Tại sao nên đầu tư phòng xông hơi tại Spa có dịch vụ massage?

06/06/2019 10:18 GMT+7

Xông hơi và massage nghe qua tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau nhưng kỳ thực lại rất liên quan mật thiết. Bạn có để ý không, thông thường sau các massage, Spa thường cho khách hàng lựa chọn giải pháp xông hơi từ 15-20p?

Hầu hết ngày nay tại các Day Spa, cụ thể là các Spa massage chăm sóc da và làm đẹp, chủ Spa thường đầu tư cho cơ sở của mình từ 1 đến vài phòng xông hơi để phục vụ nhu cầu khách hàng, tại sao vậy?
Massage và xông hơi - sự kết hợp tuyệt vời
Massage và xông hơi - sự kết hợp tuyệt vời
Sau một tuần làm việc mệt mỏi, bạn muốn tìm kiếm phương pháp thư giãn, xua tan mệt mỏi, bổ sung năng lượng cho tinh thần luôn tươi trẻ và căng tràn sức sống. Massage chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời để giúp cân bằng thể trạng. Sau massage, người ta thường xông hơi như một giải pháp, vì sao vậy? Như bạn đã biết, xông hơi có tác dụng thải chất độc và cặn bã trong cơ thể ra ngoài lỗ chân lông. Không những thế, xông hơi còn kích thích lưu thông tuần hoàn máu, góp phần làm săn chắc cơ thể, giảm béo và làn da dẻ hồng hào, trẻ trung hơn…
Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn đến Spa và thư giãn massage
Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn đến Spa và thư giãn massage
Khi da bạn đã được làm sạch thì tinh dầu massage có thể thẩm thấu sâu vào da, giúp da hơn mềm mại và mịn màng hơn. Vì thế bạn massage sau khi xông hơi sẽ tốt hơn.
Sau khi xông hơi, tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hay nước lã. Bởi các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước, việc tắm lại làm cho các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi và tiêu hóa kém…
Việc xông hơi sau hay trước khi massage luôn là một vấn đề nan giải
Việc xông hơi sau hay trước khi massage luôn là một vấn đề nan giải
Phần lớn các dịch massage tại Spa được tặng kèm ngâm chân thảo dược và 15-20 phút xông hơi như một biện pháp thu hút khách hàng quay trở lại, điều này vô cùng quan trọng trong quá trình massage - xông hơi.

Khi xông hơi, massage thì cần lưu ý những vấn đề gì?

- Quy trình xông hơi rồi tắm, tắm xong massage là quy trình chúng ta thường thấy hiện nay trong các cơ sở massage. Quy trình này phải đổi ngược lại là tắm xong rồi xông hơi, xông hơi rồi lau khô người, thư giãn xong rồi massage.
Vì khi xông hơi, các lỗ chân lông dãn nở, các mao mạch dãn nở, nếu tắm ngay dễ nhiễm cảm lạnh, các mạch máu đang ở trạng thái dãn nở, có thể co mạch đột ngột, gây bất lợi cho cơ thể nhất là những người có bệnh lý tim mạch.
- Đối với thủ thuật massage trong đó kỹ thuật viên đứng trên lưng, dùng ngón chân để day các đốt sống thì cần có sự đồng ý của bác sĩ trước khi thực hiện.
Trong quy trình massage còn có rất nhiều động tác tác động đến vùng lưng và cột sống lưng do đó không nhất thiết phải đứng trên lưng rồi dùng ngón chân để day các đốt sống.
- Người sức khỏe bình thường, muốn đi xông hơi, massage như một biện pháp tăng cường sức khỏe, thư thái tinh thần thì rất tốt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, nếu chọn xông hơi như biện pháp thư giãn thì nên chọn nhiệt độ thích hợp với cơ thể mình, vừa đủ xuất tiết mồ hôi.
- Nếu chọn xông hơi - massage để giảm cân thì massage là chính, xông hơi chỉ là phần phụ và khi massage thì massage bụng và mông là chính vì đây là vùng tích tụ nhiều mỡ nhất.
- Không nên xông hơi liên tục trong tuần, chỉ nên xông hơi 1-2 lần trong tuần, hơi nóng không được làm rát da nhiệt độ < 60 độ C, mỗi lần xông từ 10-20 phút.
Đầu tư ngay một phòng xông hơi cho Spa của mình ngay bây giờ đi ạ, thu hút và gia tăng doanh thu cho Spa bằng những điều tưởng chừng nhỏ nhoi nhất nhé! Chúc các bạn thành công!
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.