Thoát khỏi thâm mụn dễ dàng chỉ với 1 quả cà chua

10/10/2016 08:00 GMT+7

“Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn vàng vết thâm” câu nói vui nhưng lại diễn tả một thực trạng mà nhiều người đang gặp phải. Với cà chua mọi vết thâm mụn sẽ nhanh chóng biến mất mà không cần dùng mỹ phẩm.

Trong thời gian bị mụn, nếu chúng ta không biết chăm sóc, điều trị đúng cách, kèm theo đó là tình trạng nặn và cạy mụn vô tội vạ sẽ khiến da tổn thương sâu, dẫn đến hình thành sẹo thâm. Không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà sẹo thâm còn rất lâu mới tự hết đi được, thậm chí có thể di chứng thành sẹo rỗ.
Để trị vết thâm do mụn, không hẳn lúc nào cũng cần phải tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian và tiền bạc, chỉ cần sử dụng những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp như cà chua chẳng hạn, vừa hiệu quả lại an toàn.
Cà chua trị thâm mụn hiệu quả không?
Cà chua làm các vết thâm mụn dần dần biến mất
Cà chua làm các vết thâm mụn dần dần biến mất
Cà chua có thành phần chứa một lượng lớn vitamin A, C, E, K, B6… chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và hàng loạt khoáng chất thiết yếu khác. Do đó, nguyên liệu này rất có ích với làn da, nhất là da đang bị sẹo thâm, vết thâm do mụn để lại.
Khi sử dụng, cà chua sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh hơn, đồng thời phục hồi tế bào hư tổn, ức chế hình thành melanin, làm các vết thâm mụn dần dần biến mất. Bên cạnh đó, cà chua cũng khá tốt trong việc làm trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn và hỗ trợ điều trị mụn. Đắp mặt nạ thường xuyên chính là cách hữu hiệu giúp bạn có được làn da khỏe đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, hoàn hảo hơn, mà không lo kích ứng hay tích tụ chất độc như thoa kem trộn.
Do đó, bên cạnh các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe hay dùng để chế biến những món ăn thơm ngon, sinh tố bổ dưỡng thì bạn có thể tận dụng nó làm một “vị thuốc” trị thâm, dưỡng da.
Trị thâm bằng cà chua như thế nào?
Trị thâm bằng cà chua hiệu quả có vô số phương pháp khác nhau, nhưng trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ 2 cách làm mà được nhiều người sử dụng nhất, đó là:
Dùng cà chua thái lát đắp lên mặt
Đắp cà chua 2 – 3 lần/tuần
Đắp cà chua 2 – 3 lần/tuần
Đây là cách làm đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm thời gian cũng như công sức nhất. Bạn chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng và đắp lên mặt sau khi đã vệ sinh da dẻ sạch sẽ cùng sữa rửa mặt. Có thể dùng miếng cà chua nhẹ nhàng chà xát lên vùng bị vết thâm cho chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh vào da và kích thích khí huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường tái tạo bề mặt. Thư giãn thêm 20 phút rồi gỡ xuống, rửa sạch mặt lại với nước mát. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần đến lúc có được kết quả như ý.
Mặt nạ cà chua kết hợp mật ong
Cà chua và mật ong giúp hết thâm, trắng sáng hơn hẳn
Cà chua và mật ong giúp hết thâm, trắng sáng hơn hẳn
Nguyên liệu:
- 2 thìa nước ép cà chua
- 2 thìa mật ong
Cách làm: Trộn chung nước ép cà chua và mật ong lại. Sau đó rửa mặt và dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều khắp mặt. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Đợi khoảng 20 phút và cuối cùng lấy nước mát vệ sinh da sạch sẽ lại lần nữa.
Mỗi tuần áp dụng cách trị thâm bằng cà chua và mật ong 2 – 3 lần. Không lâu sau bạn sẽ thấy da mình hết thâm và trắng sáng hơn hẳn.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.