Tăng sức đề kháng ngày cuối năm với những món ăn hấp dẫn siêu ngon

02/11/2020 14:24 GMT+7

Sức khỏe là vấn đề được hầu hết con người chúng ta quan tâm. Những ngày cuối năm bận rộn nhưng cũng đừng quên việc giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Vậy ăn gì vừa ngon vừa tăng sức đề kháng, tăng miễn dịch cho cơ thể?

1. Hệ thống miễn dịch, sức đề kháng là gì?

Hệ thống miễn dịch tiếng Anh là “Immune System” - một hệ thống được tạo thành từ mạng lưới các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan. Chúng phối hợp với nhau để bảo vệ con người chống lại vi trùng và vi sinh vật có trong cuộc sống hằng ngày. Một trong những tế bào quan trọng của hệ miễn dịch là tế bào bạch cầu, bao gồm hai loại cơ bản kết hợp với nhau để tìm kiếm và tiêu diệt các sinh vật truyền nhiễm - “những kẻ xâm lược” có hại cho sức khỏe.
Ở bài viết này cùng tìm hiểu 2 món ăn vô cùng hấp dẫn vừa thơm ngon dễ làm, vừa hỗ trợ tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

2. Món gà sốt cam giúp tăng cường sức đề kháng

Món gà sốt cam có phải là món ăn xa lạ với bạn. Trên thực tế đã có nhiều gia đình áp dụng món gà sốt cam cho bữa ăn hằng ngày. Việc kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau tạo nên một món ăn cực kỳ thú vị và ngon miệng cho bữa ăn gia đình.
2.1 Giá trị dinh dưỡng của món gà sốt cam
Thịt gà trước giờ vẫn được xem là loại thực phẩm đem tới vô vàn chất dinh dưỡng tuyệt vời cho con người. Nào là chất béo, protein hay albumin và bên cạnh đó là rất nhiều loại vitamin như: A, B1, B2, C… Thêm vào đó thịt gà cũng chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, phốt pho… giúp bảo vệ tim mạch, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, chống ung thư.
Đó là thịt gà, vậy cam thì sao. Cam là loại quả chứa nguồn vitamin C dồi dào đã được chứng minh đem lại tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh ung thư, có thể dưỡng da và chống lão hóa cơ thể rất tốt.
Khi kết hợp thịt gà và cam cùng với các loại gia vị, nguyên liệu khác giúp bạn có ngay món ăn mới vô cùng thơm ngon và nhiều giá trị dinh dưỡng.
Món gà sốt cam

Món gà sốt cam

2.2 Cách làm món gà sốt cam
-Chuẩn bị nguyên liệu để làm món gà sốt cam:
Bạn chuẩn bị lượng gà phù hợp với khẩu phần ăn của gia đình, 1 quả cam lớn, tiêu, dầu ăn, hành lá.
Chuẩn bị nước sốt:
- 1 quả cam lớn, 3 muỗng canh nước tương, 1,5 muỗng canh đường nâu
- 1/2 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng cà phê gừng tươi băm nhỏ
- 1 tép tỏi băm nhỏ, 1/4 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng canh bột ngô
Cách làm món gà sốt cam:
Bước 1: Rửa sạch cam, dùng dụng cụ bào nhỏ phần vỏ cam sau đó vắt lấy nước cốt cam. Cho tất cả phần nguyên liệu của nước sốt cùng với 1 muỗng cà phê vỏ cam và 30ml nước cốt cam vào một cái nồi. Đánh đều hỗn hợp để bột ngô tan hoàn toàn.
Tiếp đến, mang hỗn hợp này đun nóng trên lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi nước sốt bắt đầu sôi và sền sệt lại thì tắt bếp.
Bước 2: Đánh đều 2 quả trứng, bột ngô, muối, tiêu đến khi hỗn hợp trứng nổi bọt khí.
Bước 3: Cho thịt gà đã được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn vào hỗn hợp trứng ở trên và trộn đều sao cho hỗn hợp trứng phủ đều từng miếng gà.
Bước 4: Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo sau đó cho gà vào chiên đến khi chín vàng đều. Tắt bếp, trút lượng dầu ăn còn thừa trong chảo gà ra rồi rưới phần nước sốt cam đã chuẩn bị vào, trộn đều tay cho thịt gà được phủ đều sốt.
Vậy là đã xong món gà sốt cam ngon ngon, giòn giòn đậm vị. Ăn thế này nhà mình sẽ ghiền món gà sốt cam này luôn.

3. Món tôm sú rang muối ăn Himalaya

Tôm sú rang muối là món ăn hải sản vô cùng quen thuộc với chúng ta. Dù ở nhà hay đi ăn nhà hàng thì món tôm rang muối luôn được yêu thích. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệt tới các bạn món tôm sú rang muối ăn Himalaya vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.
Bởi vì sao? Muối ăn Himalaya là loại muối ăn tinh khiết nhất trên hành tinh có chứa tới 84 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Thêm vào đó khi sử dụng muối ăn Himalaya để làm món tôn rang muối vừa đem lại vị đậm đà, vừa giữ được vị thơm ngọt vốn có của tôm sú,
Lưu ngay công thức cách làm tôm sú rang muối ăn Himalaya này để chiêu đãi cả nhà nhé.
Món tôm sú rang muối ăn Himalaya

Món tôm sú rang muối ăn Himalaya

3.1 Nguyên liệu cho món tôm sú rang muối ăn Himalaya
Chuẩn bị lượng vừa đủ tôm sú con to theo khẩu phần ăn trong gia đình.
Muối ăn Himalaya: 100 gr
Chanh: 1 quả
Gừng: 1 củ
Sả: 2 cây
Và một số gia vị khác như: muối, tiêu, ớt bột,...
3.2 Cách làm món tôm sú rang muối ăn Himalaya
- Gừng gọt vỏ, rửa sạch, xắt sợi nhỏ.
- Sả rửa sạch, thái vát mỏng.
- Tôm cắt bớt râu, rửa sạch.
** Lưu ý: Hạt muối ăn Himalaya có độ nhỏ vừa đủ để áp đều tôm, đồng thời làm thịt tôm chắc, ngọt và thơm hơn.
Bước 1: Cho muối ăn Himalaya vào chảo hoặc nồi đất rang cho muối thật khô, khi nào nghe thấy tiếng nổ lộp bộp là được.
Bước 2: Trải đều muối ra nồi, xếp một lớp tôm lên, rồi lại phủ lên tôm một lớp muối, rồi cho sả và gừng vào rồi đậy nắp.
Bước 3: Dùng tay lắc đều nồi sao cho tôm lẫn muối, sả, gừng. Sau đó cho nồi lên bếp đun khoảng 15 phút để tôm chín đỏ và ngửi thấy mùi thơm nồng là được.
Bước 4: Xếp tôm ra đĩa, chấm kèm với muối tiêu chanh hoặc với nước mắm pha ớt xanh. Món này dùng để ăn chơi hay ăn kèm với cơm nóng đều rất ngon.
Quá đơn giản để hoàn thành món tôm sứ rang muối vô cùng thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Mặc dù vỏ tôm bị bao phủ một lớp muối nhưng phần thịt tôm không hề bị mặn mà rất chắc, thịt ngọt và thơm hơn. Và ngon cỡ nào phải làm và thưởng thức mới cảm nhận hết được.
Hãy tự mình cảm nhận vị ngon đặc biệt của món tôm rang muối này nhé!
Để làm được món tôm rang muối đặc biệt hãy chuẩn bị cho mình một hũ muối ăn Himalaya để làm thường xuyên cho gia đình cùng thưởng thức nhé.
Bạn có thể liên hệ Công ty Love Stone để được tư vấn thêm về muối ăn Himalaya nhé.
Muối ăn Himalaya Love Stone cung cấp

Muối ăn Himalaya Love Stone cung cấp

Giới thiệu tới bạn đọc đơn vị cung cấp muối ăn Himalaya - Công ty Love Stone. Love Stone được đánh đánh giá là đơn vị uy tín với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các sản phẩm đá muối Himalaya nói chung, đặc biệt là muối ăn Himalaya.
Muối ăn Himalaya của Love Stone được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, được cấp phép kinh doanh của cơ quan cấp cao. Khi mua muối ăn Himalaya tại Love Stone bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm, hàng chính hãng 100% đã và đang được nhiều khách hàng tin dùng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Love Stone - Trao Sức Khỏe - Gửi Yêu Thương
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0287 1075 999
Website: lovestone.vn 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.