Thay đổi ngay những thói quen này nếu không muốn da khô thêm mỗi ngày

06/04/2018 10:15 GMT+7

Bạn đang tìm cách để cải thiện làn da khô nhưng càng ngày da bạn càng khô thêm? Vấn đề nằm ngay ở những thói quen đơn giản tưởng chừng như vô hại mà bạn đang thực hiện hằng ngày!

Làn da khô rất dễ bị kích ứng, nổi mụn và đặc biệt khó khăn trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng da khô hiệu quả? Trước tiên, bạn phải xem lại những thói quen hằng ngày đã vô tình khiến cho tình trạng da khô ngày càng tồi tệ hơn mà mình không hề biết dưới đây để khắc phục kịp thời nhé!
Rửa mặt quá kỹ, chà xát quá nhiều
Cho đến hiện tại vẫn còn rất nhiều cô gái vẫn cho rằng việc làm sạch da mặt rất đơn giản, nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều người cho rằng việc rửa mặt nhiều lần, rửa mặt kỹ, chà xát lâu cũng đồng nghĩa việc giúp mặt sạch hơn. Đây là những quan niệm hoàn toàn sai lầm, hành động này không chỉ không giúp da mặt được làm sạch nhiều hơn mà còn khiến mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên, rơi vào trạng thái bong tróc, nứt nẻ và khô ráp. Đồng thời, việc rửa mặt quá kỹ còn khiến cho làn da trở nên mỏng đi, mất cân bằng độ ẩm và gây khô căng khó chịu.
Uống quá ít nước mỗi ngày
Ai cũng biết nước đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và cả làn da của chúng ta. Làn da luôn luôn cần được bổ sung đầy đủ nước để được mềm ẩm và mịn màng. Một làn da luôn được ngậm nước sẽ là làn da khỏe mạnh. Ngược lại, làn da khô là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước. Đó là lý do chúng tôi luôn khuyên bạn nên cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong bằng việc uống thật nhiều nước ngay cả những khi không thấy khát bên cạnh thoa kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da khô.
Bởi vì nước có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong cơ thể, cân bằng và ổn định cấu trúc da, kích thích quá trình phục hồi tế bào da bị tổn thương cũng như tăng độ đàn hồi. Do vậy, việc uống nhiều nước sẽ giúp cho da luôn mềm mượt, tươi sáng, săn chắc và khỏe mạnh. Như vậy các cô gái đừng bao giờ quên bổ sung từ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể mình nhé!
Thường xuyên tắm với nước quá nóng
Việc tắm nước nóng, nhất là trong mùa lạnh có thể làm giảm những căng thẳng, mệt mỏi và làm dịu cơ bắp sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Nếu bạn tắm bằng vòi hoa sen mạnh, nó còn có công dụng massage đầu vai cổ hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cũng biết khi lạm dụng một cái gì thường xuyên thì sẽ có mặt lợi và mặt hại song song.
Có rất nhiều nghiên cứu từ các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tắm nước quá nóng sẽ gây phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, làm nở lỗ chân lông, khả năng khóa ẩm giảm đi và làm tăng thêm độ khô ráp, sần sùi của da. Bên cạnh đó, tắm nước quá nóng còn khiến các lỗ chân lông trên cơ thể bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, cặn bã và dầu nhờn. Điều này không chỉ khiến da bong tróc, khô sần mà lâu ngày còn xuất hiện đốm nâu không đều màu nữa đấy!
Không dùng kem dưỡng ẩm cho da khô
Rất nhiều cô nàng quan tâm chăm sóc làn da đầy đủ nhưng lại bỏ quên không dùng kem dưỡng ẩm cho da khô hằng ngày, khiến cho da bạn khô ráp và xảy ra hiện tượng bong tróc. Chính vì vậy các nàng đừng coi thường tuýp kem dưỡng ẩm “nhỏ mà có võ” nhé! Hãy giữ thói quen dưỡng ẩm cho da ít nhất 1 lần mỗi ngày bằng loại kem dưỡng da phù hợp vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc có thể dùng sau khi tắm ra khi mà làn da đang còn đang có đầy đủ độ ẩm các nàng nhé!
Thoa kem chống nắng không đúng cách
Kem chống nắng được xem là một loại mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của mọi cô gái. Đây là phương pháp giúp da tránh được những tác động xấu từ tia cực tím, tia UV của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, có rất nhiều người hiểu sai về dòng kem này mà sử dụng sai cách như không vệ sinh da trước khi thoa kem chống nắng, không dặm lại kem sau nhiều giờ sử dụng hoặc dặm nhiều lớp chồng lên nhau… Tất cả những điều này không chỉ khiến làn da sạm đen nhanh hơn mà còn khô sần, bong tróc nữa.
Sở hữu một làn da khô kém mịn màng, khô ráp là nỗi khó khăn đối với mọi cô gái trong việc trang điểm, hơn nữa các dấu hiệu lão hóa sớm nhanh xuất hiện. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm thì cách hạn chế da khô thêm tốt nhất là thay đổi ngay thói quen xấu hằng ngày của mình. Chúc các cô gái luôn có làn da tươi sáng và mịn đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.