Tăng doanh thu dịp cuối năm tại spa với các chiêu thức thu hút khách hàng

Tết đến, xuân về, khi nhu cầu làm đẹp của con người bùng nổ thì cũng là lúc các cửa hàng cắt tóc, spa… bước vào mùa làm ăn.

Cận tết, hàng loạt chương trình khuyến mãi, bán voucher, phiếu giảm giá chăm sóc sắc đẹp… với giá cả cạnh tranh được các spa, thẩm mỹ viện rao bán sôi động lên mạng internet. Chỉ cần vài phút lượn lờ trên các website bán hàng theo nhóm, các chợ điện tử… là có thể “tậu” được ngay đủ loại thẻ đi spa giá rẻ bất ngờ. Cùng điểm qua một vài tuyệt chiêu chủ spa có thể áp dụng nhằm gia tăng doanh số, thu hút khách hàng mùa tết này nhé!

Chương trình quà tặng, trị ân khách hàng

Thời điểm cuối năm và đầu năm chính là những thời điểm tuyệt vời để các spa gởi lời cảm ơn đến khách hàng đã sử dụng dịch vụ của spa, những nhân tố đã góp phần giúp spa phát triển trong năm qua. Những phần quà tặng kèm hay những ưu đãi đặc biệt nhưng đôi khi lại mang đến hiệu quả không ngờ tới.
Quà tặng của chương trình chăm sóc khách hàng có thể là một phiếu giảm giá dịch vụ, một món quà nhỏ xinh hay đơn giản chỉ là ly trà và tấm thiệp ghi những lời chúc có cánh được gửi trực tiếp đến khách hàng vị khách sử dụng dịch vụ của spa.
Cách gói quà tặng và những nội dung ghi trong thiệp vì đây luôn là cách làm hiệu quả bởi vì những món quà được gói cẩn thận sẽ nhân đôi niềm vui của người được nhận, thể hiện dấu ấn riêng cho spa. Đừng bao giờ đánh giá thấp những chương trình quà tặng, tri ân khách hàng vì thông qua cách làm này, spa của bạn sẽ nhận được những sự ủng hộ tuyệt vời đấy.

Tăng cường truyền thông trên kênh online

Các kênh truyền thông trực tuyến là công cụ hỗ trợ trợ hữu hiệu các chương trình ưu đãi và thu hút khách hàng quan tâm đến spa của bạn. Ngoài website, các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instragram,… sẽ thay bạn cung cấp thông tin về chương trình, thông tin của spa đối với các khách hàng tiềm năng.
Các công cụ marketing chủ spa cần lưu ý
Các công cụ marketing chủ spa cần lưu ý
Việc tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, chạy các quảng cáo để hút khách hàng,… sẽ là các làm hiệu quả để tăng lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của spa. Ngoài ra bạn cũng nên chạy quảng cáo online - đây là cơ hội tuyệt vời để tăng lợi nhuận nhất là vào dịp lễ tết.

Gởi email/SMS nhắc nhở, thông báo cho khách hàng

Một công cụ marketing đến khách hàng khác các chủ spa và các quản lý có thể sử dụng đó là email marketing. Không chỉ, nhắc nhở các khách hàng đến sử dụng dịch vụ, spa có thể gởi email thông báo chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng đến các nhóm khách hàng mình muốn để tăng hiệu quả truyền thông.
Cuối năm là thời điểm mà lượng khách hàng hàng tăng cao hơn nhiều so với ngày thường, nếu spa của bạn vẫn sử dụng những công cụ quản lý truyền thống như: ghi sổ, Excel,… thì không thể đáp ứng được hết các yêu cầu của khách hàng và thiếu chuyên nghiệp.
Với phần mềm quản lý spa thông minh việc tiếp nhận thông tin lịch hẹn, quản lý khách hàng, quản lý giường phòng, quản lý nhân viên, quản lý các khoản thu - chi, Marketing chăm sóc khách hàng, báo cáo thông kê các hoạt động… thực hiện thật dễ dàng, thuận tiện.
Lên kế hoạch ngay bây giờ để có những chiến lược thật rõ ràng và bắt tay nhanh vào việc thu hút khách hàng đến spa của mình bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.