Tại sao táo luôn nằm trong top trái cây làm đẹp tốt nhất?

11/08/2015 08:00 GMT+7

Nếu được hỏi về một loại trái cây có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho da, táo chính xác là câu trả lời hoàn hảo với bạn.

Nếu được hỏi về một loại trái cây có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho da, táo chính xác là câu trả lời hoàn hảo với bạn.

Tại sao táo luôn được xem là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời?
Tại sao táo luôn được xem là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời?
Táo có công dụng tuyệt vời trong việc làm trẻ hóa làn da, duy trì và tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn.
Dưới đây chuyên mục xin được gửi đến các bạn 5 lý do khiến táo luôn có tên trong danh sách nguyên liệu làm đẹp tốt nhất nhé!
1 - Giữ nước cho da
Hàm lượng nước trong táo giúp cung cấp cho làn da của bạn một lượng nước không nhỏ giúp da giữ nước và luôn căng mịn. Ngoài ra, táo còn chứa kali và tannin, những thành phần cơ bản giúp da ngậm nước.
Chỉ cần cắt một vài lát táo và chà xát nhẹ nhàng lên khuôn mặt của bạn cho đến khi miếng táo khô hoàn toàn. Điều này sẽ giúp tạo sự cân bằng dầu trên da và làm ẩm da rất tốt. Đặc biệt, táo sẽ không khiến da bạn bắt nắng, nên bạn có thể thoải mái dưỡng da bằng nguyên liệu tự nhiên này.
2 - “Kem dưỡng ẩm” tự nhiên
Quá trình hydrat hóa giúp duy trì một lượng nước vừa phải trong lớp biểu bì của bạn, khiến da đàn hồi tốt hơn và mềm mịn hơn. Mặt khác, dưỡng ẩm bằng táo còn giúp tạo ra một lớp bảo vệ giúp da không bị mất nước. Kết hợp táo với mật ong và sữa chua sẽ giúp bạn có được một hỗn hợp “kem dưỡng ẩm” tự nhiên không thể tuyệt vời hơn.
Hỗn hợp kem dưỡng ẩm từ táo, sữa chua và mật ong
Hỗn hợp kem dưỡng ẩm từ táo, sữa chua và mật ong
Nguyên liệu:
1 trái táo gọt sẵn
1 muỗng cà phê mật ong
1 hũ sữa chua
Cách làm:
Cách làm “kem dưỡng ẩm” từ táo, sữa chua và mật ong rất đơn giản. Bạn chỉ việc xay tất cả các nguyên liệu với nhau cho đến khi có được hỗn hợp mịn.
Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ rồi thư giãn trong vòng 10 – 15 phút.
Thực hiện dưỡng ẩm bằng hỗn hợp táo, mật ong và sữa chua 3 lần/tuần sẽ giúp bạn có làn da mềm mại và mịn màng trông thấy.
3- Nước rửa mặt làm sáng da
Nước rửa mặt làm sáng da
Một công dụng tiếp theo của táo đó là làm nước rửa mặt làm sáng da. Chỉ cần ép nước ép táo và rửa mặt mỗi ngày, da bạn sẽ dần trở nên căng mịn và sáng hơn. Bên cạnh đó, nếu có thời gian bạn cũng có thể thực hiện hỗn hợp nước rửa mặt kết hợp giữa nước táo, mật ong và sữa.
Nguyên liệu:
1 ly nước ép táo (khoảng 1 trái táo là đủ)
1 muỗng canh mật ong
2 muỗng cà phê sữa tươi không đường.
Cách làm:
Trộn tất cả 3 nguyên liệu với nhau cho thật đều. Rửa mặt bằng hỗn hợp trên kết hợp massage nhẹ nhàng trên da theo vòng tròn từ dưới lên trên trong vài phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
4 - Giải pháp kháng khuẩn tuyệt vời
Dấm táo là giải pháp kháng khuẩn tuyệt vời cho da
Dấm táo là giải pháp kháng khuẩn tuyệt vời cho da
Dấm táo thực sự là một giải pháp vô cùng tuyệt vời cho các trường hợp da bị nhiễm khuẩn. Dấm táo có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm cực tốt do axit axetic và axit malic trong dấm. Với những thành phần trên, dấm táo có khả năng xử lý các trường hợp nhiễm trùng da, nấm, mẩn ngứa,...
5 - Giảm thâm quầng mắt cực hiệu quả
Giảm thâm quầng mắt được xem là một trong những công dụng tuyệt vời nhất của táo. Trong táo có chứa nhiều khoáng chất khác nhau, cộng với các vitamin thiết yếu có tác dụng kích thích tế bào sắc tố da, giúp da trắng và sáng hơn. Do đó, táo cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm thâm quầng mắt và giúp vùng da này dần đều màu. Ngoài ra vitamin B, C và kali trong táo sẽ nuôi dưỡng vùng da nhạy cảm quanh mắt.
Cách làm:
Chỉ cần luộc một vài lát táo xanh, nghiền nát chúng rồi để nguội. Sau đó đắp quanh vùng mắt dưới để làm giảm quầng thâm và sáng da. Công thức này cũng hiệu nghiệm không kém những loại kem trị thâm quầng mắt trong việc giảm bọng mắt và căng thẳng ở mắt.
Với 5 công dụng làm đẹp từ táo mà chuyên mục gửi đến trong bài viết kỳ này, chắc chắn bạn đã hiểu được lý do vì sao loại trái cây này luôn được nhắc đến như một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời nhất.
Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận công hiệu của những công thức làm đẹp từ táo nhé! Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.