Thỏa thích ăn đêm mà chẳng lo béo, nhờ áp dụng những mẹo vặt này

06/07/2017 12:56 GMT+7

Ăn đêm cũng là một trong những sở thích của rất nhiều chị em hiện nay. Thế nhưng, đối với một số người, thì thói quen này đôi lúc lại mang đến cho họ một số những bất lợi.

Việc ăn quá no vào ban đêm, không chỉ gây hại cho dạ dày, mà còn làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến trình giảm cân và giữ dáng của phái đẹp.
Tuy nhiên, các chị em cũng đừng vì thế mà lo lắng quá, vì những mẹo vặt sau đây chắc chắn có thể giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng tăng cân do thói quen nghiện ăn đêm của mình đấy:
1. Lựa chọn thức ăn dễ tiêu hóa
Nhiều người hay đổ lỗi việc mình tăng cân quá nhanh là do sở thích ăn đêm. Nhưng trên thực tế, điều này chưa hẳn đã đúng hoàn toàn, vì ngoài việc ăn đêm thường xuyên, thì cách lựa chọn món ăn cũng có liên quan rất lớn đến thể trạng của bạn.
Tình trạng tăng cân nhanh chỉ thường xảy ra khi bạn sử dụng những món ăn có quá nhiều chất béo và dầu mỡ: hamburger, xúc xích, khoai tây chiên… hay những loại thực phẩm nhiều năng lượng: cơm, cháo, bún, phở… khi ăn đêm mà thôi.
Vì vậy, để tha hồ ăn đêm mà vẫn không sợ béo, thì cách tốt nhất là bạn đừng bao giờ đụng đến những loại thực phẩm này vào ban đêm.
2. Uống nhiều nước để hạn chế cơn đói
Trong khoảng thời gian từ 9 - 10 giờ tối, nếu bạn có cảm giác bụng mình đang đói cồn cào, thì cũng đừng nóng vội mà đi ăn ngay nhé vì biết đâu đó chỉ là do cơ thể bạn đang bị thiếu nước thôi.
Lúc đó, bạn chỉ cần rót một cốc nước đầy và uống liền một mạch cho đến hết. Cách này vừa giúp bạn có thể làm đầy bao tử, vừa góp phần làm giảm cảm giác thèm ăn rất tốt.
3. Ngăn ngừa cơn thèm ăn
Ăn socola để giảm cảm giác đói bụng vào đêm khuya
Ăn socola để giảm cảm giác đói bụng vào đêm khuya
Nếu hay có thói quen ăn khuya, trong nhà của bạn lúc nào cũng phải có 1 thỏi socola hoặc kẹo singum, để khi nào cảm thấy buồn miệng thì lấy ra ăn ngay. Cách này không chỉ giúp hạn chế cơn thèm ăn, mà còn góp phần gìn giữ vóc dáng đẹp cho bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những loại thức ăn ít đường, ít béo và nhiều chất xơ để khi đói thì có thể lấy ra dùng liền.
4. Dành chút thời gian đi bộ
Dành từ 15 - 20 phút để đi bộ sau mỗi bữa ăn tối, sẽ giúp bạn giảm bớt được lượng calo và chất béo tích tụ trong cơ thể, cũng chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì ở giới trẻ hiện nay.
Ngoài ra, phương pháp này còn giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, phòng ngừa bệnh tim mạch và giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, sảng khoái hơn.
5. Tập thói quen đi ngủ sớm
Tập thói quen đi ngủ đúng giờ để hạn chế cảm giác thèm ăn vào ban đêm
Tập thói quen đi ngủ đúng giờ để hạn chế cảm giác thèm ăn vào ban đêm
Việc ngủ quá trễ hoặc ngủ không đủ giấc không chỉ gây hại cho sức khỏe, mà còn làm tăng thêm cảm giác thèm ăn của bạn vào ban đêm.
Do đó, ngay từ bây giờ bạn hãy tập thói quen đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày. Điều này sẽ giúp cho cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh, dẻo dai, đồng thời góp phần giữ gìn vóc dáng thon thả và săn chắc hơn hẳn.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.