Thiết kế Spa - không đơn thuần chỉ là làm đẹp

Khi thiết kế, hay xây dựng bất kỳ công trình kiến trúc nào chúng ta cũng cần phải biết những lưu ý đặc biệt nên tránh để tạo ra một công trình hoàn hảo nhất có thể.

Việc này giúp chúng ta không phải mất nhiều thời gian để tu sửa, xử lý lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng, đặc biệt là http://maihanspa.com/phong-xong-hoi-uot công trình lớn, chi phí cao thì càng thận trọng vấn đề này.
Dưới đây là những điều cần phải tránh khi thiết kế spa.
Khi đến spa, khách hàng đều mong muốn được thư giãn, cả tâm trí và cơ thể
Khi đến spa, khách hàng đều mong muốn được thư giãn, cả tâm trí và cơ thể
Tránh thấm nước
Môi trường spa là môi trường rất dễ xảy ra hiện tượng thấm nước, chính vì vậy khi thiết kế, xây dựng spa phải đặc biệt chú ý đến vấn đề chống thấm. Một số khu vực ở spa thường xảy ra hiện tượng thấm:
- Jacuzzi: thông thường các spa hiện này sẽ chọn cách xây bồn Jacuzzi nên khi vận hành máy sẽ tạo ra xung lực dẫn đến sử dụng lâu ngày sẽ bị thấm.
- Phòng xông hơi ướt: Vì phòng có độ ẩm cao, nên buộc phải xây dựng hệ thống thoát nước tốt và chống thấm sàn kỹ. Với loại phòng xông hơi không phải là loại phòng nguyên bộ bằng kính mà loại tự xây thì đặc biệt lưu ý về chống thấm tường và trần. Khi khách hàng sử dụng, máy sẽ tạo ra nhiều hơi nước kết hợp với nhiệt độ cao, dẫn đến tường và trần nhà sẽ giãn nở, do vậy buộc phải có phương án chống thấm đặc biệt.
- Phòng tắm: Bạn nên lưu ý vì mỗi ngày sẽ có một lượng lớn người sử dụng nó, do vậy hệ thống thoát nước phải xử lý tốt, sàn phải chống thấm kỹ.
Phòng massage cần phải tuyệt đối yên tĩnh, cách âm hoàn toàn
Phòng massage cần phải tuyệt đối yên tĩnh, cách âm hoàn toàn
Tránh tiếng ồn
Khách hàng khi đến với bất kỳ spa nào cũng kỳ vọng, nơi đó sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể và đầu óc nên phải luôn yêu cầu sự yên tĩnh. Do vậy việc xử lý cách âm phải được đặt lên hàng đầu, tránh những tiếng ồn từ bên ngoài nhất là tại phòng massage. Ngoài ra chủ spa còn cần lưu ý tiếng ồn từ các loại máy móc, hay từ phòng làm việc của nhân viên, những khu vực này cần phải cách âm và đặt cách xa nơi phục vụ khách.
Hương thơm thoang thoảng, giúp khách hàng thư giãn, dễ chịu hơn
Hương thơm thoang thoảng, giúp khách hàng thư giãn, dễ chịu hơn
Tránh những mùi khó chịu
Hương thơm thoang thoảng trong không khí cũng là một trong những điểm mà các spa phải có. Chính vì vậy mà việc xử lý những loại mùi khó chịu nên được lưu ý ngay từ ban đầu khi thiết kế spa. Cần lưu ý hệ thống thoát nước của spa không nên đi chung với hệ thống toilet. Những lối thoát nước phải xử lý đúng kỹ thuật. Và hệ thống máy lạnh, thông gió giữa các phòng phải bảo đảm thông ra ngoài và vệ sinh thường xuyên để không có mùi khó chịu.
Khi khách hàng bước chân vào spa, những yếu tố tuy nhỏ nhặt nhưng có thể gây ra cảm giác khó chịu, không hài lòng. Mỗi khách hàng đều hy vọng spa sẽ được thiết kế hoàn hảo, tạo cảm giác ấm áp, yên bình và dễ chịu từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy ngay từ khâu thiết kế xây dựng ban đầu chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt này.
Để thiết kế được một Spa như ý cần phải có lưu ý đến rất nhiều yếu tố, vì vậy mà dịch vụ setup Spa của Mai Hân ra đời. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, lắp đặt, thiết kế spa, Mai Hân mang trong mình sứ mệnh giúp đỡ bạn tạo nên những Spa tuyệt vời, đúng như ý nhất. Nếu còn những vướng mắt hay cần hỗ trợ hãy liên hệ với Mai Hân để được tư vấn, thiết kế cũng như thi công spa trọn vẹn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 0287 1075 999.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.