ẩm lành tính và an toàn nhất. Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày đều đặn, bạn sẽ cảm thấy không còn khó chịu với những vấn đề mà da nhạy cảm mang lại nữa.
Sử dụng những loại chất béo tự nhiên có lợi và thực phẩm chứa omega-3: Một lời khuyên từ chuyên gia da liễu dành cho những bạn sở hữu làn da nhạy cảm hoặc những cô nàng dễ bị dị ứng với thức ăn nhưng vẫn đảm bảo được thành phần dinh dưỡng không thể thiếu, hãy bổ sung trong khẩu phần ăn của mình cá hồi, các loại hạt, rau xanh, trái cây tươi, quả mâm xôi, việt quất, dâu tây, hạt chia... để giúp giữ cho da luôn đàn hồi từ sâu bên trong nhé. Những dưỡng chất dịu nhẹ này kích thích, cung cấp chất chống ôxy hóa và chống viêm để giúp giữ cân bằng làn da. Đặc biệt, một thìa hạt chia mỗi ngày hoạt động như một chất chống viêm mạnh mẽ vì chúng giúp da không xảy ra tình trạng kích ứng, cũng như nâng cao khả năng chữa lành vết thương da tốt hơn.
Những thực phẩm giàu Vitamin C có khả năng thanh lọc cơ thể
Những thực phẩm giàu vitamin C có khả năng thanh lọc cơ thể
Những thực phẩm giàu Vitamin C có khả năng thanh lọc cơ thể: Những thức phẩm giàu vitamin C, cấp nước và mang tính thanh lọc cơ thể cao như cam, chanh, bưởi, đậu xanh, nha đam,... chúng khiến cơ thể chúng ta mát hơn cũng như giúp điều hòa sự nhạy cảm của làn da. Những món ăn chúng ta đưa vào cơ thể ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Đặc biệt là da nhạy cảm, bạn cần đảm bảo rằng chúng luôn nhẹ nhàng và có khả năng tái tạo làn da thật tốt nhé. Song song đó, để cải thiện tình trạng làn da nhạy cảm, mỗi sáng, bạn cần tiếp nạp cho cơ thể một cốc nước chanh pha mật ong ấm, đây là hỗn hợp nước mang đến cao nhất khả năng thải độc da, tăng cường tái tạo da tốt nhất mà bạn có thể tận dụng.
Một chế độ ăn uống giúp củng cố làn da trẻ đẹp lâu dài, và góp phần giúp quy trình dưỡng da của bạn đạt cao nhất hiệu quả sử dụng. Hãy luôn cẩn trọng để ngày càng giúp làn da đẹp hơn nhé.
Chúc bạn một năm mới tràn đầy hạnh phúc và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.