Tẩy trang và 4 sai lầm bạn nên tránh nếu không muốn hư da

10/05/2017 14:25 GMT+7

Tẩy trang là bước rất cần thiết sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng giúp da được sạch sẽ và thông thoáng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều chị em đang áp dụng sai cách, gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi tẩy trang. Cùng điểm qua thử xem mình có mắc phải điều nào không và khắc phục ngay bạn nhé!

Không tẩy trang kỹ

Tẩy trang không kỹ làm da mặt tổn thương, yếu đi, dẫn đến kích ứng, lão hóa nhanh, lỗ chân lông dãn to
Tẩy trang không kỹ làm da mặt tổn thương, yếu đi, dẫn đến kích ứng, lão hóa nhanh, lỗ chân lông giãn to

Tẩy trang qua loa, không loại bỏ hết lớp phấn trang điểm và kem chống nắng trước khi đi ngủ là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Bởi mỹ phẩm kết hợp với mồ hôi và vi khuẩn qua đêm sẽ khiến da mặt tổn thương, yếu đi, dẫn đến kích ứng, lão hóa nhanh, lỗ chân lông giãn to, sần sùi, thiếu sức sống, mất nước, nhờn hoặc khô hơn. Bên cạnh đó, điều này còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây bùng phát mụn và viêm nhiễm. Thế nên, tốt nhất bạn hãy tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ.

Không rửa lại với nước sau khi tẩy trang

Đa phần chúng ta thường lầm tưởng chỉ cần dùng bông và nước tẩy trang thôi là da đã sạch hoàn toàn. Nhưng đây chưa phải là bước cuối cùng, đòi hỏi chúng ta phải rửa lại mặt bằng nước kèm sữa rửa mặt mới đảm bảo lấy đi hết các cặn bã nằm sâu trong lỗ chân lông mà nước tẩy trang khó có thể tiếp cận.

Nếu đi ngủ lúc da còn chưa sạch thường xuyên sẽ dễ nổi mụn, làm da hư hỏng nặng nề. Vì vậy, sau khi tẩy trang bạn hãy luôn kết thúc bằng cách vệ sinh da lần nữa với nước và sữa rửa mặt, giúp da thông thoáng. 

Thực hiện mạnh tay

Tẩy trang quá mạnh tay sẽ làm da tổn thương, nhanh lão hóa, thậm chí trầy xướt
Tẩy trang quá mạnh tay sẽ làm da tổn thương, nhanh lão hóa, thậm chí trầy xước

Nhiều chị em nghĩ rằng dùng bông tẩy trang chà xát, kỳ cọ kỹ càng và thực hiện càng lâu thì da càng sạch. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc làm này vô tình dẫn đến hàng loạt hệ lụy khôn lường cho làn da, là nguyên nhân gây lão hóa da, nếp nhăn, chảy sệ, giảm độ đàn hồi trên bề mặt... và thậm chí trầy xước.

Các chuyên gia chỉ ra rằng chúng ta thực hiện lau nhẹ nhàng và sau đó rửa lại với sữa rửa mặt là đã có thể làm sạch da tối ưu rồi.

Dùng sản phẩm tẩy trang không phù hợp

Không phải tất cả các dòng tẩy trang đều thích ứng với mọi loại da, mà mỗi loại da sẽ phù hợp với một hoặc một số sản phẩm. Để đảm bảo an toàn bạn cần tìm hiểu xem da bạn thuộc loại nào và qua đó chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho mắt và môi, vì hai khu vực này da rất mỏng và nhạy cảm. Tẩy trang bằng nước tẩy trang dành cho toàn mặt có thể làm tổn thương chúng, lại không thực hiện tốt chức năng làm sạch mascara hay son tối ưu.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi đưa ra ở trên đây sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm chăm sóc da. Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.