Tạm biệt sẹo lõm lâu năm đơn giản và nhanh chóng cùng vitamin E

14/03/2018 09:42 GMT+7

Vitamin E là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả, đặc biệt có tác dụng cao trong việc điều trị sẹo lõm, lấp đầy các hố sâu trên da nhanh chóng.

Những vết sẹo lõm xuất hiện trên da luôn khiến diện mạo bên ngoài của chúng ta thiếu tính thẩm mỹ, điều này làm cho nhiều người mất dần đi sự tự tin, đặc biệt là ở phái đẹp. Để hạn chế sẹo lõm, bạn có thể sử dụng vitamin E để chữa trị tại nhà. Loại vitamin này có tác dụng vô cùng đặc biệt trên làn da của chúng ta, nó có khả năng chống lại sự lão hóa tế bào, cho da luôn tươi trẻ căng mịn. Bên cạnh đó còn kích thích tăng sinh collagen mới thay thế các tế bào cũ, thúc đẩy nhanh chóng quá trình làm đầy sẹo lõm. Do vậy, dùng vitamin E để trị sẹo lõm là cách được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá khá tích cực.
Kiên trì thực hiện cách trị sẹo lõm bằng vitamin E hằng ngày bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể trên làn da của mình, không những các vết sẹo lõm dần dần được làm đầy mà làn da còn trắng sáng và đẹp mịn màng hơn rất nhiều nữa đấy.
Trị sẹo lõm bằng vitamin E như thế nào?
Cách điều tri sẹo lõm bằng vitamin E được thực hiện vô cùng đơn giản. Chỉ cần làm sạch da mặt, loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn, và tẩy tế bào chết (nếu có bước sử dụng tẩy tế bào chết). Tiếp đến, lấy phần dịch của viên vitamin E thoa lên những vùng da bị sẹo lõm. Bạn dùng tay để massage nhẹ nhàng nhằm giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu và kích thích hoạt động của quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, giúp làn da tăng sự đàn hồi và mịn màng hơn. Giữ nguyên dưỡng chất vitamin E khoảng 4 tiếng rồi rửa sạch bằng nước mát. Chúng sẽ nhanh chóng tác động, thực hiện nhiệm vụ phá vỡ liên kết mô sẹo và thay thế tế bào cũ, mang đến hiệu quả làm đầy vùng sẹo lõm một cách từ từ.
Vitamin E - một trong những nguyên liệu trị sẹo tại nhà hiệu quả
Vitamin E - một trong những nguyên liệu trị sẹo tại nhà hiệu quả
Ngoài ra, nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả trị sẹo lõm bằng vitamin E, bạn có thể kết hợp thêm với mật ong. Trong mật ong có chứa vitamin A, C, E cùng hàm lượng chất ô xy hóa dồi dào… có khả năng tiêu diệt và ức chế các gốc tự do bên trong cơ thể, hỗ trợ quá trình làm đầy sẹo lõm. Bên cạnh đó, mật ong còn mang đến tác dụng bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.
Với cách này, bạn cần chuẩn bị mật ong và vitamin E theo tỷ lệ 1:1, rồi trộn đều với nhau. Dùng hỗn hợp để thoa lên những vùng da bị sẹo lõm, kết hợp với những động tác massage đơn giản theo hình xoắn ốc. Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 30 phút, rửa sạch bằng nước ấm rồi sau đó rửa lại một lần nữa với nước mát để tránh lỗ chân lông bị hở to.
Bạn cần thực hiện cách điều trị sẹo lõm bằng vitamin E 3-4 lần/tuần, liên tục áp dụng trong khoảng 2-3 tháng sẽ nhận thấy kết quả cải thiện đáng kể.
Một số lưu ý cho bạn khi áp dụng công thức trị sẹo với vitamin E
- Cũng giống như các phương pháp trị sẹo từ thiên nhiên khác, thông thường hiệu quả sẽ không cao nhưng bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian nhất định, khoảng 2-3 tháng mới có dấu hiệu cải thiện. Do các vết sẹo lõm lâu năm đã hình thành cấu trúc bền vững, trơ cứng và ăn sâu vào da, nên rất khó để tái tạo, việc sử dụng vitamin E sẽ làm mềm hóa và tăng sinh collagen để hỗ trợ “san bằng” bề mặt da, tuy nhiên chúng không thể điều trị sẹo lõm khỏi hoàn toàn. Do vậy, bạn cần lựa chọn thêm cho mình một loại kem trị sẹo chất lượng và hiệu quả.
Cần chọn cho mình một loại kem trị sẹo phù hợp để loai bỏ triệt để sẹo
Cần chọn cho mình một loại kem trị sẹo phù hợp để loai bỏ triệt để sẹo
- Đừng quá kỳ vọng vào hiệu quả tức thì mà lạm dụng vitamin E quá mức, vì khi thoa lên da với liều lượng quá nhiều và với tần suất quá lớn sẽ khiến lỗ chân lông bị bí bách, gây tác dụng ngược.
- Luôn chú ý đến chế độ sinh hoạt và ăn uống hằng ngày, ăn nhiều rau xanh, đồ mát, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, uống nhiều nước để giúp da khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình làm đầy những “hố” sâu trên da diễn ra nhanh hơn.
- Việc chăm sóc hay điều trị các vấn đề nào của da cũng vậy, nếu bạn không bảo vệ làn da thật kỹ trước các nhân tố gây hại từ môi trường thì sẽ không mang đến hiệu quả như mong đợi. Hãy hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn, thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài và che chắn làn da bằng khẩu trang, quần áo dài để tránh sự xâm hại của ánh nắng mặt trời, khiến da bị xỉn màu và các tổn thương trở nên nặng nề hơn.
Hãy ghi sổ ngay bí quyết trị sẹo lõm đơn giản bằng vitamin E tại nhà để áp dụng khi cần thiết các nàng nhé. Bạn nên kiên trì thực hiện hằng ngày, kết quả cải thiện sẽ khiến bạn bất ngờ đấy, làn da dần trở nên bằng phẳng và mịn màng, tươi sáng hơn.
Chúc bạn thực hiện thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.