Tầm quan trọng của nước đối với làn da của bạn

01/03/2019 12:51 GMT+7

Như chúng ta đã biết, nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể của bạn. Chính vì vậy, mà việc bổ sung 2 lít (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày là hết sức quan trọng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em “thờ ơ” với nước.

Nước chính là “vị thần hộ mệnh” hết sức quan trọng cho cả cơ thể và làn da của bạn. Nếu như bạn không tin điều đó, thì hãy cùng chúng mình khám phá 12 lợi ích đến từ nước. Để từ đó, bạn sẽ nhận ra sự thiếu xót của mình khi để làn da thường xuyên đối mặt với tình trạng mất nước nhé.
12 lợi ích đến từ nước, giúp bạn làm đẹp hữu hiệu với làn da

1. Dưỡng ẩm cho da

Làn da của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm, giúp da trở nên mềm mại, dẻo dai hơn và nhất là tránh để rơi vào tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày nhằm giữ cho cơ thể luôn ngậm nước.

2. Ngăn ngừa nếp nhăn

Phải nói là dù bạn có sử dụng bao nhiêu loại mỹ phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa, thì nước luôn là loại “thần dược” vừa miễn phí, vừa hiệu quả “thần thánh” nhất trên quả đất này. Vì sao ư? Vì nước giúp bạn duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da, thậm chí là ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt của bạn nữa đấy.

3. Làm sạch da

Làm sạch cơ thể và khuôn mặt của bạn với nước là cách tốt nhất để giữ cho làn da luôn sáng và sạch sẽ. Nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và hóa chất có thể ảnh hưởng đến da của bạn.
Làm sạch da mặt với nước
Làm sạch da mặt với nước

4. Giảm mụn

Nếu không muốn gương mặt hoàn hảo của mình, bỗng trở nên xấu xí vì những nốt mụn nhọt kia. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mặt vải mềm, sạch ngâm vào cùng với nước ấm rồi sau đó đắp lên mặt.
Mục đích của việc thực hiện bước này là giúp lỗ chân lông của bạn được giãn nở, loại bỏ hết bụi bẩn ra khỏi da, giúp bạn ngăn ngừa và giảm mụn nhọt.

5. Làm săn chắc làn da

Vì nước ấm đã giúp bạn giãn nở lỗ chân lông, nên nước lạnh sẽ đảm nhận nhiệm vụ đóng và thắt chặt các lỗ chân lông của bạn lại, làm tăng độ đàn hồi và săn chắc làn da.

6. Chống lão hóa

Bí quyết sở hữu làn da tươi trẻ, khỏe đẹp là chăm uống đủ nước hàng ngày. Vì nước là loại thuốc bổ tốt nhất để duy trì độ trẻ trung của bạn.

7. Giữ da môi xinh đẹp, mọng nước

Để đôi môi không khô ráp, nứt nẻ, thậm chí là lở loét chảy máu, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm giữ cho đôi môi trông luôn mềm mại, căng mọng. Nước sẽ hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cao cấp, ngăn ngừa đôi môi nứt nẻ.
Uống đủ nước giúp bạn sở hữu làn da mịn đẹp, và đôi môi căng mọng nước
Uống đủ nước giúp bạn sở hữu làn da mịn đẹp, và đôi môi căng mọng nước

8. Duy trì tính đàn hồi của da

Như đã nói ở trên, nước có tác dụng duy trì tính đàn hồi của da, giúp da luôn mềm mại và giữ được độ đàn hồi của nó.

9. Ngăn ngừa nhiễm trùng da

Làn da của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài, vì vậy mà không loại trừ việc các lớp bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da, gây tắc nghẽn lô chân lông. Từ đây, bạn nên thay đổi thói quen tắm trực tiếp dưới vòi hoa sen, để dễ dàng loại bỏ các tác nhân gây bệnh từ cơ thể, chí ít cũng gây ảnh hưởng đến làn da.

10. Cơ thể khỏe mạnh, tức da sẽ khỏe đẹp

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể của bạn, giúp bạn luôn có một thể trạng khỏe mạnh. Từ đó, làn da của bạn cũng sẽ được khỏe đẹp theo. Vì vậy, hãy uống đủ nước để cải thiện sức khỏe tổng thể, nhằm duy trì làn da khỏe đẹp dài lâu nhé.
Chăm uống nước để cơ thể khỏe mạnh, tức da sẽ khỏe đẹp
Chăm uống nước để cơ thể khỏe mạnh, tức da sẽ khỏe đẹp

11. Duy trì nhiệt độ cơ thể

Ngoài lý do tắm với nước từ vòi hoa sen, giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng da. Nước còn duy trì nhiệt độ của cơ thể bạn. Một lưu ý nhỏ với bạn là không nên tắm liền ngay sau khi đi nắng về, hãy đợi cho cơ thể được khô ráo rồi tắm cũng không vội bạn nhé! Nếu không bạn sẽ bị sốc nhiệt bất cứ lúc nào đấy.

12. Giải độc

Ngoài việc thưởng thức những thức uống ngon làm đẹp cho da như sinh tố, nước ép, detox,… Bạn vẫn nên ưu tiên uống nhiều nước mỗi ngày để loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể nhé.
Vì khi uống nhiều nước, chất độc trong cơ thể bạn sẽ được đưa ra bên ngoài nhờ mồ hôi và nước tiểu, giúp cơ thể và làn da luôn khỏe đẹp.
Hy vọng rằng sau khi tìm hiểu 12 lợi ích thú vị từ nước trên đây, bạn sẽ biết được tầm quan trọng của nước đối với làn da của mình là cần thiết thế nào. Từ đó, duy trì cho mình thói quen uống đủ nước hàng ngày, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn sở hữu làn da đẹp tự nhiên nhất.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.