Tất tần tật về phòng xông hơi tia hồng ngoại một người

16/07/2020 09:18 GMT+7

Hiện nay phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe với phòng xông hơi tia hồng ngoại đang phổ biến. Không chỉ ở việc đến spa xông hơi, các hộ gia đình cũng rất ưa chuộng việc lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại tại nhà.

Phòng xông hơi tia hồng ngoại tại gia đình

Phòng xông hơi tia hồng ngoại tại gia đình

Vậy, thế nào là phòng xông hơi hồng ngoại?

Phòng xông hơi hồng ngoại là một loại phòng xông hơi khô sử dụng sức nóng lan tỏa từ tia hồng ngoại làm cho nhiệt độ phòng nóng lên. Nhiệt tỏa ra từ tia hồng ngoại sẽ chiếu xuyên thấu vào cơ thể, nhiệt độ vừa đủ giúp người xông hơi cảm thấy thoải mái mà không gây rát da hay nguy hiểm đến sức khỏe.

Cấu tạo phòng xông hơi hồng ngoại

Cấu tạo của phòng xông hồng ngoại gồm có hai bộ phận chính: Khung phòng, các thiết bị hồng ngoại, bộ điều khiển điện tử. 

  • Khung phòng xông hơi gồm có vách và trần. Hầu hết vách và trần đều được làm bằng gỗ thông cao cấp có độ bền lớn, chịu được nhiệt độ lên tới 110 độ C, chống lại sự cong vênh, mối mọt. Phần cửa của phòng xông chủ yếu được làm bằng kính.
  • Phần thiết bị hồng ngoại là bộ phận quan trọng điều khiển cơ chế hoạt động của phòng xông hơi. Các thiết bị hồng ngoại sẽ được phân bổ, lắp đặt đều ở các vị trí khác nhau trong phòng xông. Đảm bảo rằng tia hồng ngoại tiếp xúc với toàn bộ cơ thể người xông dù ngồi, nằm hay đứng ở bất cứ vị trí nào.
  • Phòng xông hơi hồng ngoại không thể thiếu bộ điều khiển nhiệt độ điện tử. Bảng điều khiển nhiệt độ giúp người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để có khoảng thời gian thư giãn dễ chịu nhất.

Các phụ kiện khác trong phòng xông hơi như: đầu CD để bạn có thể vừa xông hơi vừa nghe nhạc, khăn tắm khi xông hơi, hộp đựng tinh dầu xông,...

Phòng xông hơi tia hồng ngoại

Phòng xông hơi tia hồng ngoại

Ưu điểm của phòng xông hơi hồng ngoại so với phòng xông hơi khô thông thường

Phòng xông hơi hồng ngoại là loại phòng xông hơi khô đặc biệt. Đối với phòng xông hơi khô thông thường hoạt động dựa vào hơi nóng tỏa ra từ nước và đá sauna. Nhưng với phòng hồng ngoại thì khác, cơ chế xông hơi dựa vào tia hồng ngoại. Tia hồng ngoại sẽ chiếu thấu vào sâu cơ thể.

- Dải ánh sáng hồng ngoại có khả năng chiếu thấu vào tận xương tủy giúp giảm đau nhức xương cốt hiệu quả, giảm nguy bị bệnh về xương khớp, hô hấp.

- Xông hơi hồng ngoại còn giúp cải thiện hệ tim mạch, điều hòa nhịp tim. Đặc biệt với người lớn tuổi, phòng xong hơi hồng ngoại  giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp, kiểm soát chỉ số cholesterol cực hiệu quả.

- Đối với loại phòng xông hơi khô thông thường cần 25-30ph để nhiệt độ phòng nóng lên thì phòng xông hơi hồng ngoại có thể sử dụng ngay sau khi bật công tắc điện, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Kích thước phòng xông hơi hồng ngoại dành cho một người

Phòng xông hơi có rất nhiều kích thước tùy vào yêu cầu của người mua. Có loại phòng xông hơi lớn cho spa, phòng xông hơi cỡ trung dành cho cả gia đình, phòng xông hơi nhỏ dành cho một người lắp đặt tại nhà. 

Đối với gia đình có không gian khá chật hẹp thì việc lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại một người vô cùng tiện lợi, tiết kiệm không gian. Kích thước nhỏ gọn 900x900x1900mm sẽ nằm gọn trong không gian riêng tư của bạn. Phòng sẽ được thiết kế và lắp ráp phù hợp, nằm gọn trong một góc không gian của ngôi nhà mà không để lại bất cứ sự bất tiện nào.

Phòng xông hơi tia hồng ngoại dành cho 1 người

Phòng xông hơi tia hồng ngoại dành cho 1 người

Phòng xông hơi hồng ngoại với kích thước nhỏ dành cho một người nhưng vẫn đảm bảo được thiết kế sang trọng, lắp ráp tinh tế tạo không gian thư giãn thoải mái tuyệt đối.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin về phòng xông hơi hồng ngoại dành cho một người. Nếu cần thêm thông tin có thể liên hệ Mai Hân Group để được hỗ trợ chính xác và kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.